KEX ผนึก SABUY ผุด ‘KERRY Wallet’ ตั้งเป้ายอดผู้ใช้แตะ 50 ล้านราย

KEX ผนึก SABUY ผุด ‘KERRY Wallet’ ตั้งเป้ายอดผู้ใช้แตะ 50 ล้านราย

“เคอรี่ เอ็กซ์เพรส” จับมือ “สบาย เทคโนโลยี” ลุยพัฒนากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ KERRY Wallet-แพลตฟอร์มเชื่อมโยงการใช้จ่าย พร้อมให้บริการลูกค้าไตรมาส 4/64 หนุนลูกค้าลดใช้เงินสด ตั้งเป้าฐานลูกค้า 10 ล้านรายหันมาใช้บริการ

นายอเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บมจ.เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) (KEX) เปิดเผยว่า บริษัท ร่วมกับ บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) ในการพัฒนากระเป๋าเงินออนไลน์ “KERRY Wallet” เพื่ออำนวยความสะดวกลูกค้าที่ใช้บริการธุรกิจโลจิสติกส์ รวมถึงลูกค้าที่ใช้บริการอีคอมเมิร์ซผ่านเคอรี่ โดยคาดว่าจะพร้อมให้บริการลูกค้าภายในไตรมาส 4 ปี 2564 

นอกจากนี้ บริษัทและ SABUY ยังร่วมกันพัฒนาแพลตฟอร์มเชื่อมต่อพาร์ทเนอร์และ Wallet ต่างๆ เข้าด้วยกัน เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายสูงสุด

“แพลตฟอร์มที่บริษัท กำลังพัฒนา ไม่เพียงเป็นช่องทางการชำระเงิน แต่จะเปรียบเสมือนตู้คอนเทนเนอร์ตู้หนึ่งที่บรรจุผู้เล่นและ Wallet ในตลาดเอาไว้ในที่เดียว เพื่อเวลาลูกค้าใช้งานสามารถทำครบจบในที่เดียวได้โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนหน้าจอ”

ทั้งนี้ เบื้องต้นคาดการณ์ฐานลูกค้าที่ใช้บริการเคอรี่อย่างต่อเนื่องเดือนละ 10 ล้านราย หันมาใช้จ่ายผ่าน Wallet มากขึ้น จากปัจจุบันกว่า 90% ของธุรกรรมลูกค้าเป็นการใช้จ่ายด้วยเงินสด โดยเฉพาะลูกค้าที่ใช้บริการเก็บเงินปลายทาง (COD) รวมถึงตั้งเป้าหมายดึงดูดลูกค้าที่ไม่ได้ใช้บริการอีคอมเมิร์ซให้มาใช้บริการด้วยเช่นกัน ผ่านการทำโปรโมชั่นในช่วงเปิดตัวสำหรับพันธมิตร

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SABUY กล่าวว่า การพัฒนา KERRY Wallet ในครั้งนี้จะรองรับแหล่งที่มาของเงินทั้งบัญชีธนาคาร บัตรเครดิต รวมถึง Wallet สกุลต่างๆ ที่เป็นพันธมิตรอย่าง Rabbit LINE PAY ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทของ บมจ.วีจีไอ (VGI) ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ KEX และ SABUY Money ของกลุ่ม SABUY ซึ่งลูกค้าบนแพลตฟอร์มสามารถเลือกใช้ Wallet ใดก็ได้ตามที่ต้องการ โดยตั้งเป้าหมายผู้ใช้งานในระยะยาวแตะ 50 ล้านบัญชี หรือมีการทำรายการ 50 ล้านรายการต่อเดือน

ทั้งนี้ ในระยะถัดไปบริษัทตั้งเป้าหมายขยายพันธมิตรเข้ามาให้บริการลูกค้าบนแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้น ล่าสุดบริษัทอยู่ระหว่างขออนุญาตธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อโอนเงินระหว่างกระเป๋ากับ True Money Wallet ของ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ซึ่งคาดว่าจะเป็นรายแรกในไทยที่ทำได้สำเร็จ