คิงเพาเวอร์ปรับใหญ่‘โรงแรมพูลแมน’

คิงเพาเวอร์ปรับใหญ่‘โรงแรมพูลแมน’

คิงเพาเวอร์ สู้ศึกโรงแรมหรู ชิงตลาดใจกลางเมือง ยกเครื่อง “พูลแมน” รอบ 9 ปี ปรับภาพลักษณ์ใหม่ หวังเจาะกลุ่ม“มิลเลนเนียลส์”

นายมาร์ค เบกาสาท ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมพูลแมน คิง พาวเวอร์ กรุงเทพ กล่าวว่า กลุ่มคิงเพาเวอร์ในฐานะเจ้าของโครงการโรงแรมพูลแมน ซึ่งเปิดบริการมานาน 9 ปี ได้จัดสรรงบประมาณ 600 ล้านบาทปรับปรุงโรงแรมครั้งใหญ่ นับเป็นการปรับโฉมเร็วกว่าค่าเฉลี่ยของโรงแรมทั่วไปที่เริ่มการปรับปรุงใหญ่ทุก 15-18 ปี 

“เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการปรับเพื่อให้เข้ากับความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป”

โดยเฉพาะการเติบโตของกลุ่มมิลเลนเนียลส์ ที่ต้องการไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างจากรูปแบบโรงแรมดั้งเดิม เช่น นิยมใช้เทคโนโลยี เน้นการพักผ่อนสังสรรค์  ขณะที่เทรนด์ของตลาดไมซ์ปรับเปลี่ยนด้วยเช่นกัน โดยต้องการพื้นที่การจัดประชุมที่ทันสมัยมากขึ้น

แผนปรับปรุงครั้งนี้เน้น 3 ส่วนหลัก ได้แก่ สร้างห้องประชุมใหม่เพิ่มเป็นห้องบอลรูม ภายใต้ชื่อ “อีเทอร์นิตี้” ความจุสูงสุด 500 คน  มีจุดเด่นเปิดรับแสงสว่างตอนกลางวัน และมีห้องครัวเสิร์ฟอาหารว่างสำหรับช่วงพักเบรกและงานเลี้ยงต่างๆ สามารถนำรถยนต์เข้ามาจัดแสดงได้  ตั้งเป้าตลาดไมซ์ประเภทการจัดอีเวนท์ เปิดตัวสินค้าของบริษัทเอกชนต่างๆ พร้อมกันนี้ได้ปรับปรุงห้องบอลรูมอินฟินิตี้เดิมที่มีความจุราว 600 คนให้ทันสมัยมากขึ้น แต่คงคอนเซปต์ความเป็นไทยเพื่อสร้างความแตกต่าง คาดว่าจะเพิ่มสัดส่วนตลาดไมซ์จาก 35-40% เป็น 50% ได้

นอกจากนี้ได้ปรับปรุงห้องพัก 354 ห้อง ให้มีเทคโนโลยีทันสมัยรองรับ เช่น มีช่องยูเอสบี ชาร์จสำหรับเครื่องมืออิเลคโทรนิคส์ เชื่อมต่อการฟังเพลงแบบไวไฟ ได้ทยอยปรับตั้งแต่ปีที่ผ่านมาเสร็จสมบูรณ์เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา โดยจะเพิ่มราคาห้องพักเฉลี่ย 10-15%  ในเดือน ก.พ.นี้ คาดอัตราเข้าพักเฉลี่ย 87-88%  

สุดท้ายในส่วนของ เดอะจังค์ชั่น ล็อบบี้ในคอนเซปต์ใหม่เป็นรูปแบบเฉพาะของโรงแรมแบรนด์พูลแมน เน้นรวมกันระหว่างโซนให้บริการ 3 โซน ได้แก่ ส่วนต้อนรับ โซนอาหาร และเครื่องดื่ม เพื่อรองรับกลุ่มนักธุรกิจให้มีพื้นที่พักผ่อนและพบปะสังสรรค์ที่เหมาะสมสำหรับช่วงเวลาต่างๆ มากขึ้น รวมถึงการปรับปรุงบาร์ใหม่ทั้งหมด 5 แห่งด้วย

“เทรนด์ตลาดประชุมสัมมนาและนักท่องเที่ยวทั่วไปเปลี่ยนรวดเร็วมาก การใช้งานของพื้นที่ต่างๆ ต้องตอบสนองไลฟ์สไตล์การพบปะสังสรรค์ การใช้เทคโนโลยี ได้ การปรับปรุงครั้งนี้จะทำให้ภาพลักษณ์โรงแรมดูมีอายุน้อยลง  สร้างจุดเด่นให้สามารถแข่งขันกับโรงแรมที่อยู่ใจกลางเมืองย่านสยามสแควร์ หรือ สุขุมวิท ที่เปิดให้บริการแข่งขันกันสูงมากขึ้น”

นายมาร์ค กล่าวด้วยว่า ปัจจุบันโรงแรมมีตลาดเอเชีย 70% ตะวันตก 30% ปีนี้มุ่งการทำตลาดใหม่จากญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และสิงคโปร์ มากขึ้น โดยชูจุดเด่นโรงแรมโฉมใหม่ช่วงชิงตลาดจากโรงแรมย่านประตูน้ำและสยามที่ปกติเป็นทำเลหลักที่ 3 ตลาดดังกล่าวนิยม 

ขณะเดียวกันมุ่งรักษาฐานตลาดจีนที่มีสัดส่วนสูง 35-40%  ทั้งนี้ตลาดเอเชียที่มีระยะทางการบิน 3-5 ชั่วโมง ยังคงเป็นกลุ่มลูกค้าที่ต้องจับตามอง เพราะการเดินทางเข้าถึงไทยง่าย มีเที่ยวบินเชื่อมต่อจำนวนมากเป็นปัจจัยสนับสนุน มีโอกาสเติบโตได้ทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยว และคอร์ปอเรต ที่มาจัดประชุมสัมมนา

ทั้งนี้ พูลแมน คิงเพาเวอร์ เป็นหนึ่งในโรงแรมภายใต้การบริหารของแอคคอร์ โฮเทล หลังจากเปิดบริการ พูลแมน คิงพาวเวอร์ เป็นแแห่งแรกของโลก หลังจากนั้นแอคคอร์ขยายการบริหารแบรนด์นี้เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 100 แห่งในปัจจุบัน มีห้องพักรวม 3.5 หมื่นห้อง ใน 33 ประเทศ