CRC - ซื้อ

CRC - ซื้อ

ค้าปลีกระดับโลก

CRC ไม่เพียงเป็นผู้นำของธุรกิจค้าปลีกหลากลายรูปแบบและช่องทางทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ แต่สินค้าที่ CRC ขายนั้นครอบคลุมตั้งแต่สินค้ากลุ่มแฟชั่น กลุ่มฮาร์ดไลน์ และกลุ่มฟู้ด เราคาดว่าผลประกอบการของ CRC จะโดนผลกระทบจากกระระบาดของ COVID-19 ในช่วงไตรมาส 2Q-3Q20 และจะฟื้นตัวได้ในช่วง 4Q20 และยังคงมีแนวโน้มการเจริญเติบโตแบบก้าวกระโดดในระดับสูงในอีก 2 ปีข้างหน้านี้ เฉลี่ย 32.6% CAGR โดยมีปัจจัยหนุนการเติบโตจากการเติบโตกลุ่มผู้บริโภครายได้ปานกลาง ความเป็นเมืองที่สูงขึ้น และ จำนวนนักท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวและเติบโตขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ CRC ยังได้ Synergy ต่างๆ จากการอยู่ภายใต้ Central Group และมีข้อตกลง ROFR ในการเข้าซื้อกิจการต่างๆ กับ HCDS (JD Central, ห้างสรรพสินค้าในยุโรป และ อินโดนีเซีย) ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการขยายตัวในระยะยาวให้กับธุรกิจ เราประเมินมูลค่าบริษัทด้วยวิธี DCF ได้มูลค่า CRC ที่ Bt34/หุ้น

 

เป็นหนึ่งในผู้นำเรื่องค้าปลีกระดับภูมิภาค...

Central Retail Corporation หรือ CRC เป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกสินค้าหลากหลายประเภทผ่านรูปแบบและช่องทางที่หลากหลายในประเทศไทย โดยตามรายงานของ Euromonitor International CRC และบริษัท ย่อย (กลุ่มบริษัทฯ) มีส่วนแบ่งทางการตลาดในอุตสาหกรรมค้าปลีกของประเทศไทย คิดเป็นร้อยละ 5.3 เมื่อพิจารณาจากมูลค่ายอดขายค้าปลีกในปี 2561 ไม่เพียงเท่านั้น CRC ยังได้มีการขยายธุรกิจไปต่างประเทศในประเทศอิตาลี และประเทศเวียดนาม ธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ (1) กลุ่มแฟชั่น ซึ่งมุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้าเครื่องแต่งกายและเครื่องประดับ (2) กลุ่มฮาร์ดไลน์ ซึ่งมุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และสินค้าตกแต่งและปรับปรุงบ้าน และ (3) กลุ่มฟู้ด ซึ่งมุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคและสินค้าที่มักพบได้ทั่วไปในร้านสะดวกซื้อ

 

...ที่จะมีผลกระกอบการที่ก้าวกระโดดใน 2 ปี ข้างหน้า กว่า 32.6% โดยเฉลี่ย 2020F-2022F

เราคาดว่าผลประกอบการของ CRC จะโดนผลกระทบจากกระระบาดของ COVID-19 ในช่วงไตรมาส 2Q-3Q20 และจะฟื้นตัวได้ในช่วง 4Q20 และยังคงมีแนวโน้มการเจริญเติบโตแบบก้าวกระโดดในระดับสูงในอีก 2 ปีข้างหน้านี้ เฉลี่ย 32.6% CAGR โดยปัจจัยสนับสนุนการเติบโตมาจาก (i) การขยายสาขาของธุรกิจที่โอกาสเติบโตสูง ในเวียดนาม ซึ่งนำโดยบิ้กซีเวียดนาม (ii) การฟื้นตัวของธุรกิจห้างสรรพสินค้าในประเทศไทย และ กลุ่มสินค้าฮาร์ดไลน์ นำโดยไทวัสดุ (iii) การประหยัดต่อขนาดของกลุ่มบริษัทฯ

 

Synergyกับบริษัทแม่ และโอกาสการเติบโตจากข้อตกลง ROFR

การที่กลุ่มบริษัทฯ เป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกสินค้าหลากหลายประเภทผ่านรูปแบบและช่องทางที่หลากหลาย ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการที่ HCDS ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ให้การสนับสนุนกลุ่มบริษัทฯ ในการประกอบธุรกิจผ่านการให้บริการและการให้สิทธิประโยชน์ทางธุรกิจ นอกจากนี้ HCDS ยังให้สิทธิประโยชน์ทางธุรกิจต่าง ๆ เช่น การให้สิทธิแต่เพียงผู้เดียวแก่บริษัทฯ ในการใช้เครื่องหมายการค้า เครื่องหมายบริการ และ ชื่อทางการค้า “เซ็นทรัล และ Central” และ การให้สิทธิในการเข้าซื้อธุรกิจค้าปลีกของ HCDS ก่อนบุคคลอื่น (ROFR)  ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น ธุรกิจ JD Central และ ห้างสรรพสินค้าในยุโรป และ อินโดนีเซีย เป็นต้น

 

แนะนำซื้อ CRC ที่ Target price Bt34/share

เราประเมินมูลค่าบริษัท CRC ด้วยวิธี Discount free cashflow (DCF) ภายใต้สมมติฐาน Risk free rate ที่ 2.5% อัตราผลตอบแทนของตลาดที่ 10% และค่าเบต้าที่ 1 จากค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมย้อนหลัง 5 ปี โดยโครงสร้างการเงินของบริษัทจะมี D/E ratio ที่ 20% จะได้ Weighted average cost of capital ที่ 8.3% ได้มูลค่าบริษัทที่ 34 บาท ต่อหุ้น