'อีสเทิร์นโพลีเมอร์'ดันรายได้โต 2 เท่าใน 4 ปี

'อีสเทิร์นโพลีเมอร์'ดันรายได้โต 2 เท่าใน 4 ปี

“อีสเทิร์นโพลีเมอร์” ดันรายได้โต 2 เท่าใน 4 ปี ประเมินผลงานปีนี้เป็นไปตามเป้าหมาย คาดหวัง 2 ปีเข้าสู่เซท 50

นายภควัฒน์ วิทูรปกรณ์ รองประธานกรรมการ บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) EPG เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตในอีก 4 ปีข้างหน้า หรือภายในปี 2563 ให้มีรายได้ในระดับ 2 หมื่นล้านบาท จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได้ในระดับ 1 หมื่นล้านบาท เนื่องจากในทั้ง 4 กลุ่มอุตสาหกรรมหลักของบริษัทยังทิศทางการเติบโตที่ดีรวมถึงจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มากขึ้น

โดยผลการดำเนินงานในปีนี้ แม้ครึ่งปีแรกจะมีรายได้อยู่ที่ 4,773 ล้านบาท หรือคิดเป็น 48 % จากเป้าหมาย จากชะลอการลงทุนในสหรัฐจากการรอผลการเลือกตั้งและการชะลอตัวของเศรษฐกิจในประเทศ แต่เชื่อว่าช่วงที่เหลือของปีนี้ จะสามารถเติบโตได้ตามที่คาดหวัง โดยจะมีจากผลิตภัณฑ์หลักอย่างอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ ที่จะขยายตัวขึ้น และการเติบโตของกลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติกตามการขยายตัวของการอุปโภคบริโภค

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดหวังจะเข้าสู่การจัดอันดับเซท 50 จากปัจจุบันที่อยู่ในกลุ่มเซท 100 ภายใน 2 ปีข้างหน้า หากจะทำได้ตามเป้าหมายอาจจะต้องมีการลดสัดส่วนการถือหุ้นของกลุ่มครอบครัวลงจากปัจจุบัน 75 % ลง เพื่อเปิดทางให้นักลงทุนสถาบันเข้าถือหุ้นมากขึ้น แต่ทางกลุ่มครอบครัวจะไม่ถือหุ้นน้อยกว่า 65 % อย่างแน่นอน