'ฟิล์ม รัฐภูมิ'ขอโทษ รับทีมกม.พลาดข้อกำหนดธปท.

'ฟิล์ม รัฐภูมิ'ขอโทษ รับทีมกม.พลาดข้อกำหนดธปท.

"ฟิล์ม รัฐภูมิ" ส่งคลิปแจงธุรกิจ "เพย์ออล" รับทีมกฎหมายพลาดข้อกำหนดแบงก์ชาติ ยันจะเร่งแก้ไขปรับปรุงให้ถูกต้องตามกฏหมาย

หลังจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้กล่าวโทษบริษัท เพย์ออล กรุ๊ป จำกัด ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือภายใต้ชื่อ "PayAll" ต่อกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ เนื่องจากทำธุรกิจการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ อี-มันนี่ (E-money) โดยไม่ได้รับอนุญาตจากธปท.นั้น 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากข้อมูลในเว็บไซต์ www.payallgroup.com บริษัทเพย์ออลล์ทำธุรกิจหลากหลาย ทั้งการรับจ่ายบิลค่าสาธารณูปโภค ใช้ซื้อสินค้าและบริการ ผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือ โดยเติมเงินเข้าบัญชี หรือผูกบัญชีธนาคาร โดยมี "ฟิล์ม" หรือ นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ดาราชื่อดังเป็นประธานบริษัท

ล่าสุด "ฟิล์ม รัฐภูมิ" ได้ส่งคลิปชี้แจงมายังผู้สื่อข่าวคมชัดลึก โดยสรุปว่า "ความจริงผมกับทีมกฏหมายของบริษัทเพย์ออลพลาดข้อกำหนดของธนาคารแห่งประเทศไทย เนื่องจากเราเปิดธุรกิจก่อนได้รับใบอนุญาต ผมละเอียดแล้วแต่ยังไม่มากพอ ผมอยากจะบอกทุกคนว่า ยอมรับผิดและขอโทษทุกๆ คน วันนี้ผมและทีมบริหารทุกคนยอมรับข้อผิดพลาดและรีบแก้ไขตามข้อกำหนดของธปท. พร้อมขอบคุณธปท. สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค สำหรับคำแนะนำเพื่อผมจะได้มาพัฒนาและปรับปรุงธุรกิจของเพย์ออลให้ถูกต้องตามกฏหมาย" ดาราชื่อดัง กล่าว