แกว่งในกรอบจำกัด

แกว่งในกรอบจำกัด

เลือกลงทุนหุ้นรายตัว โดยมีจุดขายตัดขาดทุน 3%

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดแย่กว่าภูมิภาค โดยดัชนีฯ ปิดที่ระดับ 1644.22 จุด -4.84 จุด หรือ -0.29% วอลุ่มลดลงเหลือ 3.45 หมื่นล้านบาท นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิต่อเนื่องอีก -415.02 ล้านบาท กลุ่มนำลง คือ กลุ่มยานยนต์ อสังหาฯ ปิโตรเคมี ส่วนกลุ่มหนุนตลาด คือ ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เกษตร มีเดียฯ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

เราคงมุมมอง Slightly Negative และคาดดัชนีฯ วันนี้ แกว่งในกรอบจำกัด แนวรับ 1635 / 1630 จุด แนวต้าน 1650 / 1656 จุด ปัจจัยบวก คือ การเจรจาการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯ มีความก้าวหน้า แต่อาจจะยืดเยื้อไปอีกอย่างน้อย 6 สัปดาห์ ส่วนปัจจัยลบ คือ แรงขายทำกำไรก่อนเทศกาลหยุดยาวสงกรานต์ และการรอรายงานผลกำไร บจ. ซึ่งมีแนวโน้มที่จะออกมาในเชิงลบ ส่วนปัจจัยอื่นๆ จับตา รายงานจ้างงานสหรัฐฯ และ Brexit

ไฮไลท์วันนี้จับตา USA: รายงานจ้างงานสหรัฐฯ เดือน มี.ค. คาดจ้างงานเพิ่ม 1.75 แสนราย, การทำ Stress Test ของธนาคารที่มีสินทรัพย์มากกว่า 1 แสนล้านดอลลาร์

ประเด็นสำคัญวันนี้

- โลก: Tradewar: ปธน. ทรัมป์ เผยแม้การเจรจามีความคืบหน้า แต่อาจต้องใช้เวลานานอีก 6 สัปดาห์ โดย4 สัปดาห์ สำหรับการวาง Time frame ของข้อตกลงต่างๆ และอีก 2 สัปดาห์ สำหรับการ เปลี่ยนเป็นสัญญา โดยปัญหาเจรจาช่วงนี้ คือ การปกป้องสิทธิทางปัญญา Tariffs และการบังคับใช้ข้อตกลง

- ไทย: การเมืองไทย: กกต. สั่งนับคะแนนใหม่ใน 2 เขตเลือกตั้งจังหวัดขอนแก่น เพราะผลการนับคะแนนไม่ตรงกับจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง และให้เลือกตั้งใหม่ 6 หน่วยเลือกตั้งที่อยู่ในลำปางยโสธร เพชรบูรณ์ พิษณุโลก และกทม. เพราะผลการนับคะแนนไม่ตรงกับจำนวนบัตรที่ใช้ลงคะแนน คาดเป็นช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์

+ ไทย: ม.หอการค้าฯ เผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน มี.ค.ลดลงครั้งแรกรอบ 3 เดือน อยู่ที่ 80.6 (Vs เดือน ก.พ. อยู่ที่ 82) กังวลเสถียรภาพการเมืองหลังเลือกตั้ง และภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวช้า และความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจโดยรวม ลดลงมาอยู่ที่ 67.6 (Vs เดือน ก.พ. อยู่ที่ 69)

+ อินเดีย: ธ. กลาง ประกาศลดอัตราดอกเบี้ย Repo Rate ลง 0.25% เหลือ 6.0% มีผลทันที และปรับลดเป้าหมายเติบโตเศรษฐกิจปีนี้ลงเหลือ 7.12% จากเดิม 7.4% เนื่องจากการอ่อนแอของ Domestic Demand

กลยุทธ์

      เลือกลงทุนหุ้นรายตัว โดยมีจุดขายตัดขาดทุน 3%

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        + หุ้นแนะนำรายสัปดาห์: GFPT TU DTAC INTUCH

        + หุ้นโมเมนตัมบวก: OSP STPI DELTA RPC และหุ้นโมเมนตัมลบ CBG AEONTS III

        Derivatives: นักลงทุนที่ไม่อยากรับความเสี่ยงช่วงวันหยุดยาว ให้ปิดสถานะ Short Gold futuresไปก่อน (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)