ปชป.อัดทีมเศรษฐกิจรัฐบาล ชี้หยุดโฆษณาชวนเชื่อ เร่งแก้ปัญหาปากท้องปชช.

ปชป.อัดทีมเศรษฐกิจรัฐบาล ชี้หยุดโฆษณาชวนเชื่อ เร่งแก้ปัญหาปากท้องปชช.

"จุติ" เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ หวั่นงานผักชีโรยหน้า อัดทีมเศรษฐกิจรัฐบาลคมช. หยุดทำการตลาดโฆษณาชวนเชื่อ เร่งแก้ปัญหาปากท้องชาวบ้าน

นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า ขอเรียกร้องให้ทีมเศรษฐกิจที่โฆษณาว่าเป็นดรีมทีมเศรษฐกิจทีมนี้หันมาดูแลปัญหาคนจนในเมืองและเกษตรกรในต่างจังหวัดเป็นพิเศษ ซึ่งพรรคมีความห่วงใยว่าทีมเศรษฐกิจเน้นทำการตลาดโฆษณาชวนเชื่อมากกว่าแก้ปัญหาปากท้องและการทำมาหากินของประชาชนระดับกลางและระดับล่าง ไม่ว่าจะเป็นโครงการเดินหน้าพัฒนาเกษตรกรรุ่นใหม่ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีต่อยอดสู่ผู้ประกอบการตั้งเป้าผลิต 3,000 รายในปี 2561 ในขณะที่ยังมีเกษตรกรที่ยากจนอยู่อีกเป็นล้านรายที่รอความช่วยเหลือของทีมเศรษฐกิจรัฐบาล ท่านคิดอะไรอยู่ท่านรู้ปัญหาแท้จริงของประเทศหรือไม่

นายจุติ กล่าวว่า ตนเห็นว่า เศรษฐกิจประเทศไม่ได้ดีอย่างที่คิด ถ้าดูตัวเลขผลประกอบการของกลุ่มธนาคารพาณิชย์มีปัญหาการกันสำรองหนี้สูงขึ้น หมายถึงรากหญ้าและเอสเอ็มอีผิดชำระหนี้เพิ่มขึ้น ถ้าไม่แก้ตรงนี้จะกลายเป็นดินพอกหางหมูจาก ผิดชำระหนี้เป็นกลุ่มหนี้เสีย นอกจากนี้ในปี 2559ที่สร้างฝันว่าคนไทยจะได้ใช้รถไฟความเร็วสูงในอีกสี่ปีข้างหน้าวันนี้ต้องการความชัดเจนจากทีมเศรษฐกิจว่าทำไม่ได้แล้วใช่หรือไม่ ต้องเปลี่ยนเป็นระบบรางคู่และไม่เน้นไม่พูดถึงรถไฟความเร็วสูงเหมือนเมื่อสองปีก่อนเลย นักลงทุนในต่างจังหวัดสับสนกับการลำดับความสำคัญและทิศทางของทีมเศรษฐกิจในการพัฒนาประเทศ ปี 2559 พูดอย่างหนึ่ง ปี 2561 พูดอีกอย่างหนึ่ง ตอนนี้กลายเป็นหายใจเข้าหายใจออกเป็นอีอีซีแล้วเปลี่ยนของเล่นใหม่จนประชาชนและนัก ธุรกิจตามไม่ทัน

นายจุติ กล่าวว่า หากเดินหน้าแต่ปล่อยปัญหาทิ้งไว้ข้างหลัง วันนี้ดึงต่างชาติมาลงทุนในประเทศไทยเปิดประเทศแต่ไม่มีกฎหมายคุ้มครองอาชีพคนไทยเลย กว่ารัฐบาลจะผ่านกฎหมายไป คุ้มครอง คนไทยโดนแย่งอาชีพ เจ๊ง ล้มละลายกันหมดแล้ว อยากให้ทีมเศรษฐกิจรัฐบาลและ สนช.ให้ความสำคัญเร่งแก้กฏหมายให้ความคุ้มครองธุรกิจและอาชีพของคนไทยอย่างที่นายกประกาศว่า ประเทศไทย คนไทยต้องมาก่อน นอกจากจากนี้ประสิทธิภาพการบริหารงานแย่มากปล่อยให้บริษัทก่อสร้างรัฐสภาต่ออายุสัญญาสร้างรัฐสภาเป็นรอบที่สี่ ขอแก้สัญญาเพิ่มเวลาก่อสร้างอีก 674 วัน

"อยากให้ทีมเศรษฐกิจหยุดเปิดหน้างานใหม่และหันมาชำระสะสางงานเก่าที่คั่งค้างให้สำเร็จสมบูรณ์ให้คนมีงานทำมีกินมีใช้พอเพียงก่อน ค่อยไปทำโครงการ "หรู" ในวันหน้า เป็นงานผักชีโรยหน้าทั้งนั้น " เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว