คอมเซเว่นฯทุ่ม 210 ล้านฮุบ 'คิงคองโฟน'

คอมเซเว่นฯทุ่ม 210 ล้านฮุบ 'คิงคองโฟน'

คอมเซเว่น ทุ่ม 210 ล้านบาท ซื้อหุ้น "ดีเอ็นเอ รีเทล ลิ้งค์" ผู้จำหน่ายอุปกรณ์สื่อสาร "คิงคองโฟน" จากกลุ่มดีเอ็นเอ 2002 ทั้ง 100%

บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 2 พ.ย. มีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติให้บริษัท บานาน่า กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าลงทุนทั้ง 100% ในบริษัท ดีเอ็นเอ รีเทล ลิ้งค์ จำกัด (DRL) ซึ่งประกอบธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์สื่อสาร ภายใต้ชื่อ KingKong Phone มูลค่ารวม 210 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะรับโอนกรรมสิทธิ์ในหุ้นที่ซื้อขายให้แล้วเสร็จได้ภายในไตรมาส 1/2562

ทั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นการซื้อหุ้นทั้งหมดจากกลุ่มบริษัทดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) หรือ DNA ที่ถือหุ้นอยู่ 79.99% ซื้อจากนายประสิทธิ์ ศรีรุ่งธรรม จำนวน 20% และซื้อจากนายสามารถ ฉั่วศิริพัฒนา จำนวน 0.0001%

สำหรับร้าน KingKong Phone มีสาขาทั้งสิ้น 95 สาขา ซึ่งการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวทำให้บริษัทมีร้านจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น และสามารถเข้าใช้ประโยชน์ได้ทันที ทำให้บริษัทสามารถรับรู้รายได้ได้ทันที ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้น ขณะที่แหล่งเงินทุนที่ใช้ในการซื้อกิจการครั้งนี้ จะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อสภาพคล่องหรือการดำเนินงานของบริษัท

อย่างไรก็ตาม การเข้าซื้อกิจการจะต้องดำเนินการตามเงื่อนไขบังคับก่อนที่สำคัญ ได้แก่ ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ DNA ให้บริษัท ดีเอ็นเอ เรฟโวลูชั่น จำกัด ขายหุ้นของ DRL การได้รับความยินยอมจากเจ้าหนี้ สถาบันการเงินของผู้ขาย และ DNA ยินยอมให้ขายหุ้นของ DRL และการเจรจาประนอมหนี้เพื่อชำระหนี้ให้กับโจทก์ตามคำพิพากษาหรือคดีพิพาทที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล