บาทเปิดตลาดเช้านี้อ่อนค่าที่ 33.23 บาทต่อดอลลาร์

บาทเปิดตลาดเช้านี้อ่อนค่าที่ 33.23 บาทต่อดอลลาร์

เงินบาทยังมีความเสี่ยงจากตลาดมีโอกาสปิดรับความเสี่ยง บาทมีแนวโน้มอ่อนค่า1-2เดือนข้างหน้า

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 33.23บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าจากราคาปิดตลาดสิ้นวันทำการก่อนที่ระดับ 33.17 บาทต่อดอลลาร์

ในคืนที่ผ่านมาตลาดการเงินยังเปิดรับความเสี่ยง (risk on) แต่เริ่มมีความกังวลกับปัญหาการเมือง เนื่องจากการกีดกันทางการค้ากำลังจะมีเพิ่มมากขึ้น ดัชนี S&P500 ปรับตัวขึ้น 0.3% ขณะที่บอนด์ยีลด์สหรัฐอายุ 10 ปีปรับตัวลงมาที่ระดับ 2.85% แม้ราคาน้ำมันจะปรับตัวขึ้นต่อ โดยล่าสุดราคาน้ำมันดิบ WTI อยู่ที่ระดับ 74 เหรียญต่อบาร์เรล

เนื้อหาหลักของตลาดการเงินสัปดาห์นี้คือการประกาศตัวเลขกำไรของบริษัทจดทะเบียนซึ่งส่วนใหญ่ยังออกมาเป็นไปตามคาด จึงไม่สามารถทำให้ตลาดปรับตัวขึ้นต่อได้อย่างแข็งแกร่ง โดยในช่วงที่เหลือของสัปดาห์เชื่อว่านักลงทุนส่วนใหญ่จะจับตาไปที่การหารือระหว่างสหรัฐกับพันธมิตรในยุโรปและการเตรียมพร้อมพบกันระหว่างรัสเซียและสหรัฐฯ ซึ่งจะส่งผลให้ปัญหาการเมืองกลับมากดดันตลาดทุนอีกครั้ง

ในฝั่งตลาดเงิน การเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจคือเงินเยน ซึ่งล่าสุดอ่อนค่าขึ้นมาเหนือระดับ 111 เยนต่อดอลลาร์จากความกังวลว่าปัญหาการกีดกันค้าอาจกดดันเศรษฐกิจเอเชีย และบางส่วนยังจับตาไปที่การประชุมของธนาคารกลางแคนาดาในคืนนี้ ว่ามีโอกาสปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นเช่นกัน

ขณะที่เงินบาทยังคงมีความเสี่ยงจากตลาดที่มีโอกาสปิดรับความเสี่ยง (Risk off) นักลงทุนสถาบันยังคงเป็นผู้เล่นหลักที่ซื้อดอลลาร์อยู่และมองว่าแนวโน้มการอ่อนค่าของเงินบาทน่าจะดำรงอยู่ในระยะ1-2เดือนนี้ มองกรอบเงินบาทระหว่างวันที่ระดับ 33.18-33.28 บาทต่อดอลลาร์