เมืองไทยประกันชีวิต จับมือ ZA Tech พัฒนาผลิตภัณฑ์ ตอบโจทย์ลูกค้าบนดิจิทัล

เมืองไทยประกันชีวิต จับมือ ZA Tech พัฒนาผลิตภัณฑ์ ตอบโจทย์ลูกค้าบนดิจิทัล

เมืองไทยประกันชีวิต จับมือเป็นพันธมิตรกับ ZA Tech บริษัทร่วมทุนด้านเทคโนโลยีชั้นนำในเอเชีย ร่วมสร้างประสบการณ์และนวัตกรรมใหม่ ๆ ให้กับวงการประกันชีวิต รวมถึงการทำให้คนไทยสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกันได้ง่ายขึ้นและยืดหยุ่นมากขึ้น บนโลกดิจิทัล

      นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “นวัตกรรม และ การคิดที่มุ่งไปข้างหน้า ถือเป็นดีเอ็นเอของเมืองไทยประกันชีวิตมาเสมอ โดยตลอดระยะเวลา 70 ปี บริษัทฯ ไม่หยุดยั้งที่จะเป็นผู้เล่นแถวหน้าในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการให้แก่ลูกค้า ซึ่งในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีการพัฒนาด้านดิจิทัลมาอย่างต่อเนื่อง  ไม่ว่าจะเป็นการก่อตั้ง Fuchsia Innovation Centre การออกแอปพลิเคชัน MTL Click MTL Mini Click แอปพลิเคชัน MTL Fit  รวมถึงบริการอื่น ๆ อีกมากมาย และล่าสุดเมืองไทยประกันชีวิตได้ตัดสินใจที่จะก้าวต่อไปบนเส้นทางดิจิทัลร่วมกับ ZA Tech หนึ่งในบริษัท InsurTech ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในทวีปเอเชีย”

     “ความร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นการผสานความแข็งแกร่งครั้งสำคัญ ด้วยเมืองไทยประกันชีวิตที่มีความแข็งแกร่งในด้านนวัตกรรมและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ประกอบกับความสามารถของ ZA Tech ที่แข็งแกร่งในด้านเทคโนโลยีประกัน (Insurtech)นั้น จะทำให้การสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ สามารถดำเนินการไปอย่างราบรื่นไร้รอยต่อ และสร้างประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการที่เฉพาะเจาะจง (Personalized) ให้กับลูกค้าและพันธมิตรต่าง ๆ ใน Ecosystem ได้อย่างครอบคลุม

     ทั้งสององค์กรเห็นตรงกันถึงความสำคัญของการทำให้ผลิตภัณฑ์ประกันเป็นเรื่องง่าย ไม่ซับซ้อน

     โดยเฉพาะในด้านความคุ้มครองสุขภาพสำหรับลูกค้าคนไทย การพัฒนาด้านดิจิทัลเราไม่ได้มองแค่ตลาดขายตรงเท่านั้น แต่ดิจิทัลเป็นเครื่องมือที่จะทำให้เราพัฒนาการทำงานร่วมกันระหว่างกลุ่มคนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นระหว่างตัวแทนและลูกค้า หรือฝ่ายให้บริการ ให้เกิดประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการเข้าถึงมากยิ่งขึ้น”

      ดร. สุธี โมกขะเวส กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่ถูกพัฒนาขึ้นมาออกจำหน่ายในช่วงที่ประเทศไทยกำลังประสบกับวิกฤติโควิดพอดี ในขณะที่คนไทยกำลังรอฉีดวัคซีนป้องกันโควิดอยู่เมืองไทยประกันชีวิตเข้าใจถึงความกังวลของลูกค้าที่อยากจะสบายใจเมื่อได้รับวัคซีน ดังนั้นเมืองไทยประกันชีวิต และ ZA Tech จึงร่วมกันออกแบบขั้นตอนการขายประกันวัคซีนโควิดที่ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงการซื้อได้ง่าย และ ออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ให้ความยืดหยุ่นกับลูกค้าในการเลือกความคุ้มครอง จากผลข้างเคียงของวัคซีน ได้ด้วยตนเอง” 

     “ยิ่งไปกว่านั้น ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ยังถูกออกแบบมาให้เหมาะกับงบประมาณของลูกค้าที่อาจมีความแตกต่างกันในด้านกำลังซื้อ เพราะคำว่า ยืดหยุ่น

     หมายรวมถึง ทั้งความยืดหยุ่นในด้านความคุ้มครอง ในราคาที่จ่ายได้ และเป็นราคาที่ลูกค้าทุกกลุ่มในตลาดเข้าถึงได้ด้วย” นายสุธี กล่าวเสริม

เมืองไทยประกันชีวิต จับมือ ZA Tech พัฒนาผลิตภัณฑ์ ตอบโจทย์ลูกค้าบนดิจิทัล      นายบิล ซง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ZA Tech (Mr. Bill Song CEO of ZA Tech) กล่าวว่า “วิกฤติโรคระบาดได้เปลี่ยนพฤติกรรมของผู้คน กระตุ้นให้ลูกค้ามีความต้องการผลิตภัณฑ์ประกันที่ซื้อได้ทางออนไลน์ และ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ให้โอกาสลูกค้าเลือกแพคเกจที่ตรงกับความต้องการเฉพาะของแต่ละคนได้เอง และ ซื้อได้เรียลไทม์อีกด้วย ด้วย

      ความตั้งใจของ ZA Tech ที่จะเป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยีให้กับบริษัทประกันและบริษัทอินเทอร์เน็ต เรามีวิสัยทัศน์ที่เหมือนกับเมืองไทยประกันชีวิต ในการที่จะนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่มีความหลากหลายกว้างขึ้นให้กับลูกค้าคนไทย เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะแปลงเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของเรา ความสำเร็จในการออกผลิตภัณฑ์ที่ผ่านมา และ ประสบการณ์ในการทำตลาดที่เราสั่งสมมานั้น ให้ออกมาเป็นประสบการณ์การซื้อผลิตภัณฑ์ประกันที่ดียิ่งขึ้นไปสำหรับคนไทย ด้วยเทคโนโลยี SaaS-based solution – Nano ของ ZA Tech ช่วยทำให้วงจรการออกผลิตภัณฑ์ประกันที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ นั้น สั้นลง ง่ายขึ้น ทำให้เมืองไทยประกันชีวิตสามารถที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบความต้องการของลูกค้าที่ไม่หยุดนิ่งได้อย่างรวดเร็ว”

     นายบิล กล่าวต่อไปว่า “ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้น ประกันดิจิทัล (Digital Insurance) ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนา และยังมีโอกาสอีกมากมายในภูมิภาคนี้ที่ยังไม่มีผู้เล่นเข้าไปปลดล็อค ให้ประกันเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตลูกค้าได้อย่างแท้จริง

     ดังนั้นการรวมพลังของสองผู้เล่นรายใหญ่ในครั้งนี้ เราหวังว่าจะได้เห็นอนาคตอันน่าตื่นเต้นของวงการประกันในประเทศไทย” 

     เมืองไทยประกันชีวิตเป็นหนึ่งในบริษัทประกันชีวิตและสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และมุ่งเน้นไปที่การสนับสนุนด้านนวัตกรรมและดิจิทัลเพื่อที่จะมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีกว่าให้ลูกค้า ด้วยเทคโนโลยีจาก ZA Tech บวกกับผลิตภัณฑ์ที่คิดค้นมาอย่างดีจากเมืองไทยประกันชีวิต ลูกค้าหลายพันรายจึงได้รับวีคซีนโควิดด้วยความมั่นใจ