LH - ซื้อ

LH - ซื้อ

ความเสี่ยงจำกัดกับปันผลที่ดี

กำไรปี FY20 ลดลงจากส่วนแบ่งกำไรกิจการร่วมค้า, กำไรจากการขายเงินลงทุนและรายได้ค่าเช่าลดลง อย่างไรก็ตามเราคาดผลประกอบการจะมีการฟื้นตัวเพียงเล็กน้อยในปี 2021 จากแผนการเปิดโครงการใหม่อย่างระมัดระวัง, ธุรกิจโรงแรมยังขาดทุนและไม่มีแผนการขายเงินลงทุน แต่จากอัพไซด์ของราคาหุ้นและเงินปันผลที่ดี เราคงคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 8.8บาท

ส่วนแบ่งกำไรกิจการร่วมค้า, การขายเงินลงทุนและรายได้ค่าเช่า อ่อนแอลง

การเปิดโครงการใหม่ใน FY20 ลดลง 6% yoy แต่ LH สามารถสร้างยอดจองและยอดโอนที่ดีขึ้น 5% yoy และ 9% yoy ตามลำดับ ปัจจัยหนุนมาจากความต้องการทีแข็งแกร่งจากโครงการแนวราบจากความนิยมเปลี่ยนไปยังที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่ กว้างขวางขึ้นในยุค Covid-19 อย่างไรก็ตามกำไรปี FY20 ลดลง 29% เนื่องจากส่วนแบ่งกำไรกิจการร่วมค้า, กำไรจากการขายเงินลงทุนและรายได้ค่าเช่าลดลง รายได้ค่าเช่าในปีที่ผ่านมาลดลง 51% yoy กดดันจากทรัพย์สินในประเทศ 59% ขณะที่ค่าเช่าจากอพาร์ทเมนต์ในสหรัฐฯเพิ่มขึ้น 7% ส่วนแบ่งกำไรกิจการร่วมค้าลดลง 23% จากมาตรการลอคดาวน์ ขณะที่ LH มีกำไรจากการขายเงินลงทุน 2.4พันลบ. ใน ปี 2019 เทียบกับ 405ลบ.ในปี 2020

 

คาดฟื้นตัวเล็กน้อยจากแผนธุรกิจที่ระมัดระวัง

เราปรับคาดการณ์สมมติฐานของเราในปี 2021 เพื่อให้สอดคล้องกับแผนการเปิดโครงการใหม่ที่ระมัดระวังจากฝ่ายบริหารและปรับคาดการณ์กำไรปี FY21-22 ลง 4-5% โดยคาดว่าผลประกอบการจะฟื้นตัวเพียงเล็กน้อยในปีนี้ เนื่องจากยอดจองและยอดโอนมีแนวโน้มที่จะค่อนข้างทรงตัวหลังเปิดโครงการลดลงมากใน 2021 จากแผนการเปิดโครงการใหม่ของบริษัทที่มีมูลค่ารวมลดลง 28% ด้านรายได้ค่าเช่ายังคงประสบปัญหาในการฟื้นตัว เนื่องจากธุรกิจโรงแรมยังคงขาดทุน และ LH ไม่มีแผนการขายเงินลงทุนในปีนี้ ขณะที่ LH ขายอพาร์ทเมนต์ “Mode” ในรัฐแคลิฟอร์เนียในปีที่แล้ว

 

ความเสี่ยงจำกัดและเงินปันผลดี

แม้ว่าผลประกอบการอาจจะมีการฟื้นตัวเพียงเล็กน้อยในปีนี้ แต่เราคงคำแนะนำ ซื้อ เนื่องจาก เราเชื่อว่าความเสี่ยงค่อนข้างจำกัด และ LH มีแนวโน้มจะฟื้นตัวได้ชัดในปี 2021 ขณะที่ราคาหุ้นมี valuation ที่น่าดึงดูดจากราคาเป้าหมายใหม่ของเราที่ 8.8บาท จากวิธี SOTP และเงินปันผลในระดับที่สูงราว 7%