Report & Corporate News (15 มี.ค.60)

Report & Corporate News (15 มี.ค.60)

DRT ซื้อ, GL, KBANK, AMATA, BEAUTY

DRT    ซื้อ    ราคาพื้นฐาน 7.50 บาท

เรามีมองเชิงบวกต่อผลประกอบการของ DRT จากเศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัว และแผนกลยุทธ์ของบริษัทที่เน้น 1.)ช่องทางขายที่มีประสิทธิภาพ และแผนการปรับ Product mix โดยเพิ่มสัดส่วนยอดขายที่มีมาร์จิ้นสูง 2.) DRT มีแผนที่จะ Venture ธุรกิจใหม่ เราคาดว่ากำไรสุทธิของปี 2560 จะเพิ่มขึ้น 14% จากกำไรสุทธิในปี 2559 ที่ค่อนข้างต่ำ และเพิ่มขึ้น 24% ในปี 2561 นอกจากนี้กิจการยังมีผลตอบแทนเงินปันผล (Dividend yield) ที่ 5% เราคงคำแนะนำ ”ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 7.50 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

GL

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2560 บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) หรือ GL แถลงชี้แจงข้อมูล ในประเด็นที่ผู้สอบบัญชีตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการปล่อยกู้ให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs ในประเทศกัมพูชา โดยผ่านบริษัทย่อยในประเทศสิงคโปร์ โดยปล่อยกู้ต่อให้กลุ่มไซปรัสและสิงคโปร์ รวมถึงข้อสงสัยในประเด็นอื่นๆ ที่เกิดขึ้น โดยมีนายมิทซึจิ โคโนชิตะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายทัตซึยะ โคโนชิตะประธานคณะกรรมการบริหาร เป็นผู้ให้ข้อมูล ยืนยันการปล่อยกู้ให้ลูกหนี้สิงคโปร์-ไซปรัส ไม่ได้น่ากังวล เพราะไม่เคยผิดนัดชำระหนี้ และเป็นพันธมิตรทางธุรกิจมานาน อย่างไรก็ตาม ในเดือน มี.ค.นี้ เตรียมเรียกหลักประกันหนี้เพิ่มจากลูกหนี้ หลังราคาหุ้นร่วงหนัก ขณะที่ลูกหนี้สิงคโปร์จะไม่มีการเรียกหลักประกันเพิ่ม และบริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาซื้อหุ้นคืน พร้อมยืนยันบริษัทจัดทำงบการเงินถูกต้อง และไม่จำเป็นต้องต้องตั้งสำรองด้อยค่ากรณีการเข้าลงทุนใน CCF หลังราคาหุ้น CCF ร่วงหนัก (ข่าวหุ้น)

KBANK

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2560 ธนาคารกสิกรไทย จำกัด(มหาชน) หรือ KBANK คงคาดการณ์เศรษฐกิจไทยปี 60 เติบโต 3.3% จากแรงหนุนภาคการท่องเที่ยว ส่งออก และการลงทุนภาครัฐ พร้อมปรับคาดการณ์กรอบค่าเงินบาทสิ้นปีนี้อ่อนค่าลงเป็น 35.70 บาท/ดอลลาร์ จากเดิม 36.50 บาท/ดอลลาร์ หลังไทยเกินดุลบัญชีเดินสะพัดสูง และคาดเฟดขึ้นดอกเบี้ยปีนี้เพียง 2 ครั้ง เพื่อไม่ให้เงินทุนไหลเข้าสหรัฐเร็วเกินไปจนกระทบต้นทุนการกู้เงิน-กดดันกำไรบจ.ให้ลดลง (ข่าวหุ้น)

AMATA เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2560 ก.พลังงาน จับมือ AMATA ดึงบริษัทชั้นนำยุโรป ปั้นนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร เนรมิตเป็นต้นแบบเมืองอัจฉริยะตามโมเดลโยโกฮามา ซิตี้ ของประเทศญี่ปุ่น ภายใน 3 ปี ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 (ทันหุ้น)

BEAUTY เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2560 นายสุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY เปิดเผยในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน(Opportunity Day)ตั้งเป้ารายได้ปีนี้แตะ 3.1 พันลบ.ทำนิวไฮต่อเนื่อง พร้อมตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 20%คาดยอดขายไตรมาส1/60ดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน พร้อมตั้งงบลงทุนปีนี้ 160 ลบ. ขยายสาขาทั้งในและต่างประเทศรวม 65 แห่ง แย้มอยู่ระหว่างศึกษาช่องทางจำหน่ายในจีนชัดเจน 2 - 3 ปีข้างหน้า (ข่าวหุ้น)