สสธวท.-สมาคมธนาคารไทยผนึก 4 ภาคีรณรงค์สร้างวินัยทางการเงิน

สสธวท.-สมาคมธนาคารไทยผนึก 4 ภาคีรณรงค์สร้างวินัยทางการเงิน

“สสธวท.-สมาคมธนาคารไทย” จับมือ 4 ภาคีหลัก เปิดมิติความร่วมมือ รณรงค์สร้างวินัยทางการเงินทั่วประเทศ

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว คุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล นายชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์ นายกอบศักดิ์ ดวงดี นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ในฐานะองค์กรภาคีบุกเบิก 6 แห่ง นำโดยสหพันธ์สมาคมสตรีนักธุรกิจ และวิชาชีพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สมาคมธนาคารไทย หอการค้าไทย และสภาองค์การพัฒนาเด็กและเยาวชนในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ลงนามความร่วมมือในโครงการรณรงค์สร้างวินัยทางการเงินเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 ส.ค.2559

นอกจากนี้ ได้จัดให้มีการสัมมนาให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมงานกว่า 500 คน ในหัวข้อ “สร้างวินัยทางการเงินง่ายๆ ด้วย Happy Money” และในวันที่ 23-24 ส.ค.2559 โดยจะจัดอบรมหลักสูตร “Train the Mentors” ให้แก่ผู้เข้ารับการอบรมจากองค์กรภาคีบุกเบิก 30 แห่ง เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รับความรู้เพื่อนำไปดำเนินการในรูปแบบของการเป็นวิทยากรพี่เลี้ยง (Mentor) ภายในองค์กร 

ทั้งนี้เพื่อผลักดันให้เกิดการปฏิบัติการเชิงลึกเผยแพร่องค์ความรู้ ให้คำแนะนำในการสร้างวินัยทางการเงิน ซึ่งจากการดำเนินโครงการดังกล่าวจะจัดให้มีการติดตามประเมินผลโครงการในต้นปี 2560 และสรุปผลการดำเนินโครงการโดยจัดเป็นนิทรรศการแสดงผลงานในการประชุมใหญ่ของหอการค้าไทยในเดือนพ.ย.2560 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา