BEM - ซื้อ

BEM - ซื้อ

ภาวะฟื้นตัว

เรายังคงคำแนะนำ ซื้อ และคงราคาเป้าหมายเอาไว้ที่ 10.50 บาท แม้ว่าราคาหุ้นจะวิ่งขึ้นมาแรงในรอบหนึ่งเดือนที่ผ่านมา เรามองว่าผลประกอบการกำลังอยู่ในโหมดของการฟื้นตัวโดยกำไรใน 3Q20 ลดลงแค่ 10% yoy เท่านั้น และเราคาดว่ากำไรของบริษัทจะทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ 3.8 พันล้านบาทในปี FY21F  

 

ข้อมูลที่ได้จาก conference call ไม่มีอะไรใหม่

BEM จัด conference call กับนักวิเคราะห์เมื่อวานนี้เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับพัฒนาการล่าสุด และแผนในอนาคตของบริษัท เรายังคงมองบวกกับแนวโน้มของบริษัทโดยเฉพาะอย่างยิ่งในระยะยาว ซึ่งใจความสำคัญที่ได้จาก conference call ได้แก่ (i) ปริมาณการจราจรบนทางด่วนกำลังฟื้นตัวขึ้น หลังจากที่มีการทยอยผ่อนคลายมาตรการ lockdown ในเดือนพฤษภาคม โดยจำนวนรถใช้ทางด่วนเพิ่มเป็น 1.1 ล้านเที่ยว/วันในเดือนตุลาคม ซึ่งต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนแค่ 8.5% อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินของ BEM ยังต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้วอยู่ถึง 20% (ii) สำหรับโครงการใหม่ บริษัทกำลังสนใจรถไฟฟ้าสายสีส้ม โดย BEM ได้ยื่นซองประมูลไปตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายนแล้ว ซึ่งบริษัทปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับการที่ รฟม. ปรับแก้ TOR แต่บอกว่าบริษัทมั่นใจในความพร้อมที่จะชนะประมูลโครงการนี้จากงบดุลที่แข็งแกร่ง และผลงานที่ผ่าน ๆ มา iii) บริษัทยังมั่นใจว่าไม่มีความจำเป็นต้องเพิ่มทุนถ้าหากชนะประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม โดยในปัจจุบัน สัดส่วนหนี้สินสุทธิ/ทุน อยู่ที่ 1.44x ซึ่งยังต่ำกว่า debt covenant ที่ตกลงไว้กับธนาคารและผู้ถือหุ้นกู้ที่ประมาณ 2.5x.

 

ผลประกอบการยังเป็นไปตามคาด

ข้อมูลล่าสุดจากผู้บริหารชี้ว่าผลประกอบการยังมีแนวโน้มจะเป็นไปตามที่เราคาดไว้ โดยเราคาดว่ากำไรจะลดลง 24% yoy เหลือ 2.2 พันล้านบาทในปี FY20F จากปริมาณการจราจรบนทางด่วนที่ลดลง 15% และ จำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าที่ลดลง 18% แต่อย่างไรก็ตาม เราคาดว่ากำไรจะดีดตัวแรงแซงปี 2019 ขึ้นไปอยู่ที่ 3.8 พันล้านบาท เนื่องจากคาดว่าปริมาณการจราจรบนทางด่วนและผู้โดยสารรถไฟฟ้าจะฟื้นตัวขึ้นตามสถานการณ์ Covid-19 ที่คลี่คลายลงไป

 

คงคำแนะนำ ซื้อ และให้ราคาเป้าหมายที่ 10.50 บาท

ราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาแรงในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาจากการฟื้นตัวของปริมาณการจราจรบนทางด่วน และจำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าใต้ดิน แต่ราคาหุ้นก็ยังเหลือ upside อีก