HMPRO - ซื้อ

HMPRO - ซื้อ

1Q21F: ยังเห็นความหวังในการเปิดเมือง

คาด HMPRO จะมีกำไร 1Q2F ที่ 1.3พันลบ. (+3% yoy) จาก SSSg +1% เป็นผลจากฐานที่ต่ำใน 1Q20 (ปิดร้านค้าตั้งแต่ 22 มี.ค.) และแรงหนุนเล็กน้อยรายได้ Megahome ฟื้นตัวอย่างมั่นคง แม้ว่าจะมีผลกระทบเชิงลบจากการระบาดของ COVID รอบที่ 3 ในไทย เราคงคำแนะนำ ซื้อ HMPRO เป็นการลงทุนทางเลือกสำหรับในฟื้นตัวของการท่องเที่ยวที่รอมานานที่จะเริ่มตั้งแต่ 2H21F โดยHMPRO ซื้อขายที่ระดับ 26x PE fwd FY22F -0.5 SD ของค่าเฉลี่ย 5ปี

 

คาดกำไร 1Q21F 1.3พันลบ. (+3%YoY, -16%QoQ) SSSg ฟื้นตัวจากฐานต่ำ

การฟื้นตัว QoQ เป็นผลมาจากร้านค้าที่เพิ่มขึ้น (เปิด 2 ร้านค้าใน 4Q20) ส่วนการเติบโต YoY ของกำไรเป็นผลจาก i). การฟื้นตัวของ SSSg ที่ +1%, ii). การฟื้นตัวของรายได้ค่าเช่าจะช่วยชดเชยปัจจัยลบ เช่ย i). อัตรากำไรขายปลีกที่ลดลงสู่ 25.5% (-20bps YoY) จากประเด็นการขนส่งจากการขาดแคลนคอนเทนเนอร์ทำให้ยอดขายสินค้าตรายี่ห้อร้านค้าลดลง รวมถึงค่าใข้จ่ายบริหารเพิ่มขึ้นจากค่าใช้จ่ายร้านค้าใหม่

 

SSSg พลิกเป็นบกในมี.ค. จากฐานที่ต่ำ

ขณะที่ SSSg ไม่ค่อยดีในช่วง ม.ค. - ก.พ. (ติดลบเลขหลักเดียวต่ำ) SSSg ของ HMPRO สามารถพลิกเป็นบวกได้ในมี.ค.ในช่วงเลขหลักเดียวสูง หนุนจากการผ่อนคลายมาตรการจากการระบาดระลอกที่ 2 ในช่วงกลางก.พ. และฐานที่ต่ำ (ปิดร้านค้าตั้งแต่ 22 มี.ค. ในไทยและ 18 มี.ค. ในมาเลเซีย) Megahome (15% ของยอดขาย HMPRO) ยังคงแข็งแกร่งโดยมี SSSg เป็นบวกเลขหลักเดียวใน 1Q21 เนื่องจากร้านค้าที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัดซึ่งได้ประโยชน์จากรายได้ภาคการเกษตรที่ปรับตัวดีขึ้น และราคาเหล็กที่สูงขึ้น (2% ของรายได้ HMPRO, 15% ของ Megahome)

 

คงคำแนะนำ ซื้อ จากธีมการเปิดเมือง สะดุดระยะสั้นจากมาตรการ

แม้ว่าจะมีมาตรการควบคุมต่อเนื่องและการระบาดระลอกที่ 3 กำลังเพิ่มขึ้นอย่าง exponential ในประเทศไทย เราเชื่อว่าประเด็นเหล่านี้จะเป็นการสะดุดระยะสั้นสำหรับ HMPRO ใน 2Q21 จะเห็น SSSg ที่เป็นบวกน้อยลงเทียบกับการปิดร้านค้าใน 2Q20 แนวคิดการลงทุนของเรา ยังคงแนะนำให้นักลงทุนมองไปที่ร้านค้าที่ตั้งอยู่ในทำเลเชิงกลยุทธ์ของ HMPRO ที่จะรองรับการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวใน 2H21 ซึ่งจะหนุนการเติบโตของจำนวนที่พัก อย่างที่เราเห็นในจำนวนรายชื่อที่พักบน Airbnb ในจีนและรัฐไมอามีที่เริ่มมีการฟื้นตัว QoQ และ YoY (Fig 6-10)