กรุงเทพฯติดสุดยอดเมืองช้อปปิ้งโลก

กรุงเทพฯติดสุดยอดเมืองช้อปปิ้งโลก

ผลสำรวจสุดยอดเมืองช้อปปิ้งโลกล่าสุด "กรุงเทพฯ" เมืองหลวงไทยติดอันดับด้วย

ฟรอมเมอร์ดอตคอม (frommers.com) เว็บไซค์ท่องเที่ยวชั้นนำได้จัดอันดับให้กรุงเทพเป็นหนึ่งใน 11 เมืองช้อปปิ้งโลก ระดับเดียวกับลอนดอนของประเทศอังกฤษ เมืองไคโร ของประเทศอียิปต์ หรืออิสตันบูลของประเทศตุรกี โดยเมืองต่างๆ ที่ได้รับการจัดอันดับประกอบด้วย

กรุงเทพฯ-ไทย,ลอนดอน -อังกฤษ ,ไคโร-อียิปต์,อิสตันบูล-ตุรกี,โตเกียว-ญี่ปุ่น,ฮ่องกง-จีน และปารีส -ฝรั่งเศส

สาเหตุที่จัดให้กรุงเทพติดอันดับเป็นเมืองช็อปปิง เนื่องจากกรุงเทพมีความหลากหลายของแหล่งช็อปปิ้งในหลายรูปแบบทั้งในเรื่องของบรรยากาศ ประวัติศาสตร์และสีสันของวัฒนธรรมท้องถิ่น นอกจากนี้ กรุงเทพยังได้รับคำชมเชยในเรื่องของห้างสรรพสินค้าซ้อปปิงมอลล์ขนาดใหญ่และตลาดเฮ้าท์ดอร์ ซึ่งสามารถต่อรองราคาได้ โดยเฉพาะ สินค้าประเภทอาหารและสิ่งทอ เสื้อผ้าในย่านประตูน้ำหรือตลาดน้ำแบบโบราณ เช่นที่ตลาดดำเนินสะดวก โดยตลาดเหล่านี้มีชื่อเสียงมากในเรื่อง ผลไม้สด ผักสด และดอกไม้สด ซึ่งเป็นสีสันที่สำคัญของแหล่งท่องเที่ยวในกรุงเทพ

ขณะเดียวกันนอกจากนี้ นักท่องเที่ยวต่างชาติยังมีควาทมเพิ่งพอใจตลาดจตุจักรเป็นอย่างมาก ซึ่งมีผู้ค้ามากกว่า 1.5 หมื่นร้านค้า ซึ่ง ขายทุกอย่างตั้งแต่สินค้า ประเภทของโบราณ ไปจนถึงเสื้อผ้า และสินค้าที่ใช้ในบ้าน รวมทั้งอาหารต่างๆ

ด้านนายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บอกว่าเป็นเรื่องที่ดีที่กรุงเทพได้รับการจัดอันดับเป็น 1 ใน 11 เมืองช็อปปิงระดับโลก จริงๆ แล้วแหล่งช็อปปิงของกรุงเทพเป็นสิ่งที่ใกล้เคียงกับ ประสบการณ์ ที่นักท่องเที่ยวจะได้รับในเมืองที่มีชื่อเสียงอย่างเช่นอิสตันบูล ของตุรกี และเมืองไคโรของอียิปต์ โดยเฉพาะในแง่ของประวัติศาสตร์อันยาวนานเป็น 100 ปี

เขายังกล่าวด้วยว่า การที่ ไทยอยู่ในอันดับต้นๆ ของโลกก็หมายความว่ามีความหลากหลายในเรื่องของซ็อปปิงตั้งแต่ระดับบน ซ็อปปิงมอลล์ขนาดใหญ่ที่ทันสมัยจนไปถึงตลาดน้ำโบราณที่อยู่ในคลอง และตลาดนัดจตุจักรยังคงเป็นแม่เหล็กสำคัญของการเป็นแหล่งซ้อปปิ้ง