สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจจัดกิจกรรมฟื้นฟูน้ำท่วมใต้

สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจจัดกิจกรรมฟื้นฟูน้ำท่วมใต้

สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจจับมือภาครัฐ-ภาคธุรกิจ จัดงานมหกรรม "ฟื้นฟูใต้ คนละไม้คนละมือ" 4 ก.พ.นี้ ระดมเงินบริจาคช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมใต้

นายชาคร หนูคงใหม่ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ เปิดเผยว่า จากปัญหาอุทกภัยในภาคใต้เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาก่อให้เกิดความเสียหายวงกว้างต่อทรัพย์สินของประชาชน ตลอดจนมีผู้เสียชีวิต สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจจึงรับอาสาเป็นตัวกลางประสานความช่วยเหลือจากภาครัฐ องค์กรธุรกิจ ประชาชนทั่วไปที่มีความต้องการจะช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งนี้ จึงจัดงานมหกรรม “ฟื้นฟูใต้ คนละไม้คนละมือ” วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง เพื่อใช้เป็นเวทีระดมเงินบริจาคและสิ่งของที่จำเป็นต่อการฟื้นฟูนำส่งมอบต่อให้กับตัวแทนของรัฐบาล หน่วยงานภาครัฐ

สำหรับงานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 11.00 น.จนถึง 20.00 น.ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจทั้งเสวนาทางวิชาการที่ได้รับเกียรติจากนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานเปิดงานและเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ “การฟื้นฟูระบบคมนาคม ขนส่ง หลังน้ำลดในภาคใต้ และแนวทางป้องกันผลกระทบจากอุทกภัยต่อระบบขนส่งในอนาคต” รวมทั้งการนำเสนอมุมมอง ผู้เชี่ยวชาญระบบจัดการน้ำ นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)

ส่วนกิจกรรมบันเทิงจะมีการแสดงบนเวที ดารานักร้องนักแสดงชื่อดัง นางงามจากเวทีประกวด ที่ตอบรับเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง การออกร้านจำหน่ายสินค้าจากดารา นักแสดง นักข่าว เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งช่วยฟื้นฟูน้ำท่วมและพิธีปล่อยขบวนรถพิเศษ เพื่อส่งความช่วยเหลือจากหลายองค์กรภาคธุรกิจลงไปสู่ผู้ประสบอุทกภัย รวมทั้งการส่งมอบเงินบริจาคที่ได้จากงานครั้งนี้ให้กับตัวแทนของรัฐบาล งานนี้จิตอาสาและประชาชนทั่วไปที่อยากจะมีส่วนร่วมในการฟื้นฟูภาคใต้เข้าร่วมงานได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย