Sideway ในกรอบจำกัด ลุ้นเฟดไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่อง

Sideway ในกรอบจำกัด ลุ้นเฟดไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่อง

ถือเงินสด หรือขึ้นขาย ลงซื้อ

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยกลับมาปิดบวกและดีกว่าภูมิภาค หลังจาก GL สามารถพลิกฟื้นจากฟลอร์มาปิดที่ซิลลิ่ง ช่วยหนุนการซื้อคืนหุ้นลงแรงที่ผ่านมา โดยเฉพาะกลุ่มไฟแนนซ์ ACAP JMT LIT MTLS และหุ้นพุ่งแรงในอดีต TLUXE CBG UV ส่วนนักลงทุนต่างชาติกลับมาขายสุทธิ (ขายวันที่ 11 ในรอบ 12 วันทำการ สะสม -1.4 หมื่นลบ.) ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ ส่วนใหญ่เปิดลดลงตามตลาดหุ้นโลก

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

เรามีมุมมองเป็นกลาง และคาดดัชนีฯเคลื่อนไหวออกด้านข้าง แนวต้าน 1550/1560 จุด แนวรับ 1538/1531 จุด ปัจจัยบวกที่รอลุ้นอยู่ คือ สัญญาณของคณะกรรมการเฟดต่อการประชุมครั้งต่อไป (เป็นบวก หากไม่เร่งปรับขึ้นดอกเบี้ยฯ ต่อเนื่อง) หลังจากปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.25% เป็น 1%ในการประชุมคืนนี้ และการฟื้นตัวของหุ้นเก็งกำไร นำโดย กลุ่มไฟแนนซ์ GL ACAP และหุ้นยอดนิยมที่ผ่านมา CBG UV TLUXE ช่วยหนุนโมเมนตัมการซื้อคืนหุ้น (คล้ายกับการซื้อเพื่อเก็งกำไร Window Dressing)

ขณะที่การเลือกตั้งที่เนเธอร์แลนด์ และการเตรียมประกาศ Brexit ของอังกฤษปลายเดือน มี.ค. นี้ จะส่งผลระยะสั้นต่อทิศทางค่าเงินยูโร (อ่อนค่า หากพรรค PVV ของ นายวีลเดอร์ ซึ่งสนับสนุนการออกจาก EU จัดตั้งรัฐบาลผสมได้)

ปัจจัยทางเทคนิค ระยะสั้นยังเป็นภาพลบต่อเนื่อง จนกว่าจะสามารถขึ้นไปยืนเหนือ แนวต้านสำคัญ 1583 จุดได้ โดยมีแนวรับหลักที่ 1515/1500 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) - Fed Rate CME Group คาดว่าโอกาสที่เฟดปรับขึ้นดอกเบี้ยฯ ในการประชุม 14-15 มี.ค. นี้ มีโอกาสสูงถึง 93% (จากเดิม 91%)

2) + Window Dressing สถิติผลตอบแทนช่วง 2 สัปดาห์ก่อนสิ้นสุด 1Q ย้อนหลัง 10 ปีพบว่า มีโอกาส 70% ที่ดัชนีตลาดฯ ปรับขึ้นเฉลี่ย +1.1% นำโดยหุ้นกลุ่มพาณิชย์ +2.3% กลุ่มวัสดุก่อสร้าง +1.9% กลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ +1.8% แนะนำ HMPRO CPALL ROBINS TASCO DCC SCC DTAC AIT

3) * เนเธอร์แลนด์ การเลือกตั้งทั่วไป 150 ที่นั่ง ในสภา จะเริ่มต้นวันพรุ่งนี้ คาดว่าจะได้รัฐบาลผสม โดยจะเป็นลบต่ออียู หากพรรค PVV ของนายวีลเดอร์ ได้จัดตั้งรัฐบาล เนื่องจากเน้นนโยบายสนับสนุนการออกจากอียู (คล้าย Brexit)

4) - ตลาดหุ้นสหรัฐฯ วานนี้ DJIA -0.21% Nasdaq -0.32% S&P500 -0.34% จากการปรับลดลงของหุ้นกลุ่มสายการบิน อิงผลกระทบพายุหิมะ และกลุ่มพลังงาน อิงราคาน้ำมันดิบร่วงลงเป็นวันที่ 7 ข่าวสมาชิกโอเปกผลิตเกินโควต้า

5) + Opportunity day: วันนี้ ได้แก่ BA BIZ THANA TSR SQ SVI S

กลยุทธ์

       ถือเงินสด รอดูสถานการณ์ (หลังแนะตัดขาดทุนบริเวณ 1570 จุด)

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

        หุ้นรับผลบวก น้ำมันร่วง ได้แก่ BA AAV TASCO
        หุ้นปันผลสูง/กำไรเติบโตดี BCP SPCG HANA BANPU/ BEAUTY SAWAD
        หุ้นอิงกระแส Window Dressing: CPALL ROBINS TASCO SCC DCC