กฟภ.ชู 2 แอพพลิเคชันอัฉริยะ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์

กฟภ.ชู 2 แอพพลิเคชันอัฉริยะ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์

กฟภ.รณรงค์การใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและประหยัด พร้อมชู 2 แอปพลิเคชั่นอัจฉริยะ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ไฟฟ้าของคนรุ่นใหม่แบบครบวงจร

นายจาตุรงค์ สุขะเสน รองผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) หรือ PEA กล่าวว่า ด้วยการไฟฟ้ามีภารกิจหลักในการจัดหา ให้บริการด้านไฟฟ้ามีความรับผิดชอบต่อสังคม และตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้า ประชาชนทั่วไปที่ต้องการให้ PEA สื่อสาร ให้ความรู้ความเข้าใจ และแนะนำการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและประหยัด

และนำผลการสำรวจจากกลุ่มผู้ใช้ไฟฟ้าพบว่าสิ่งที่อยากให้ PEA สื่อสาร เผยแพร่ คือเรื่องความปลอดภัยและการประหยัดจากการใช้ไฟฟ้า ซึ่งจะส่งผลดีทั้งในภาคอุตสาหกรรมภาคครัวเรือน เยาวชน จึงเกิดโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อสื่อสารไปยังผู้ใช้ไฟฟ้า พร้อมนำฤดูกาลมาสื่อสาร แบ่งออกได้ 3 ฤดู ได้แก่ ฤดูร้อน ฤดูฝน และฤดูหนาว

อย่างในฤดูร้อนที่ผ่านมามีการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 เราพบว่าประชาชนอยู่บ้านกันมากขึ้นและมีการใช้ไฟฟ้ามากขึ้น เราเลยมีการรณรงค์ให้ใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัด ในส่วนฤดูฝน เรามองเรื่องความปลอดภัยเนื่องจากฤดูนี้สภาพอากาศค่อนข้างชื้น ต้องระมัดระวังในการสัมผัสกับเครื่องใช้ไฟฟ้า และฤดูที่สามคือฤดูหนาวที่จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนตุลาคม – ธันวาคม ถือเป็นเทศกาลแห่งความสุข ในช่วงนี้ก็จะมีการเฉลิมฉลองเราก็เลยอยากจะมอบความสุขให้กับประชาชนผ่านการรณรงค์การใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและประหยัดด้วยเช่นกัน

สำหรับฤดูกาลที่สอง คือฤดูฝนตั้งแต่เดือนมิถุนายน – กันยายน มีอัตราเสี่ยงจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงรวมทั้งอาจเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ เช่น พายุฝนรุนแรง น้ำท่วม ไฟดับ อาจส่งผลกระทบด้านความปลอดภัยในการใช้ไฟฟ้า เราจึงเดินหน้าแคมเปญต่อเนื่อง “SAFE IN THE RAIN” แค่เช็กจุดปลอดภัย ฝนนี้ คนไทยใช้ไฟ ‘เซฟ เซฟ’ อย่างเร่งด่วน

นอกจากนี้ ยังมีแอปพลิเคชั่น “PEA CARE & SERVICE” เป็นอีกหนึ่งช่องทางการอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ไฟฟ้า ด้วยการให้บริการแบบครบวงจร ตั้งแต่ตรวจสอบ ซ่อมแซม บำรุงรักษาระบบไฟฟ้าจนถึงการล้างทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศเพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถเลือกใช้บริการได้อย่างสะดวก ตามมาตรฐานในราคาที่สมเหตุสมผล

และสำหรับลูกค้าที่สนใจจะใช้พลังงานจากระบบ Solar Rooftop มีแอปพลิเคชั่น “PEA SOLAR HERO”    ที่จะช่วยดูแลตั้งแต่การติดตั้งไปจนถึงการบริหารจัดการพลังงานแสงอาทิตย์ได้ด้วยตัวเอง พร้อมทั้งให้คำแนะนำในการใช้พลังงานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงช่วยประหยัดพลังงานได้อย่างมากเนื่องจากเป็นพลังงานธรรมชาติ สะอาด ปลอดภัย และไม่มีวันหมดครับ