MART ผนึก BTS ผุดบิ๊กเซอร์ไพร์สต้นปีหน้า ดันรายได้โต 50%

MART ผนึก BTS ผุดบิ๊กเซอร์ไพร์สต้นปีหน้า ดันรายได้โต 50%

เปิดแผนธุรกิจ 3 บจ. ด้าน “เจมาร์ท” จ่อผุดบิ๊กเซอร์ไพร์ส “กลุ่มบีทีเอส” ต้นปีหน้า หลังผ่านประชุมผู้ถือหุ้น ต.ค.นี้ คาดหนุนเกิดบิสเน็ตโมเดลใหม่ให้กับธุรกิจ คาด 3 ปี ดันรายได้ เติบโตปีละ 50% ขณะที่ “จีพีเอสซี” ตั้งเป้าขึ้นท็อป 3 อาเซียนในพลังงานทดแทน

     นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMARTกล่าวว่า ภายในต้นปีหน้าบริษัทเตรียมเปิดซูเปอร์ดีล หรือ ดีลใหญ่ ร่วมกับกลุ่มบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS หลังล่าสุดมีการใส่เงินลงทุนเข้ามาใน JMART ราว 1.75 หมื่นล้านบาท เพื่อต่อยอดบิสเน็ตโมเดลใหม่ๆ ร่วมกันในอนาคต

     ทอย่างไรก็ตาม การประกาศดีลดังกล่าว จำเป็นต้องผ่านมติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นวิสามัญ 26 ต.ค. และ 1 พ.ย. นี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นสามารถเข้าสู่กระบวนการเพิ่มทุนได้ และคาดว่าขั้นตอนต่างๆ จะเสร็จได้ในกลางเดือนธ.ค. นี้ จึงสามารถประกาศแถลงข่าวดีลสำคัญระหว่างบริษัทกับกลุ่มบีทีเอสได้

      “จากการผนึกกำลังกลุ่มบีทีเอส และเงินลงทุนจากนักลงทุนที่ใส่มาให้เราร่วม 3 หมื่นล้าน เชื่อว่าจะทำให้เกิดความร่วมมือใหม่ที่หนุนให้เราโตก้าวกระโดด ดังนั้น เชื่อว่า 3 ปีข้างหน้า ยังโตได้ปีละ 50%” 
 

      นายทิติพงษ์ จุลพรศิริดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC กล่าวว่า สำหรับภาพรวม 3 ปีข้างหน้า บริษัทตั้งเป้าในการเติบโตในธุรกิจต่อเนื่อง

     โดยเฉพาะธุรกิจพลังงานทดแทนที่บริษัทตั้งเป้าขึ้นเป็นท็อป 3 ในอาเซียน และตั้งเป้ามีพลังงานทดแทนครึ่งของพอร์ตธุรกิจ

     ซึ่งการเติบโตดังกล่าว เชื่อว่ามาจาก 4 ธุรกิจหลัก ทั้งจากธุรกิจเดิม ธุรกิจพลังงาน และธุรกิจที่ s-curve ใหม่ รวมถึงการมองหาโอกาสใหม่ในการเติบโตด้านธุรกิจพลังงานที่ไปสู่รายย่อย และการโตในธุรกิจพลังงานในต่างประเทศ เช่น อินเดีย ไต้หวัน เวียดนามด้วย 

      ทั้งนี้ แม้มีแผนลงทุนใหม่ในระยะข้างหน้าค่อนข้างมาก แต่ก็เชื่อว่าจะไม่กระทบ ต่อการจ่ายอัตราผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้น ที่ผ่านมาสามารถจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้มากกว่า 50%

     อีกทั้ง บริษัทพยายามบาลานซ์ ทั้งการเติบโตและเงินปันผล และตระหนักถึงฐานะทางการเงินเพื่อให้สามารถตอบแทนผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่อง

      นายนักรบ เนียมนามธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว หรือ SECURE กล่าวว่า การเติบโตในธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้ในอนาคต บริษัทยังเชื่อมั่นว่าธุรกิจยังเติบโตต่อเนื่อง

     โดยปีนี้ตั้งเป้ามีมาร์เก็ตแชร์เบอร์หนึ่งในตลาด 

ทั้งนี้ในระยะข้างหน้า จะเห็นการขยายธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้ไปสู่ต่างประเทศด้วย โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งเหล่านี้จะช่วยหนุนการเติบโตให้กับบริษัทในอนาคตได้ต่อเนื่อง