‘ดิอาจิโอ’ชูเทศกาลดนตรีเจาะคนรุ่นใหม่

‘ดิอาจิโอ’ชูเทศกาลดนตรีเจาะคนรุ่นใหม่

ภาคธุรกิจสร้างสีสันในช่วงไฮซีซันเพื่อช่วงชิงกำลังซื้อที่เริ่มขยับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ประกอบการต่างพร้อมใจกันครีเอทแนวทางการทำตลาดต่างจากเดิม

ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มวาไรตี้ของสินค้า ทั้งด้านรสชาติ บรรจุภัณฑ์ใหม่สอดรับช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง ฯลฯ ซึ่งล้วนตอบโจทย์เรื่องความแปลกใหม่ สะดวก รวมทั้ง “อีเวนท์” ที่ที่ทำให้สินค้าเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายและรวดเร็ว ช่วงชิงความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง 

พอล สิริสันต์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ กล่าวว่า ปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก มีความหลายหลาก สลับซับซ้อน พร้อมค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อเติมเต็มชีวิตให้ครบทุกมิติอยู่เสมอ

คนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญมากกว่า “โปรดักท์”  แต่ต้องให้มูลค่าเพิ่มเกินความคาดหมาย เป็นโจทย์ใหญ่ของ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ และเป็นที่มาของแคมเปญ เทสท์ ออฟ แบล็ค (Taste of Black) ครบทุกมิติแห่งรสชาติ  ตอกย้ำและกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดการรับรู้ผ่านประสบการณ์ใหม่ๆ และร่วมค้นพบมิติที่หลากหลายในรสชาติของผลิตภัณฑ์ซึ่งอาจจะยังไม่เคยรับรู้มาก่อนไปพร้อมกับมิติต่างๆ ของการใช้ชีวิต

สำหรับกิจกรรมแรกของแบรนด์แคมเปญนี้เริ่มต้นด้วย “TASTE OF THONGLOR” เจาะผู้บริโภคย่านทองหล่อ ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่สำคัญใจกลางมหานครแห่งสีสัน

โดยแบรนด์ได้วางรูปแบบกิจกรรมได้แก่  “Refreshing-Bold-Mysterious-Vibrant” ภายในงาน BEAMFEST 2017 Powered by Johnnie Walker เทศกาลดนตรีฮิป ที่ Beam@72 Courtyard ซอยทองหล่อ ระหว่างวันที่ 17-19 พ.ย. และ 24-26 พ.ย.นี้ เป็นการผสานความเป็นที่สุดของมิติต่างๆ ของ “ไลฟ์สไตล์ชิค” ย่านทองหล่อ ทั้งศิลปะ ดนตรี และแฟชั่น สอดคล้องกับแบรนด์คาแรคเตอร์ของ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ 

ไฮไลท์ของการสื่อสารและสร้างประสบการณ์แบรนด์ครั้งนี้ได้ผนึกความร่วมมือกับ “6บาร์” ทั้งภายในและต่างประเทศที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสร้างสรรค์เครื่องดื่มในมิติต่างๆ ที่หลากหลายเช่นกัน 

เริ่มต้นด้วย Jigger & Pony บาร์เท่ ๆ จากประเทศสิงคโปร์ ที่ติดอันดับ Asia’s 50 Best Bars ถึง 2 ปีซ้อน นอกจากนี้ยังมี Backstage, Pakalolo, Thaipioka, Locker Room x Nutmeg & Clove และ Tropic City

แบรนด์แคมเปญดังกล่าวเป็นการประกาศใช้ในประเทศไทยเป็นแห่งแรกของโลก เพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่นับเป็นกลุ่มที่ทรงอิทธิพลของตลาด เป็นกลุ่มเป้าหมายของสินค้าและบริการต่างๆ 

โดยพฤติกรรมการบริโภคและการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ กล่าวได้ว่า  “พร้อมจ่าย” สำหรับตอบสนองต่อความพึงพอใจ หรือสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ที่แตกต่าง ไม่ซ้ำใคร 

สิ่งเหล่านี้ ทำให้ผู้ประกอบการไม่สามารถทำการตลาดแบบเดิมๆ ได้อีกต่อไป ่ามกลาง “ทางเลือก” ที่หลากหลายและ “คู่แข่ง” ที่เพิ่มมากขึ้นทั้งทางตรงและทางอ้อม