Selective Buy (ประจำวันที่ 7 กันยายน 2564)

Selective Buy (ประจำวันที่ 7 กันยายน 2564)

ตลาดหุ้นวานนี้ - SET ปิด -1.96 จุด (-0.12%) ปิดที่ 1,648.37 จุด มูลค่าการซื้อขาย 7.8 หมื่นลบ. เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยหนุนใหม่ นักลงทุนยังหมุนกลุ่มเก็งกำไรเฉพาะหุ้นที่มีปัจจัยหนุนเฉพาะตัว อาทิ DELTA และหุ้นในกลุ่มถ่านหิน

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET แกว่งตัว 1,640 - 1,660 จุด แม้จะได้แรงหนุนข่าวรัฐบาลเตรียมยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินหลังยอดผู้ติดเชื้อ Covid-19 ในประเทศชะลอตัวต่อเนื่อง รวมถึงดัชนีความเชื่อมั่นลงทุนพุ่งขึ้น และแรงซื้อกลุ่มหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัว เช่น กลุ่มถ่านหิน อย่างไรก็ตามควรระวังแรงขายทางเทคนิคภาวะ Overbought รวมถึง Fund flow ต่างชาติที่พลิกเป็น Net sell ที่จะกดดันดัชนี

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

กลุ่มเปิดเมือง AOT KBANK BBL CPN CRC HMPRO AAV BA MINT AMATA WHA 

กลุ่มกำไร 3Q21 เติบโต BANPU LANNA CKP GPSC GULF BCPG BCH CHG BDMS KCE TU EPG 

หุ้นแนะนำวันนี้

ADVANC (ปิด 191.5 ซื้อ/เป้า 210 บาท) คาดหวัง Synergy ทางธุรกิจระหว่างกลุ่ม AIS และกลุ่ GULF Energy และคาดหวังอัตราการจ่ายปันผลที่สูงขึ้นตามนโยบายของ GULF ที่ต้องการให้กลุ่ม AIS จ่ายปันผลในอัตราที่เหมาะสม

AOT (ปิด 63 ซื้อ/เป้า 78 บาท) เป็นหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวที่ราคาหุ้นยัง Laggard และปรับขึ้นยังไม่ถึงช่วงก่อนเกิด Covid-19 AOT จะได้ประโยชน์คนแรกเมื่อมีการเปิดเมือง และเป็นหุ้น Big cap รองรับเงินทุนต่างชาติเมื่อมี Fund Flow ไหลเข้า

อ่านข่าว : TFEX Wizard - หลุด 990 ปิด LONG ( 7 กันยายน 2564) 
 

บทวิเคราะห์วันนี้

BTS (ปิด 9.35 ซื้อ/เป้า 14), CPNREIT (ปิด 21.9 ซื้อ/เป้าใหม่ 25.5 เดิม 26)

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

(+) FETCO รายงานดัชนีความเชื่อมั่นของนักลงทุนเพิ่มขึ้นจากซบเซาเป็นร้อนแรง: ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนในช่วง 3 เดือนข้างหน้าปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 144.37 (เกณฑ์ร้อนแรง) เพิ่มขึ้น 124.3% จากการสำรวจในเดือน ก.ค. ที่ 64.37 (เกณฑ์ซบเซา) คาดหวังการฉีดวัคซีนเร่งตัวขึ้น, ผู้ติดเชื้อ Covid-19 ลดลง และเปิดประเทศ หุ้นที่นักลงทุนสนใจลงทุนมากที่สุดคือ กลุ่มธนาคาร ส่วนกลุ่มที่ไม่น่าลงทุนคือกลุ่มแฟชั่น (FASHION)

(+/-) ประชุมครม.วันนี้ยังไม้เน้นเรื่อง ศก. เตรียมพิจารณาเลือกตั้ง ผู้ว่า กทม. และ อบต.: เป็นที่คาดกันว่าการประชุม ครม.วันนี้จะแตะประเด็น ศก. ไม่มากโดยจะพิจารณาเพียงมาตรการเยียวยา ม.33 ให้กับผู้ประกันตน 2,500 บาทต่อคนในพื้นที่ 13 จังหวัดสีแดงเข้มเพิ่มเติมอีก 1 เดือน ส่วนประเด็นที่จะมุ่งเน้นการพิจารณาวันนี้จะเป็นการเลือกตั้งท้องถิ่น อาทิ อบต., ผู้ว่า กทม. และ นายกเมืองพัทยา ซึ่งทั้งหมดครบวาระไปแล้วตั้งแต่เดือน พ.ค. 61

(+) 10 ก.ย. ติดตาม ศบค.ชุดใหญ่พิจารณายกเลิก พรก.ฉุกเฉิน และยุบ ศบค.: โดย พรก.ฉุกเฉินฉบับล่าสุดที่ราชกิจจาประกาศเมื่อเดือน ก.ค.จะสิ้นสุดในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ที่ลดลงจึงมีกระแสที่ภาครัฐจะยกเลิกการบังคับใช้ พรก.ฉุกเฉินซึ่งจะทำให้ ศบค.หมดหน้าที่ไปด้วย และเปิดทางให้ภาครัฐไปใช้ พรบ.โรคติดต่อ เรามองเป็นบวกคือ 1)สิทธิเสรีภาพของประชาชนกลับคืนมา 2)เป็นที่ยอมรับของต่างชาติหนุน Fund flow ต่างชาติไหลเข้า