ยู ซิตี้ผุดคอนโดย่านรามอินทรารับรถไฟฟ้าสายสีชมพู

ยู ซิตี้ผุดคอนโดย่านรามอินทรารับรถไฟฟ้าสายสีชมพู

ยู ซิตี้ ผุดคอนโด พาร์ค รามอินทรา รับรถไฟฟ้าสายสีชมพู เคาะราคาเริ่มต้น 1.59 ล้าน เฉลี่ย 5.7หมื่นบาทต่อตร.ม.ต่ำกว่าราคาตลาดขณะที่ผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า 5.5%

นางสาวสรญา เสฐียรโกเศศ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากการเติบโตของทำเลโซนรามอินทราที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นการคมนาคมที่มีรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่จะเปิดให้บริการในปี 2565 และเป็นโซนที่เชื่อมต่อถนนสายหลักและสายรองที่สำคัญ รวมถึงมีสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาลและสถานศึกษาทำให้โซนรามอินทรากลายเป็นทำเลที่น่าสนใจทั้งในปัจจุบันและอนาคต 
บริษัทจึงได้พัฒนาโครงการ“พาร์ค รามอินทรา” ที่ซอยรามอินทรา 47 บนพื้นที่ 2 ไร่ มูลค่าโครงการ 348 ล้านบาท ซึ่งเป็นคอนโด โลว์ไรส์สูง 8 ชั้น จำนวน 206 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 29.50 – 36.75 ตร.ม.ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาทเพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายบนทำเลนี้

“จุดเด่นของโครงการมีทั้งเรื่องทำเลและห้องซึ่งมีขนาดและราคาที่คุ้มค่า เพราะลูกค้าจะได้ห้องไซส์ใหญ่ในราคาไซส์เล็ก เริ่มต้นเพียง 1.59 ล้านบาท สำหรับห้องขนาด 29.50  ตร.ม. โดยเป็นห้องหน้ากว้าง ที่แบ่งสัดส่วน                ครบทุกฟังก์ชันการอยู่อาศัย พร้อมแต่งเฟอร์นิเจอร์ครบ ซึ่งเมื่อผสมผสานกับการออกแบบโครงการแบบที่เลือกใช้โทนสีอบอุ่น และการออกแบบที่เปิดรับวิวจากธรรมชาติ พร้อมกับส่วนกลางครบครันอย่างสระว่ายน้ำ คลับเฮาส์ ห้องออกกำลังกาย และสวนที่มีบรรยากาศร่มรื่น ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย” 

นางสาวสมสกุล หลิมศุทธพรรณ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและบริหารสินทรัพย์ บริษัท  พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัดดูแลและการขายคอนโด พาร์ค รามอินทรา  กล่าวว่า  ย่านรามอินทราเป็นโซนศักยภาพสำหรับการอยู่อาศัยและการลงทุน ด้วยจุดเด่นเรื่องทำเลที่มีตัวเลือกการเดินทางที่หลากหลาย ทั้งการเดินทางด้วยรถยนต์ หรือ รถไฟฟ้า ที่อยู่ใกล้ทางด่วนฉลองรัช และอยู่บริเวณเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่จะเปิดให้บริการในปี 2565  โดยจะเชื่อมต่อกับสายสีเขียว และจะเชื่อมต่อกับสายสีส้มที่จะแล้วเสร็จในปี 2566และรถไฟฟ้าสายสีเทาในอนาคต

จากข้อมูลฝ่ายวิจัยและพัฒนาของพลัสฯ พบว่า ปี 2563 คอนโดบริเวณรอบรถไฟฟ้าสายสีชมพู โซนรามอินทรามีอัตราการขายเฉลี่ยจากโครงการที่ยังมียูนิตเสนอขายอยู่ที่ 68% และมีดีมานด์เพิ่มขึ้นปีละ600 - 800 ยูนิต   ส่วนระดับราคาคอนโดในโซนนี้เฉลี่ยอยู่ที่ 75,000 บาทต่อตร.ม.   ขณะที่โครงการ "พาร์ค รามอินทรา"ราคาเฉลี่ย 57,000 บาทต่อตร.ม. ถูกกว่าราคาตลาด นอกจากนี้ ยังพบว่าผลตอบแทนการปล่อยเช่า (Rental Yield) เฉลี่ยจากโครงการที่อยู่บริเวณรอบรถไฟฟ้าสายสีชมพูในโซนรามอินทราอยู่ที่ 5.5%

“ด้วยศักยภาพของทำเลและสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีอยู่โดยรอบจึงเป็นโครงการที่น่าสนใจประกอบกับเป็นโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ที่มีจำนวนยูนิตน้อย ทำให้มีความเป็นส่วนตัวจึงตอบโจทย์ทั้งผู้ที่ต้องการซื้ออยู่อาศัยเองและนักลงทุนที่ปล่อยเช่าในต้นทุนที่เข้าถึงง่าย   ซึ่งในปีหน้าหลังจากเปิดใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีชมพูโซนรามอินทราจะทำให้ราคาคอนโดบริเวณนี้เติบโตและมีมูลค่าเพิ่มขึ้นสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีในอนาคต เนื่องจากอยู่ใกล้ สถานีวัชรพลและสถานีมัยลาภเพียง 600 เมตร ซึ่งในอนาคตสถานีวัชรพลจะเป็นสถานีเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเทา” นางสาวสมสกุล กล่าว