ตรวจสอบสิทธิ "ประกันสังคม" www.sso.go.th โอนเยียวยา รอบเก็บตก 7-8 ต.ค.นี้

ตรวจสอบสิทธิ "ประกันสังคม" www.sso.go.th โอนเยียวยา รอบเก็บตก 7-8 ต.ค.นี้

ตรวจสอบสิทธิ "ประกันสังคม" www.sso.go.th แจ้งโอนเยียวยา รอบเก็บตกให้ "ม.33-ม.39-ม.40" รอบวันที่ 7-8 ต.ค. 64 สำหรับผู้ที่ได้รับสิทธิเยียวยา แต่ยังไม่ได้รับการโอนเงินเข้าบัญชี เตรียมพร้อมเพย์ให้พร้อม

อัพเดทมาตรการเยียวยาประกันสังคม ที่ครม.มีมติเยียวยาเพื่อช่วยเหลือพี่น้องผู้ประกันตนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการถูกสั่งปิดกิจการต่างๆเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานั้น ล่าสุดการอัพเดทสถานะผู้ได้รับสิทธิได้สิ้นสุดแล้ว

ภายหลังจากสำนักงานประกันสังคม โอนเงินเยียวยาให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 รอบที่ 2 เฉพาะในพื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด และรอบเดียวในพื้นที่สีแดงเข้ม 16 จังหวัดหลัง ตามประกาศของ ศบศ. นั้น ซึ่งก็มีผู้ประกันตนบางรายที่ได้รับเงินเยียวยาไปแล้ว 

ล่าสุด สำนักงานประกันสังคม แจ้งกำหนดการโอนเงินเยียวยารอบเก็บตก ให้ผู้ประกัน ม.33 ม.39 ม.40 ในพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด เฉพาะคนที่ยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์ ทางประกันสังคม จะทำการโอนให้อีกครั้งรอบเก็บตก วันที่ 7- 8 ตุลาคม 2564 อย่าลืมตรวจเช็กบัญชี "พร้อมเพย์" ให้พร้อม 

ตรวจสอบสิทธิ \"ประกันสังคม\" www.sso.go.th โอนเยียวยา รอบเก็บตก 7-8 ต.ค.นี้

วิธีตรวจสอบสิทธิ

  • เข้าเว็บไซต์ “สำนักงานประกันสังคม

  • คลิกเข้าไปที่ ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาฯ 
  • กรอกเลขบัตรประชาชน และรหัสตามภาพที่กำหนดให้ แล้วกดตรวจสอบสิทธิ
  • หากผ่านระบบจะขึ้นข้อความสีเขียวว่า ‘ได้รับสิทธิ
  • หากตรวจสอบแล้วไม่ได้รับสิทธิสามารถยื่นทบทวนได้ตั้งแต่วันนี้-31 ตุลาคม 2564 โดยสามารถทำได้ดังนี้

 

ทบทวนสิทธิประกันสังคม

ผู้ประกันตนดาวน์โหลดเอกสาร "แบบคำขอทบทวนสิทธิฯ" พร้อมทั้งกรอกข้อมูล และลงลายชื่อด้วยลายมือให้ครบถ้วน คลิกดาวน์โหลดเอกสารที่นี่  

ส่งคำขอทบทวนสิทธิเยียวยาผู้ประกันตน ม.33 ม.39 และ ม.40 ไปยังสำนักงานประกันสังคมในเขตพื้นที่ตัวเองอยู่ ผ่านไปรษณีย์ 

ผู้ประกันตนสามารถยื่นทบทวนสิทธิได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 ตุลาคม 64 โดยหากทำการยื่นทบทวนสิทธิเรียบร้อยแล้ว ให้รอการอัพเดทอีกครั้งจากทางประกันสังคม

ตรวจสอบสิทธิ \"ประกันสังคม\" www.sso.go.th โอนเยียวยา รอบเก็บตก 7-8 ต.ค.นี้

ภายหลังจากที่ผู้ประกันตนยื่นทบทวนสิทธิไปแล้วนั้น ทางสำนักงานประกันสังคมจะรวบรวมเอกสารทบทวนสิทธิเพื่อเข้าสู่คณะกรรมการเพื่อพิจารณาทบทวนสิทธิ ส่วนกรอบการโอนเงินเยียวยาให้กลุ่มคนทบทวนสิทธินั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับคณะกรรมการฯ ด้วยเช่นกันว่ามีเอกสารที่ส่งเข้ามามากน้อยขนาดไหน

โดยกรอบการยื่นทบทวนสิทธินั้นจะเริ่มตั้งแต่ 1 ก.ย.-31 ต.ค. 64 และการจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ประกันตนทาง "ประกันสังคม" จะโอนเงินไปจนถึงวันที่ 31 ธ.ค. 64