Hotel Sector (9 มี.ค.64)

Hotel Sector (9 มี.ค.64)

ภาพการฟื้นตัวระยะยาวยังชัดเจน

Event

อัพเดตกลุ่มโรงแรม

Impact

คณะกรรมการโรคติดต่อ เห็นชอบลดเวลากักตัวเหลือ 7-10 วัน (จากเดิม 14วัน)

ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติได้เห็นชอบเสนอแผนลดวันกักตัวผู้เดินทางจากต่างประเทศจากเดิม 14 วัน เหลือ 7-10 วัน คาดเริ่มดำเนินการเดือน เมษายน 2564 ซึ่งจะจะมีการนำเสนอเข้า ครม.เพื่อพิจารณาในระยะถัดไป โดยมาตราการลดเวลากักตัวมีดังนี้

      i) คนต่างชาติที่มีเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 14 วัน แต่ไม่เกิน 3 เดือนก่อนเดินทาง มีเอกสารรับรองปลอดโควิดใน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง และตรวจหาเชื้ออีกครั้งในประเทศไทยไม่พบเชื้อ จะถูกลดวันกักตัวเหลือ 7 วัน

     ii) คนไทยเดินทางจากต่างประเทศมีเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนโควิด-19 อย่างน้อย 14 วัน แต่ไม่เกิน 3 เดือน ผลการตรวจหาเชื้อในประเทศไทย 2 ครั้งไม่พบเชื้อ ให้ลดวันกักตัวเหลือ 7 วัน

    iii) คนต่างชาติไม่มีเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนโควิด-19 มีเพียงเอกสารรับรองปลอดโควิด 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง จะถูกลดวันกักตัวเหลือ 10 วัน

คงมุมมองเชิงบวกในระยะยาว

เรายังคงเป้านักท่องเที่ยวที่ 8 ล้านคนในปี 2564F (Figure 1 ถึง Figure 3) โดยยังคงมองภาพการฟื้นตัวจะมีความชัดเจนในครึ่งปีหลัง ผลักดันจาก i) ความพยายามในการออกนโยบายเพื่อเปิดประเทศของประเทศไทย ii) ความคืบหน้าของการฉีดวัคซีนทั่วโลก (Figure 4) และ iii) เป้ าหมายการฉีดวัคซีนของประเทศไทยให้ได้ 50% ของประชากรภายในสิ้นปี 2564F ซึ่งคาดกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูงเช่น บุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว อาจเป็นหนึ่งในกลุ่มสำคัญที่ได้รับการฉีดวัคซีนก่อน

คงให้นํ้าหนักหุ้นกลุ่มโรงแรมที่ Overweight

เรายังคงให้น้ำหนักหุ้นกลุ่มโรงแรมที่ Overweight สนับสนุนจาก การฉัดวัคซีนทั่วโลก การผ่อนคลายนโยบายต่างๆ และภาพรวมการติดเชื้อรายใหม่ที่ลดลง สำหรับหุ้นเด่นในกลุ่มนี้ เราเลือก Siam Wellness Group (SPA.BK/SPA TB) (แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 9.50 บาท), Minor International
(MINT.BK/MINT TB)* (แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 38.00 บาท)

Risks

การระบาดของ COVID-19 ยืดเยื้อ และเกิดปัญหาความวุ่นวายทางการเมือง