ANAN - ขาย

ANAN - ขาย

เคราะห์ซ้ำกรรมซัด

ANAN รายงานผลประกอบการที่น่าผิดหวังโดยขาดทุนสุทธิ Bt575m โดยมีสาเหตุหลักมาจากผลขาดทุนที่เกิดจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ผลประกอบการไม่เพียงจะกดดันราคาหุ้น แต่ยังกดดันต่อความเชื่อมั่นในการออกตราสารหนี้ที่กำลังจะมาถึง เราปรับราคาเป้าหมายของเราไปเป็นเป้าหมายในปี 2021 ที่ Bt1.2 และคงคำแนะนำ "ขาย" ANAN

 

ขาดทุนหนักจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง

ANAN รายงานผลประกอบการที่น่าผิดหวัง โดยมีผลขาดทุนสุทธิ Bt575m ใน 2Q20 ผลขาดทุนนั้นมากกว่าที่เราคาดการณ์ไว้ที่ Bt185m และของตลาดที่มองขาดทุน Bt85m ปัจจัยที่สร้างความแตกต่างเชิงลบที่สำคัญมาจากการขาดทุนทางบัญชีจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างราว Bt560m ซึ่งได้รับผลกระทบจากการประมาณต้นทุนผิดในโครงการก่อสร้างภาครัฐ หากไม่รวมรายการนี้ Core EBITDA จะเป็นกำไร แต่ยังคงอ่อนแออยู่ที่ราว Bt250m

 

ผลประกอบการที่น่าผิดหวังอาจกดดันการโรลโอเวอร์หนี้

ผู้บริหารตั้งเป้าที่จะขายเงินลงทุนในกิจการค้าปลีกในมือมูลค่าราว Bt1.3b เพื่อลดผลกระทบจากขาดทุนจากรายการพิเศษ อย่างไรก็ตามเราเชื่อว่าเป็นความท้าทายในการหาผู้ซื้อที่มีศักยภาพและได้ราคาที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำและสงครามราคาในตลาดอสังหาริมทรัพย์ ผลประกอบการที่ขาดทุนอย่างหนักใน 2Q20 อาจส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของบริษัท โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ ANAN จำเป็นต้องออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนชุดใหม่ (Perpetual bond) มาแทนชุดเก่าราว Bt1b ในวันที่ 14-18 ส.ค. 2020 และหุ้นกู้อีก Bt2b ในเดือนพฤศจิกายนปีนี้

 

คงคำแนะนำ "ขาย" สำหรับ ANAN

เนื่องจากกำไรจากการขายเงินลงทุนยังคงไม่ชัดเจน เราจึงปรับลดประมาณการกำไรปี 20-22 ลงโดยรวมผลขาดทุนจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรวม Bt720m (Bt160m ใน 1Q20 และ Bt560m ใน 2Q20) เราเชื่อว่าบริษัทยังเผชิญกับความท้าทาย เนื่องจากกลุ่มคอนโดในเมืองของ ANAN มีแนวโน้มที่จะได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป จากสภาวะ new normal ท่ามกลาง Covid-19 เราปรับราคาเป้าหมายเป็นปี 2021 ที่ Bt1.2 บาท เทียบเท่า PER 6x และคงคำแนะนำ "ขาย" สำหรับ ANAN