‘กสิกร’เร่งแก้ปัญหาหลังระบบโอนเงินล่ม2วันซ้อน

 ‘กสิกร’เร่งแก้ปัญหาหลังระบบโอนเงินล่ม2วันซ้อน

ระบบโมบายแบงกิ้ง “กสิกรไทย” ล่มอีกเป็นวันที่ 2 ผู้บริหารแจงปัญหาจากการเชื่อมต่อกับระบบกลาง เผยอยู่ระหว่างเร่งแก้ไขให้กลับมาใช้ได้ตามปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด 1ก.ย.2561 ระบบการโอนเงินของธนาคารกสิกรไทย ผ่านระบบดิจิทัลมีปัญหาอีกครั้งในวันนี้ ซึ่งถือเป็นการล่มครั้งที่2ติดต่อกัน จากวานนี้(31ส.ค.) ที่ระบบธนาคารมีปัญหาโดยปัญหาที่เกิดขึ้นวันนี้ คือไม่สามารถรับเงินโอนจากธนาคารอื่นได้ ทั้งการโอนเงินผ่านระบบพร้อมเพย์ หรือโอนผ่านเลขที่บัญชีธนาคาร

นายสมคิด จิรานันตรัตน์ ประธาน กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป ( KBTG) กล่าวว่า ล่าสุดระบบโมบายแบงกิ้งของธนาคารมีปัญหาจริงในวันนี้ ทำให้ลูกค้าไม่สามารถโอนเงิน เข้าออกได้ โดยเฉพาะการรับเงินโอนจากธนาคารอื่นๆ

ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้น ธนาคารได้เร่งดำเนินการแก้ไข้ โดยย้ายระบบการชำระเงินจาก บริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ็กซ์(ITMX) ไปใช้ระบบชำระเงินของศูนย์ประมวลผล จำกัด หรือ PCCแทน เพื่อระบายธุรกรรมที่ค้างให้สามารถกลับมาทำธุรกรรมต่อไป

โดยภายในวันนี้ ธนาคารกับ ITMXจะเร่งหาปัญหา จุดบกพร่อง ในการเชื่อมต่อกับระบบกลาง เพื่อให้กลับมาทำรายการบนช่องทาง ITMXได้ปกติต่อไป

“ธนาคารต้องขอโทษลูกค้า กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง ซึ่งยืนยันว่าไม่ใช่มาจาก ความสามารถในการรองรับความหนาแน่นของธุรกรรม ที่ทำให้ระบบมีปัญหา เพราะธนาคารมีการเตรียมระบบรองรับการทำธุรกรรมสูงๆไว้แล้วตั้งแต่หลังยกเลิกค่าธรรมเนียม แต่ปัญหาครั้งนี้มาจากการเชื่อมต่อ หรือระบบเน็ตเวิร์กของกสิกรที่มีปัญหาดังนั้นเราจะเร่งแก้ไขปัญหาโดยเร็ว”นายสมคิด