'ไลก้า'ตั้งอะคาเดมีสอนถ่ายภาพ

'ไลก้า'ตั้งอะคาเดมีสอนถ่ายภาพ

"ไลก้า"มั่นใจศักยภาพตลาดกล้องลักชัวรี่ไทยโต ตั้ง “ไลก้า อะคาเดมี” หวังสร้างความสัมพันธ์แบรนด์กับลูกค้า ตั้งเป้าขาย 500 ล้านใน 2 ปี

นายสุนิล คาวล์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลก้า คาเมร่า เอเชียแปซิฟิก จำกัด เปิดเผยว่า แนวทางการทำตลาดผลิตภัณฑ์กล้องและเลนส์ไลก้าในประเทศไทย จะเน้นสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์สินค้ากับลูกค้า ผ่านการจัดตั้ง “ไลก้า อะคาเดมี” เพื่อเป็นสถานที่ฝึกอบรมและให้ความรู้ในการถ่ายภาพ รวมถึงตั้ง “ไลก้า แกลอรี่” เพื่อใช้เป็นพื้นที่จัดแสดงงานภาพถ่ายจากช่างภาพท้องถิ่นและช่างภาพระดับโลก

นอกจากการทำตลาดสินค้ามือหนึ่งที่เน้นจับกลุ่มเป้าหมาที่เป็นผู้บริโภคระดับบนแล้ว บริษัทยังมีแนวคิดที่จะยังขยายไปยังกลุ่มผู้ใช้กล้องในกลุ่มวัยรุ่นและผู้ที่ต้องการกล้องถ่ายภาพไลก้า ด้วยการทำตลาดผลิตภัณฑ์มือสอง รวมถึงการให้บริการเช่าผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายและเลนส์ไลก้าอีกทาง

นายดนัย สรไกรกิติกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ-ลิส ไพรเวท จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กล้องและเลนส์ถ่ายภาพ “ไลก้า” เปิดเผยว่า หลังทำตลาดในช่วงเม.ย. ที่ผ่านมา และเปิดสาขา “ไลก้า สโตร์” แห่งแรกที่ศูนย์การค้าเกษร พลาซ่า พบว่าลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี เป็นผลมาจากการปรับราคาสินค้าลดลง 10% โดยบริษัทมีแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 2-3 แห่งในช่วง 2 ปี

ขณะเดียวกันเตรียมเปิดสาขาในรูปแบบคีออสที่ศูนย์การค้าเอ็มโพเรี่ยม รวมถึงเชนร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและไอที ที่เน้นขายสินค้าสำหรับวัยรุ่นโดยเฉพาะ คาดว่าจากกลยุทธ์ดังกล่าวจะผลักดันยอดขายเติบโต 2 เท่าตัว หรือประมาณ 500 ล้านบาทในช่วง 2 ปีจากนี้