สีเดลต้า “DPAINT” จัดโรดโชว์ออนไลน์ โชว์วิสัยทัศน์การเติบโตก้าวกระโดด ก่อนขาย IPO ตุลาคมนี้

สีเดลต้า “DPAINT” จัดโรดโชว์ออนไลน์ โชว์วิสัยทัศน์การเติบโตก้าวกระโดด ก่อนขาย IPO ตุลาคมนี้

สีเดลต้า “DPAINT” จัดโรดโชว์ออนไลน์ โชว์วิสัยทัศน์การเติบโตก้าวกระโดด ก่อนขาย IPO ตุลาคมนี้

“บมจ.สีเดลต้า” หรือ DPAINT จัดโรดโชว์ออนไลน์ แสดงวิสัยทัศน์ความเป็นหนึ่งในผู้นำนวัตกรรมสี นำเสนอข้อมูลสรุปการเสนอขายหุ้น IPO เพื่อแนะนำธุรกิจ และสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุน โดยมี “ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่” ที่ปรึกษาทางการเงิน และ “บล.ฟินันซ่า" แกนนำการเสนอขายหลักทรัพย์ ร่วมนำเสนอข้อมูล ชูศักยภาพการเติบโตของ DPAINT ซึ่งมีแนวโน้มแข็งแกร่งสอดคล้องกับภาพรวมอุตสาหกรรมก่อสร้างและอสังหาฯ ที่ขยายตัวต่อเนื่อง รวมไปถึงแผนขยายช่องทางการจำหน่าย และเปิดตัวผลิตภัณฑ์สีคุณภาพพิเศษใหม่ ๆ หนุนอัตรากำไรขั้นต้นในระดับมากกว่า 40%

นายรณฤทธิ์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สีเดลต้า จำกัด  (มหาชน) หรือ DPAINT เปิดเผยว่า บริษัทได้เตรียมนำเสนอข้อมูลธุรกิจในงานโรดโชว์ออนไลน์  ในวันที่ 11 ตุลาคม 2564  เพื่อให้นักลงทุนได้รับทราบเกี่ยวกับรายละเอียดของการดำเนินธุรกิจ จุดเด่น และโอกาสการเติบโตของบริษัทในอนาคต ก่อนเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) ภายในเดือนตุลาคมนี้

DPAINT เป็นหนึ่งในผู้นำการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีทาอาคาร ประกอบด้วยสีคุณภาพพิเศษ สีคุณภาพสูง และสีคุณภาพคุ้มค่า โดยมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาเสริมพอร์ต เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดสีทาอาคารในประเทศไทยที่มีมูลค่ารวมสูงถึง 20,000 ล้านบาท โดยการระดมทุนครั้งนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ขีดความสามารถทางการแข่งขัน และเดินหน้าสู่การเป็นผู้นำตลาดสีด้านนวัตกรรมได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

ทั้งนี้ DPAINT อยู่ระหว่างเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน  53.25 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (Par) 1.00 บาทต่อหุ้น คิดเป็น 23.15% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้

นายอรรถพล ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บัญชีและการเงิน บริษัท สีเดลต้า จำกัด (มหาชน) หรือ DPAINT เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้จะนำไปใช้ปรับปรุงโรงงาน เครื่องจักร และระบบการผลิตที่โรงงานสุวินทวงศ์ ซึ่งเป็นโรงงานแห่งใหม่ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2568 ให้มีความทันสมัยและมีระบบอัตโนมัติ อีกทั้งยังเพิ่มศักยภาพและความสามารถในการแข่งขัน นอกจากนี้ ใช้เป็นเงินทุนในการซื้อเครื่องผสมสี จำนวน 440 เครื่อง จากครึ่งปีแรกปี 2564 มี 379 เครื่อง เพื่อให้บริการลูกค้าแก่ลูกค้าในร้านค้าปลีกและร้านค้าปลีกสมัยใหม่ได้มากขึ้น ผลักดันอัตรากำไรให้แข็งแกร่งต่อเนื่อง รวมทั้งใช้เป็นเงินทุนในการทำระบบ ERP เงินทุนสร้างห้อง LAB ชำระคืนเงินกู้ระยะสั้น และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

นางสาวเดือนพรรณ ลีลาวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า ปัจจัยที่ส่งเสริมศักยภาพการเติบโตของ DPAINT ประกอบด้วยจุดเด่น ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้ผลิตและจำหน่ายสีทาอาคารที่มีความเชี่ยวชาญ ด้วยประสบการณ์ของผู้บริหารจากตระกูลตั้งคารวคุณในรุ่นแรก ที่ทำธุรกิจมา 42 ปี จนมารุ่นที่ 2 ที่มีวิสัยทัศน์และประสบการณ์ พร้อมที่จะปฏิวัติธุรกิจสีทาอาคารในประเทศไทยให้เข้าสู่ยุค 5.0 รวมทั้งมุ่งเน้นตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพออกสู่ตลาด บริหารจัดการส่วนประสมผลิตภัณฑ์ (Product Mix) ในกลุ่มสีคุณภาพพิเศษให้มีสัดส่วนสูงขึ้น 
 

ตลอดจนผลประกอบการอันแข็งแกร่งในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ด้วยรายได้และกำไรเติบโตต่อเนื่องทุกปี แม้ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 โดยในปี 2563 บริษัทฯ และบริษัทย่อยมีรายได้จากการขายและบริการ 596.2 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 41.9 ล้านบาท อัตรากำไรขั้นต้น 41.9% อัตรากำไรสุทธิ 7.0% ส่วนภาพรวมผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกปี 64 มีรายได้จากการขายและบริการ 387.7 ล้านบาท เติบโตจากงวดเดียวกันของปีก่อน 31.7% กำไรสุทธิ 32.9 ล้านบาท เติบโต 48.2% อัตรากำไรขั้นต้น 43.3% อัตรากำไรสุทธิ 8.5%.

ขณะที่เงินที่ได้จากการระดมทุน จะช่วยยกระดับให้บริษัทฯ มีโรงงาน และเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย และรบกวนสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด สามารถเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันกับผู้ผลิตรายอื่นในอุตสาหกรรมได้ดียิ่งขึ้น รวมทั้ง แผนการลงทุนในเครื่องผสมสี เพื่อเป็นการขยายช่องทางในการจัดจำหน่ายที่ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยลดจำนวนสต็อก รวมถึงจำนวน SKU ของผลิตภัณฑ์ บริหารต้นทุนในการผลิต และจัดจำหน่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นรวมถึงสนับสนุนให้สินค้ากลุ่มที่มีอัตรากำไรสูงเติบโตมากขึ้น พร้อมนโยบายการจ่ายปันผลที่ดีในอัตราไม่ต่ำกว่า 40% ทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นว่า DPAINT เป็นบริษัทที่สามารถสร้างการเติบโตได้อย่างมั่นคง และน่าจับตามอง

นางจารีรัตน์ บุลสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า ปัจจุบัน DPAINT อยู่ในช่วงของการโรดโชว์นำเสนอข้อมูลสรุปการเสนอขายหุ้น IPO กับนักลงทุนรายย่อย โดยคาดว่าจะมีการกำหนดราคา IPO และเสนอขายต่อนักลงทุนทั่วไป ภายในเดือนตุลาคมนี้ ตามแผนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) กลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดธุรกิจวัสดุก่อสร้าง

การเข้าจดทะเบียนในครั้งนี้ ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจที่ได้รับอานิสงส์จากการอัดฉีดเม็ดเงินเข้ามากระตุ้นเศรษฐกิจ โดยภายหลังสถานการณ์โควิด-19 มีทิศทางที่ดีขึ้น งานก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์เริ่มขับเคลื่อนเดินหน้าตามแผนงานที่วางไว้ ส่งผลให้ความต้องการสีทาอาคารเติบโตตามมา จึงมองว่า DPAINT จะเป็นหุ้นคุณภาพสำหรับนักลงทุนที่กำลังมองหาบริษัทซึ่งมีเส้นทางและปัจจัยส่งเสริมการเติบโตที่มั่นคง