ก.ล.ต. ชี้ผู้ถือหุ้นกู้การบินไทยยื่นคำขอรับชำระหนี้ได้ถึงวันที่ 2 พ.ย.นี้

ก.ล.ต. ชี้ผู้ถือหุ้นกู้การบินไทยยื่นคำขอรับชำระหนี้ได้ถึงวันที่ 2 พ.ย.นี้

ก.ล.ต.ผู้ถือหุ้นกู้การบินไทยยื่นคำขอรับชำระหนี้หุ้นกู้ได้ถึงวันที่ 2 พ.ย.นี้เท่านั้น กรณีศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งฟื้นฟูกิจการ THAI และตั้งผู้ทำแผนเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2563

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่าตามที่สำนักงานก.ล.ต.ได้เปิดรับการยื่นคำขอรับชำระหนี้หุ้นกู้บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI ในส่วนที่เป็นผู้ถือหุ้นกู้บุคคลธรรมดา กรณีศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งฟื้นฟูกิจการ THAI และตั้งผู้ทำแผนเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2563 โดยมีกำหนดให้ผู้ถือหุ้นกู้ต้องยื่นคำขอรับชำระหนี้ภายในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 เวลา 16.30 น. นั้น

ก.ล.ต. พบว่ายังมีผู้ถือหุ้นกู้บุคคลธรรมดาจำนวนหนึ่งที่ยังไม่ได้ยื่นขอรับชำระหนี้หุ้นกู้ดังกล่าว ดังนั้น จึงขอแจ้งให้ผู้ถือหุ้นกู้บุคคลธรรมดายื่นขอรับชำระหนี้หุ้นกู้ ภายในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 เวลา 16.30 น. ซึ่งจะเป็นวันครบกำหนด

ผู้ถือหุ้นกู้บุคคลธรรมดาสามารถยื่นคำขอรับชำระหนี้ดังกล่าวทางอิเล็กทรอนิกส์ ตามขั้นตอนและเงื่อนไขที่กำหนดในเว็บไซต์กรมบังคับคดี http://www.led.go.th/tgreorg/index.asp หรือยื่นคำขอรับชำระหนี้ได้ที่จุดบริการ ณ สำนักงาน ก.ล.ต. ถนนวิภาวดีรังสิต บริเวณชั้น G ที่เปิดเป็นศูนย์ประสานงานหุ้นกู้การบินไทย โดยมีเจ้าหน้าที่และเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จากกรมบังคับคดีช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ขอรับบริการในทุกขั้นตอน ตามวันและเวลาราชการ (8.30 – 16.30 น.) จนถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563

ผู้ถือหุ้นกู้ THAI สามารถศึกษาข้อมูลเรื่องเอกสารประกอบและแนวทางการยื่นคำขอรับชำระหนี้ได้ที่เว็บไซต์ของกรมบังคับคดี www.led.go.th เว็บไซต์ของบริษัท การบินไทย www.thaiairways.com หรือโทรสอบถามได้ที่กรมบังคับคดี 02-887-5026-29 หรือ สายด่วนผู้ถือหุ้นกู้การบินไทยของ ก.ล.ต. 1207 กด 9 หรือ call center ของบริษัท การบินไทย 02-356-1111 กด 8

ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นกู้สามารถตรวจสอบข้อมูลยอดหนี้ของตนเองได้ที่เว็บไซต์ www.tgbondinfo.com รวมทั้งมีรายละเอียดต่าง ๆ ที่ผู้ถือหุ้นกู้ต้องนำไปใช้กรอกคำขอรับชำระหนี้ไว้โดยเฉพาะ