‘เทคโนเมดิคัล’ บุกตลาดน้ำยาฆ่าเชื้อ รับดีมานด์ธุรกิจ ปั๊มยอดขาย 650-700 ล.

‘เทคโนเมดิคัล’ บุกตลาดน้ำยาฆ่าเชื้อ  รับดีมานด์ธุรกิจ ปั๊มยอดขาย 650-700 ล.

หลังธุรกิจได้รับการคลายล็อกดาวน์ให้กลับมาเปิดบริการได้ ทั้งโรงภาพยนตร์ ร้านนวด สปา ฯ ภายใต้โรคโควิด-19 ระบาด ผู้ประกอบการมุ่งสร้างความเชื่อมั่นให้พนักงาน ลูกค้า หนุนดีมานด์น้ำยาฆ่าเชื้อ บริการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเติบโต เทคโนเมดิคัล รุกหนักโค้งสุดท้ายปี

ปี 2563 ที่ผ่านมา กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิขย์ คาดการณ์ธุรกิจบริการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อมีการเติบโตกว่า 1,400-1,900 ล้านบาท ภายใต้ธุรกิจมีการใช้บริการไตรมาสละ 1 ครั้ง ขณะที่ตลาดเติบโต ทำให้การแข่งขันเพิ่มขึ้น มีผู้ประกอบการใหม่ตั้งบริษัทชิงเค้กกว่า 200 ราย 

“เทคโนเมดิคัล” หนึ่งในผู้จำหน่ายน้ำยาฆ่าเชื้อและให้บริการฆ่าเชื้อตอบสนองลูกค้าอาคารสำนักงาน ธุรกิจร้านอาหาร โรงภาพยนตร์ ฯเดินหน้ารุกหนักทำตลาดโค้งสุดท้ายปีปั๊มยอดขาย 

 นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากรัฐมีมาตรการคลายล็อกดาวน์ธุรกิจต่างๆตั้งแต่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ธุรกิจกลับมาเปิดให้บริการแก่ลูกค้าอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นโรงภาพยนตร์ ร้านอาหารให้เล่นดนตรีได้ ห้องสมุด ร้านนวด สปา เป็นต้น รวมถึงหลายองค์กรเริ่มให้พนักงานกลับมาทำงานปกติ หลังจากที่ผ่านมาต้องทำงานที่บ้านหรือ work from home แต่สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังคงอยู่ ทำให้การใช้ชีวิตต่างๆต้องระมัดระวังความปลอดภัยด้านสุขภาพเช่นเดิม

 

ทั้งนี้ ปัจจัยดังกล่าว ทำให้ธุรกิจต่างๆต้องสร้างความเชื่อมั่นด้านความสะอาด ปลอดภัยจากเชื้อไวรัสให้แก่ผู้บริโภค บริษัทจึงตระหนักถึงความต้องการของลูกค้าองค์กรต่างๆมากขึ้น จึงนำเข้าผลิตภัณฑ์น้ำยาฆ่าเชื้อ “เน็ตไบโอเค็ม ดีเอสเอเอ็ม”  (Netbiokem DSAM) จากประเทศออสเตรเลียเข้ามาจำหน่าย เนื่องจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีจุดเด่นจากการได้รับความไว้วางใจให้ใช้ฉีดพ่นในสายการบินชั้นนำ มีคุณสมบัติสามารถฆ่าเชื้อไวรัส เช่น โควิด-19 แบคทีเรีย ฯ เหมาะกับพื้นที่ต่างๆ เช่น ภายในอาคาร ที่อยู่อาศัย ตลอดจนยานพาหนะที่ต้องการการปลอดเชื้อ 

นอกจากรุกหนักทำตลาดผลิตภัณฑ์น้ำยาฆ่าเชื้อแล้ว  ยังมุ่งขยายมีบริการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อด้วยเครื่องเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าอาคารสำนักงาน ที่อยู่อาศัยด้วย จากปัจจุบันมีลูกค้าทั้งกลุ่มโรงพยาบาลของภาครัฐและเอกชนที่ใช้บริการ 

“หลังจากการองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนได้ทยอยกันกลับมาทำงานในสำนักงานอีกครั้ง สิ่งที่องค์กต้องให้ความสำคัญอย่างมากคือการทำให้สถานที่ทำงาน สถานประกอบการธุรกิจต่างๆ มีความสะอาด ปลอดภัยจากเชื้อไวรัส  เพื่อให้พนักงานทุกคน รวมถึงลูกค้าที่เข้าไปใช้บริการมีความมั่นใจในมีความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ดังนั้นจึงจำเป็นต้องใช้น้ำยาฆ่าเชื้อและอุปกรณ์ป้องกันเชื้อโรคต่าง ๆ มากขึ้น ถือเป็นโอกาสของบริษัทในการขยายตลาดน้ำยาฆ่าเชื้อเน็ตไบโอเค็ม ดีเอสเอเอ็ม รวมถึงผลิตภภัณฑ์ด้านสุขอนามัยอื่นๆ เช่น เจลล้างมือ Purell หน้ากากอนามัย สเปรย์ปรับอากาศและฆ่าเชื้อโรค Fresh & Clea เป็นต้น” 

อย่างไรก็ตาม จากการบุกตลาดดังกล่าว บริษัทคาดว่าจะผลักดันรายได้ไตรมาส 4  ให้เติบโต และส่งผลให้รายได้รวมปี 2564 แตะระดับ 650-700 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ จากปีก่อนมีรายได้กว่า 630 ล้านบาท