HMPRO - ซื้อ

HMPRO - ซื้อ

ฝ่ายบริหารคงคาดการณ์ปี 2021

  • What’s new

ประเด็นสำคัญจากการประชุมนักวิเคราะห์ 2Q21:

 

  1. คาด 2021 SSSg สูงกว่า GDP ฝ่ายบริหารคง guidance ว่า SSSg จะสูงกว่าการเติบโตของ GDP โดย SSSg ในเม.ษ. มีการเติบโตเลขสองหลักจากข้อบังคับในปัจจุบันเข้มงวดน้อยกว่า (เทียบกับลอคดาวน์) แต่จำนวนผู้ใช้บริการลดลงต่อเนื่อง จากจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
  2. ส่วนผสมผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้นจะเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้น 30 bps นอกจากประเด็นการจัดหาสินค้าตรายี่ห้อร้านค้าที่คลายลงแล้ว บริษัทคาดว่ายอดขายสินค้าที่ไม่ใช่เครื่องใช้ไฟฟ้าจะสูงขึ้น (โดยเฉพาะสินค้าตกแต่งบ้านและสินค้าตกแต่งกลางแจ้ง) จะเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ยของบริษัทเทียบกับ 2Q20 ซึ่งเป็นช่วงที่ยอดขายออนไลน์ที่มีอัตรากำไรต่ำอยู่ในระดับที่สูง
  3. แนวคิดใหม่หนุนการเติบโตหลังปี 2021 นอกจากการประหยัดต้นทุนจะคงสัดส่วน SG&A ต่อรายได้และการเปิดร้านใหม่ 2 แห่งใน 2021 (1 แห่งในมาเลเซียในพ.ค. และ 1 แห่งในไทยใน2H21) HMPRO ตั้งเป้าเพิ่มยอดขาย B2B (<10%ของยอดขาย) ผ่านการขยายแพลตฟอร์มและเพิ่มประสิทธิภาพ omni channel (เช่น แอพลิเคชั่น, การจัดประเภทสินค้า, การส่งสินค้าถึงลูกค้าโดยตรง (last mile)
  • Analysis

2021 เน้นไปที่ความยืดหยุ่นของธุรกิจ จากร้านค้าส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯและเมืองท่องเที่ยว กลยุทธ์หลักของ HMPRO ในปี 2021 จะเน้นไปที่กลุทธ์ที่ไม่เกี่ยวกับร้านค้า เช่น การเพิ่มความสามารถของ omni-channel, การสร้างความแตกต่างของผลิตภัณฑ์, แนวคิดการเติบโตใหม่ (แพลตฟอร์ม B2B, และการเข้าสู่ตลาดเวียดนามผ่านทางช่องทางออนไลน์) เนื่องจากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวยังล่าช้า

  • Action/ Recommendation

คงคำแนะนำ ซื้อ จากการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวใน 2022 เราใช้สมมติฐานอนุรักษ์นิยม SSSg ของปี 2021F เติบโตเพียง 4% และ 5% ใน 2Q21F อยู่แล้ว เราจึงคงมุมมองเชิงบวกต่อความยืดหยุ่นของ HMPRO (บริหารต้นทุนและกลยุทธ์ omni-channel) ในการบริหารการดำเนินงานและกำไรในสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนอย่างรวดเร็ว  คงคำแนะนำ ซื้อ จาก SSSg ฟื้นตัวแข็งแกร่งใน 2022 หนุนจากภาคท่องเที่ยว