ขยายฐานผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยเฟสท์ ตอบโจทย์ลูกค้าครบวงจร

ขยายฐานผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยเฟสท์ ตอบโจทย์ลูกค้าครบวงจร

เอสซีจี ขยายฐานการผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยเฟสท์ มุ่งพัฒนาบรรจุภัณฑ์เยื่อธรรมชาติ สะอาด ปลอดภัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมบริการ เฟสท์ โซลูชั่น ตอบโจทย์ลูกค้าอย่างครบวงจร

นางวิมล จันทร์เทียร Fest Brand Director กล่าวว่า "บรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยเฟสท์ (Fest)เริ่มต้นจากความใส่ใจสุขภาพและความปลอดภัยของผู้บริโภค จึงได้พัฒนาบรรจุภัณฑ์อาหารที่สะอาด ปลอดภัย สามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรงตามมาตรฐานด้านอาหาร (Food Direct Contact) ซึ่งเฟสท์ได้ผลิตเข้าสู่ตลาดมาแล้วเป็นเวลา 2 ปี จากปริมาณความต้องการใช้งานบรรจุภัณฑ์ที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ทั้งธุรกิจอาหารและธุรกิจบริการอาหารเดลิเวอรี่ และเทรนด์สำคัญของโลกในปัจจุบันที่ตระหนักในเรื่องสิ่งแวดล้อม เฟสท์จึงพัฒนาบรรจุภัณฑ์เยื่อธรรมชาติเฟสท์ เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ โดยผลิตจากเยื่อยูคาลิปตัสจากป่าปลูกที่มีการพัฒนาสายพันธุ์ที่เหมาะสม มีความแข็งแรงมากกว่าเยื่อจากไม้ล้มลุกทั่วไป นำมาผ่านเทคโนโลยีการผลิตของเฟสท์ ทำให้ได้บรรจุภัณฑ์อาหารที่มีความขาว ผิวเรียบเนียน แข็งแรง รองรับการเรียงซ้อนได้ สามารถทนน้ำและน้ำมัน ไม่รั่วซึม อีกทั้งยังสามารถอุ่นร้อนโดยการเข้าไมโครเวฟได้ มีดีไซน์ที่หลากหลาย มีขนาดและรูปทรงที่แตกต่างกัน สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ในทุกรูปแบบ เหมาะกับสังคมเมืองในยุคปัจจุบัน

1_12

ด้วยศักยภาพของเอสซีจีที่มีความพร้อมในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับตลาดบรรจุภัณฑ์อาหารในประเทศและการส่งเสริมให้ผู้บริโภคได้ใช้บรรจุภัณฑ์ที่ปลอดภัยเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น เฟสท์จึงได้เพิ่มฐานการผลิตใหม่จำนวน 2 โรงงาน ได้แก่ โรงงานขึ้นรูปบรรจุภัณฑ์กระดาษเฟสท์ จ.สมุทรสาคร และโรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์เยื่อธรรมชาติเฟสท์ จ.ขอนแก่น ด้วยเงินลงทุนมูลค่ารวมกว่า 800 ล้านบาท ซึ่งเป็นโรงงานที่มีมาตรฐานความสะอาดปลอดภัยสูงระดับสากล ได้รับการรับรองมาตรฐาน GMP (Good Manufacturing Practices), The BRC (British Retail Consortium) Global Standard, HACCP (Hazard Analysis Critical Control Point) และควบคุมกระบวนการผลิตในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน US-FDA โดยส่งวัตถุดิบตรงผ่านท่อลำเลียงเพื่อป้องกันสิ่งปนเปื้อน รวมถึงช่วยลดการใช้พลังงานในการผลิต นับได้ว่าเป็นโรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารจากเยื่อยูคาลิปตัสรายแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากลตลอดกระบวนการผลิต ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ในความสะอาดและปลอดภัย

"เฟสท์ยังคงมุ่งมั่นในการคิดค้นและพัฒนาบรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง โดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาสินค้าและบริการ มีหลักสำคัญคือการคัดสรรวัตถุดิบที่สามารถย่อยสลายได้ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยร่วมมือกับทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเอสซีจีอย่างใกล้ชิด เพื่อคิดค้นวัสดุทดแทนที่มีคุณภาพสูง ตอบโจทย์ทั้งลูกค้า และเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ยังมีบริการ เฟสท์ โซลูชั่น ให้คำปรึกษาด้านการออกแบบและผลิตบรรจุภัณฑ์สำหรับลูกค้าผู้ประกอบธุรกิจอาหารอย่างครบวงจร เพื่อสร้างความพิเศษและเอกลักษณ์เฉพาะให้กับร้าน โดยคำนึงถึงความเหมาะสมกับประเภทอาหาร ทำให้อาหารที่ส่งถึงมือลูกค้าน่ารับประทานและสะดวกในการรับประทานทันที พร้อมอำนวยความสะดวกในการสั่งผลิตตามความต้องการของลูกค้าอีกด้วย" คุณวิมลกล่าวเพิ่มเติม

3_15

ภายหลังจากการขยายฐานการผลิตและแนะนำบรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยใหม่ เฟสท์คาดการณ์ว่าในปี 2566 จะมีส่วนแบ่งทางการตลาดร้อยละ 10 ของมูลค่าตลาดบรรจุภัณฑ์อาหารในประเทศไทย หรือมียอดขายประมาณ 3,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 300 เมื่อเทียบกับปี 2561

บรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยเฟสท์ พร้อมแล้วที่จะร่วมยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยและสังคมไทยอย่างยั่งยืนด้วยการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าและผู้บริโภคได้ใช้บรรจุภัณฑ์ที่มั่นใจได้ในความสะอาดและปลอดภัย โดยผู้ที่สนใจสามารถหาซื้อได้ที่ช่องทาง Modern Trade  แม็คโคร ท็อป บิ๊กซี และฟู้ดแลนด์ นอกจากนี้ เฟสท์ ได้เร่งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายครอบคลุมทั่วทั้งประเทศผ่านร้านแพคเกจจิ้งช็อปกว่า 1,000 สาขา และที่ร้าน Fest Shop ที่เอสซีจีสำนักงานใหญ่ บางซื่อ ติดสถานีรถไฟฟ้า MRTบางซื่อทางออก 1 รวมทั้งช่องทางออนไลน์  www.festforfood.com และ call center 02-586-1000