The PANO ความฝัน...สุดโค้งน้ำ (Advertorial)

The PANO ความฝัน...สุดโค้งน้ำ (Advertorial)

บ้าน.. เป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ของการดำรงชีวิตของมนุษย์ และเป็นความฝันอันยิ่งใหญ่ที่ปรารถนาจะเสกฝันให้เป็นจริง

ฝันอยากมีบ้านไม่ใช่ฝันไกลเกินเอื้อม ทว่าฝันอยากมีบ้านบนที่สูง อากาศปลอดโปร่ง มองผ่านเลยไกลถึงท้องฟ้าและชั้นเมฆได้สุดสายตา แล้วเมื่อทอดสายตาลงด้านล่างก็มองเห็นริ้วน้ำกับระลอกคลื่นระบัดบางเบา...ถ้าฝันอย่างนี้คงต้องมองหาบ้านบนที่สูง กับวิวโล่ง ๆ ล้อมรอบ

คนช่างฝันอีกคนหนึ่งที่สร้างบ้านสวยเหมือนฝันบนที่สูงกับวิวสายน้ำคุณชวินธร คุณากรปรมัตถ์หรือคุณท็อดรองผู้อำนวยการสายพัฒนาธุรกิจ บริษัท กรุงเทพบ้านและที่ดิน จำกัด (มหาชน) บอกว่า เขามีบ้านสวยบนจุดชมวิวสูง ปล่อยให้สายตามองเลยไกลไม่มีสิ่งใดบดบังที่สานฝันให้เป็นจริงได้ ที่เดอะ พาโน(THE PANO)โครงการคอนโดมิเนียมหรู ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ออกแบบอาคารสไตล์วิลล่า จำนวน 52 ยูนิต และอาคารแบบทาวเวอร์ 55 ชั้น จำนวน 345 ยูนิต รวม 397 ยูนิต ก่อสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่เพื่อให้ฝันเป็นจริงเร็วขึ้น

“เดิมทีเราทำบ้านจัดสรรแนวราบได้แก่ บ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์สำหรับกลุ่มลูกค้าตลาดบน (Upper Market) ในชื่อบริษัท กรุงเทพบ้านและที่ดิน จำกัด (มหาชน) หรือ “เคแลนด์” บริษัทก่อตั้งมาร่วม 30 ปี ต่อมาเราก็คิดว่าจะทำคอนโดมิเนียม แล้วเมื่อคิดว่าถ้าจะทำจะเป็นลักษณะไหน ในเมื่อก่อนหน้านี้เราก็ทำบ้านกลุ่มตลาดบนก็กลับมาประมวลคิดว่า ถ้าเราจะทำตึกสูงเราจะทำในแนวนี้ดีมั้ย ซึ่งเผอิญได้พบกับบริษัทอสังหาริมทรัพย์จากประเทศสิงคโปร์ เป็นบริษัทใหญ่มากและมีความเชี่ยวชาญด้านการทำตึกสูง เราก็ได้คุยกัน เผอิญอีกว่าเขาก็มีแนวคิดเหมือนกับเราว่าอยากลงทุนทำตึกสูงในเมืองไทย เราก็ได้เป็นหุ้นส่วนกันโดยมีแนวคิดว่า เมื่อจะทำอาคารสูง ๆ แล้วก็อยากให้เป็นแฟล็กชิพของโครงการเลย”

คุณท็อดเล่าความเป็นมาก่อนจะก่อร่างสร้างตึกเป็น “เดอะ พาโน”

“เมื่อเราคิดเหมือนกันเราก็ออกไปหาทำเลกันเลย สมัยนั้น (5 ปีที่แล้ว) เมื่อคนจะลงทุนสร้างคอนโดมักจะติดรถไฟฟ้า ผู้ร่วมหุ้นสิงคโปร์เขาก็แนะนำในฐานะที่เขามีประสบการณ์ก่อสร้างตึกสูงในหลาย ๆ ที่ บอกว่า ถ้าจะทำตึกสูงให้เป็นแฟล็กชิพเป็นแลนด์มาร์คแห่งหนึ่งของกรุงเทพควรมองไกลถึงระยะยาวจริง ๆ เช่น ถ้าทำติดรถไฟฟ้าอีกไม่นานก็มีตึกสูงใกล้รถไฟฟ้าเต็มไปหมด และจากการศึกษาดูงานมาพบว่า ตึกสูง ๆ ที่แพงที่สุดในหลาย ๆ ประเทศ เช่น ที่เซี่ยงไฮ้เป็นตึกที่มีจุดชมวิวมองเห็นโค้งน้ำ ตึกสูงที่แพงที่สุดในนิวยอร์ก อยู่บนถนนสายฟิฟ อเวนิว ที่มองลงมาเห็นสีเขียวของเซ็นทรัลปาร์ค ที่อังกฤษเป็นอาคารสูงอยู่ริมแม่น้ำเทมส์ ในขณะเดียวกันก็ไม่ใช่ตึกสูงที่แออัดอย่างในฮ่องกง เราก็กลับมาวิเคราะห์ดูว่าที่อยู่บนตึกสูงของคนที่มีฐานะจริง ๆ ก็มักจะคิดถึงที่ริมน้ำ และมีสเปซหรือพื้นที่ว่าง ๆ โล่ง ๆ เราก็เริ่มมองหาสถานที่ริมเจ้าพระยา ในขณะเดียวกันก็ต้องเป็นริมแม่น้ำที่มองเห็นสีเขียวอยู่ด้วย”

โครงการ เดอะ พาโน จึงถือกำเนิดขึ้นจากการวิเคราะห์ สำรวจ เก็บข้อมูล ขนาดขึ้น ฮ. บินเก็บรายละเอียดสภาพแวดล้อมว่าได้วิวสายน้ำ วิวสีเขียว มองผ่านรอบตัวโล่งงโปร่งสบายบนที่ดินผืนงามริมแม่น้ำเจ้าพระยา ด้านหลังติดถนนพระราม 3 การเดินทางสะดวกสบาย เมื่อกลับถึงบ้านเข้าห้องมองออกนอกหน้าต่างก็มองเห็นสายน้ำ และผืนป่าสีเขียวของบางกระเจ้า อีกมุมหนึ่งเป็นคลองลัดโพธิ์ ที่ดูเหมือนแยกเจ้าพระยาออกเป็นแม่น้ำสองสาย

“เมื่อได้ทำเลที่เยี่ยมแล้วเราก็มองคนออกแบบ เราได้บริษัทออกแบบชื่อ WOHA ภาษาสเปนแปลว่า “ลม” เรารู้ว่าสถาปนิกของ WOHA ออกแบบอาคารที่คำนึงถึง “ลม” เป็นงานสถาปัตยกรรมที่สายลมต้องดี ตัวอาคารเป็นรูปทรงคล้ายปีกผีเสื้อ จัดวางให้ทุกห้องสามารถเห็นวิวโค้งน้ำที่สวยที่สุดของแม่น้ำเจ้าพระยา เราออกแบบให้ห้องทุกห้ององเห็นวิวแม่น้ำได้จากการออกแบบทางเดินกับทางเข้าส่วนตัวที่เรียกว่า Single Corridor ที่ทำให้การอยู่อาศัยไม่รู้สึกแออัดเลย และอากาศถ่ายเทได้ดีที่สุด”

คุณท็อดย้ำว่า การออกแบบคอนโดมิเนียมหรือตึกสูงมักจะมีมุมอับ เช่น บางห้องบางมุมก็ไม่ได้วิวสวยเหมือนกันทุกยูนิต หากการออกแบบของบริษัทสายลมที่ว่านี้มั่นใจได้เลยว่าทุกห้องเห็นวิวแม่น้ำ 100% จากระเบียงทางเดินแบบ Single Corridor

“จุดเด่นของโครงการอย่างแรกคือ วิวแม่น้ำ มีสะพานภูมิพลที่อยู่ข้าง ๆ อาคารแล้วมองลงมาเสมือนมีแม่น้ำสองสายในช่วงวงโค้งของสายน้ำที่ขดกันเป็นวงพอดี คนที่ชอบสายน้ำจะชอบมาก อีกอย่างคือสถาปัตยกรรม งานออกแบบของเดอะ พาโน ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 10 อาคารสูงยอดเยี่ยมจาก Emporis Award 2010 ได้เป็นลำดับที่ 4 เป็นรางวัลการออกแบบทางสถาปัตยกรรมจากจำนวนอาคารสูงเฉียดฟ้าทั่วโลกกว่า 300 แห่ง ที่สร้างเสร็จเมื่อปี พ.ศ.2553 แต่ละอาคารมีความสูงอย่างน้อย 100 เมตรขึ้นไป โดยได้คะแนนการโหวตจากสถาปนิกดัง ๆ ระดับมืออาชีพทั่วโลก เมื่อเทียบกับอันดับที่ 2 คือตึก Burj Khalifa ที่ดูไบ อันดับ 5 เป็นตึก Capital Gate ในอาบูดาบี อันดับ 10 เป็นตึก International Commerce Centre ในฮ่องกง เป็นต้น

จุดเด่นประการที่สามคือโลเคชั่น ถนนพระราม 3 เป็นทำเลที่สำคัญ มีหลายองค์กรใหญ่ ๆ เริ่มมาก่อตั้งบริเวณนี้ เช่น ธนาคารใหญ่ ๆ 2-3 แห่ง การคมนาคมสะดวก เพราะอีกไม่นานสีลม สาทร สุขุมวิท ก็จะเต็มแน่นไปด้วยอาคารสูง”

เดอะ พาโน มีคนช่างฝันมาจับจองและเข้าอยู่แล้ว บางคนเห็นปุ๊บตัดสินใจไม่ยาก ใช้เวลาไม่เกิน 2 สัปดาห์ ก็ตัดสินใจได้ คุณท็อดเล่าว่า

“กลุ่มลูกค้าที่ซื้อคอนโดราคาสูงเริ่มมีอายุน้อยลง หรือไม่ก็ทายาทรุ่นที่สอง ผมว่าเป็นเทรนด์ของโลกด้วยที่คนรุ่นใหม่เริ่มไม่อยากอยู่กับพ่อแม่แล้ว หรือแต่งงานก็ซื้อคอนโดแยกไปอยู่ส่วนตัว อย่างไรก็ดีเมื่อคนกลุ่มนี้อยากมีบ้านเป็นของตัวเองเขาก็จะมองหาสิ่งที่ดีที่สุดที่เขาจะหาได้ บางคนอาจคิดถึงซื้อรถก่อนซื้อบ้านแต่กลุ่มคนมีฐานะจะบอกว่าอยากได้บ้านดีไม่ได้อยากได้บ้านถูก”

จากกลุ่มลูกค้าระดับเอบวก ๆ นี่เองที่ทำให้แต่ละห้องมีแนวทางการตกแต่งภายในไม่เหมือนกัน

“คนส่วนใหญ่เมื่อซื้อบ้านในระดับนี้แล้วเขามักจะมีความฝันของเขาเอง แต่เราก็มีห้องตัวอย่างตกแต่งให้ดูเป็นไอเดีย มี 2-3 แบบ คิดแคแรคเตอร์ให้เลยเช่น เป็นบ้านของชายหนุ่มอายุ 40 เศษ แต่งงานกับผู้หญิงอายุอ่อนกว่าสัก 5 ปี ลูกกำลังเรียนชั้นประถม วันหยุดชอบท่องเที่ยว ถ่ายรูป ก็จะตกแต่งห้องให้เป็นไลฟ์สไตล์ของเขา หรือบางคนเป็นนักดำน้ำ ก็จะตกแต่งด้วยภาพถ่าย ของแต่งบ้านสไตล์นั้น คุณผู้หญิงชอบสะสมกระเป๋าก็จะดีไซน์ตู้ไว้เก็บของให้ เราออกแบบห้องตัวอย่างให้หลายสไตล์ เพราะกลุ่มลูกค้าล้วนเป็นคนมีความฝัน มีสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร และ เดอะ พาโน มีครัวบิลด์อิน จากเยอรมนี แบรนด์ พ็อกเกนโพล (Poggenpohl) กับเครื่องไฟฟ้าในครัวแก็กกานาว (Gaggenau) ให้ มีคลับเฮาส์ ฟิตเนส สระว่ายน้ำใหญ่มาก ออกแบบให้ขอบน้ำจรดขอบฟ้า มีจากุชชี่ ห้องสปา ห้องสตีม สนามเทนนิส ห้องสมุด ห้องคาราโอเกะ ลานบาร์บีคิว สวนพักผ่อน อยู่สบายเหมือนอยู่บ้านจัดสรรใหญ่ ๆ”

ส่วนการตกแต่งภายในคุณท็อดบอกว่า โดยทั่วไปใช้เวลา 12 เดือน ราคาค่าตกแต่งคิดคร่าว ๆ คือหารด้วยสองของราคาบ้าน เพราะมีบ้านสวยอย่างนี้ก็อยากให้ภายในสวยด้วย บ้านหลังแรกหรือคอนโดหลังแรกก็อยากจะออกแบบให้ดีที่สุด เช่น สั่งเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเด่นดีไซน์ที่ชอบจากต่างประเทศ ของแต่งบ้านเก๋ ๆ แบรนด์อิตาลี แต่งเนี้ยบ ๆ หรือแต่งหรู ๆ ตามความฝันของตัวเอง

“ Penthouse หลังล่าสุดที่ลูกค้าซื้อไป เขาใช้เวลา 1 สัปดาห์ มาดูแล้วกลับมาจองเลย บ้านที่อยู่ปัจจุบันเขาเช่าอยู่ เขาบอกว่าดูแล้วชอบงานออกแบบ ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นบ้านจริง ๆ ...”

THE PANO คอนโดมิเนียมริมแม่น้ำเจ้าพระยา ติดถนนพระราม 3 เนื้อที่ 24 ไร่ ประกอบด้วย

- อาคารแบบวิลล่า จำนวน 52 ยูนิต และอาคารแบบทาวเวอร์ 55 ชั้น จำนวน 345 ยูนิต รวม 397 ยูนิต ที่จอดรถ 711 คัน ขนาดของยูนิต 60-670 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 10 – 110 ล้านบาท ขนาด 2 ห้องนอน เริ่มที่ 12 ล้านบาท 3 ห้องนอน เริ่ม 25 ล้านบาท พิเศษแบบห้อง Duplex Penthouse เริ่มต้น 45 ล้านบาท และ Triplex Penthouse 100 ล้านบาท

- อาคารโลว์ไรซ์ แบบวิลล่า สูง 4-8 ชั้น เชื่อมต่อกันสองอาคาร ทุกยูนิตมองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศแบบรีสอร์ทกลางเมือง แบบ 2-4 ห้องนอน (130-560 ตร.ม.) จำนวน 52 ยูนิต แบบ 3 ห้องนอน พร้อมระเบียงนั่งเล่นและเกาะส่วนตัวที่ต่อเนื่องรับบรรยากาศสายน้ำของ Reflection Pond ขนาดใหญ่, แบบ Duplex 2 ชั้น ให้บรรยากาศเหมือนอยู่บ้านริมน้ำ, แบบ Triplex 3 ชั้น มีห้องใต้ดินพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว เกาะส่วนตัว ลิฟต์ส่วนตัว และอาคารจอดรถส่วนตัว

แวะชมโครงการและห้องตัวอย่างโทร.02 682 6888, www.thepano.com