จับตา ศบค. ลดพื้นที่จังหวัดแดงเข้มวันนี้

ล่าสุดในการประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศปก.ศบค. มีความเห็นร่วมกันเรื่องลดจำนวนจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือจังหวัดสีแดงเข้ม โดยจะเสนอให้ ศบค.พิจารณาวันนี้

ในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค.วันนี้ ที่ประชุมซึ่งมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานจะประเมินสถานการณ์เพื่อผ่อนคลายมาตรการอีกระลอก โดยเฉพาะในจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม ล่าสุดในการประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศปก.ศบค. มีความเห็นร่วมกันเรื่องลดจำนวนจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือจังหวัดสีแดงเข้ม โดยจะเสนอให้ ศบค.พิจารณาวันนี้

ปัจจุบันจังหวัดสีแดงเข้มมี 29 จังหวัด ส่วนจะลดลงกี่จังหวัด ขึ้นอยู่กับที่ประชุมวันนี้

สำหรับรายละเอียดของมาตรการต่างๆ ยังคงใช้มาตรการเดิมทั้งหมด รวมถึงการกำหนดช่วงเวลาห้ามออกนอกเคหสถาน หรือเคอร์ฟิว ซึ่งยังมีอยู่ต่อไปตามระยะเวลาเดิม เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดในภาพรวมยังเป็นลักษณะเดิม และจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เริ่มมีมากกว่าจำนวนผู้หายป่วย

และก่อนหน้านี้ได้มีการผ่อนคลายมาตรการบางส่วนแล้ว เช่น  การอนุญาตให้นั่งรับประทานในร้านอาหาร การเปิดห้างสรรพสินค้า ร้านทำผม โดยที่ประชุมจะประเมินผลหลังผ่อนคลายมาตรการเหล่านี้ด้วย

อ่านข่าว-ยอด โควิด-19 วันนี้ ติดเชื้อเพิ่ม 14,403 ราย ตาย 189 ราย พบ ATK อีก 1,945 ราย