Hotel Sector (17 มิ.ย.64)

Hotel Sector (17 มิ.ย.64)

ข่าวดีออกมาอย่างต่อเนื่อง

Event

อัพเดตแนวโน้มกลุ่มโรงแรม

Impact

มีแผนชัดเจนที่จะกลับมาเปิดประเทศภายใน 120 วัน

รัฐบาลไทยประกาศว่าประเทศไทยจะกลับมาเปิดประเทศเต็มรูปแบบภายใน 120 วัน และเปิดเผยแผนงานที่ชัดเจนหลายด้านในการรับมือสถานการณ์ COVID-19 ซึ่งได้แก่

i) ตั้งเป้าจะฉีดวัคซีนให้ได้ 10 ล้านโดสต่อเดือนตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป โดยจะใช้วัคซีนจากทั้ง Pfizer, Johnson & Johnson, Moderna, Astra-Zeneca, Sinovac และ Sinopharm ซึ่งจนถึงขณะนี้ รัฐบาล จัดหาวัคซีนเตรียมไว้สำหรับปีนี้แล้ว 105.5 ล้านโดส

ii) ประเทศไทยมีแผนจะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบเต็มรูปแบบภายใน 120 วัน แม้ว่าประชาชนในประเทศจะยังไม่ได้รับวัคซีนครบสองเข็มทุกคนก็ตาม ซึ่งเจตนาของการเปิดประเทศคือเพื่อปูทางไปสู่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ในขณะที่คาดว่าความเสี่ยงน่าจะอยู่ในระดับที่บริหารจัดการได้เนื่องจากมีการเร่งฉีดวัคซีนให้ประชากรในประเทศอย่างต่อเนื่อง

Implications

เรามีมุมมองเชิงบวกต่อแผนเปิดประเทศ ซึ่งน่าจะช่วยหนุนความเชื่อมั่นต่อการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวใน 2H64F และช่วยยืนยันมุมมองของเราว่าผลประกอบการของกลุ่มท่องเที่ยวจะถึงจุดต่ำสุดใน 2Q64F นอกจากนี้ ธุรกิจในกลุ่มท่องเที่ยวยังมีเวลาเตรียมตัวล่วงหน้าเนื่องจากได้ทราบกรอบเวลาที่เป็น
รูปธรรมมากขึ้น

คงให้นํ้าหนักหุ้นกลุ่มโรงแรมที่ Outperform

เรายังคงให้น้ำหนักหุ้นกลุ่มโรงแรมของไทยที่ Overweight และเชื่อว่าจะมีข่าวดีเข้ามาหนุนหุ้นกลุ่มนี้เป็นระลอกไปจนถึงสิ้นปี เราเลือก SPA (แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 11.00 บาท) และ MINT* (แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย 37.00 บาท) เป็นหุ้นเด่นเนื่องจากค่อนข้างปลอดภัยมากกว่าเพื่อน

Risks

COVID-19 ระบาด