พรอมเมนาดาทุ่ม1.2หมื่นล.ผุด3ศูนย์ฯใน3ปี

พรอมเมนาดาทุ่ม1.2หมื่นล.ผุด3ศูนย์ฯใน3ปี

พรอมเมนาดา เตรียมงบ 1.2 หมื่นล้าน เล็งผุดศูนย์การค้าใหม่ 3 แห่งใน 3 ปี ล่าสุดเตรียมเปิด “พรอมเมนาดา รีสอร์ท มอลล์ เชียงใหม่” กลางปีนี้

นายเชียร์ท ควันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ถือหุ้นอีซีซี อินเตอร์เนชั่นแนล เรียลเอสเตท และผู้บริหารโครงการ “พรอมเมนาดา รีสอร์ท มอลล์ เชียงใหม่” เปิดเผยว่า ได้เตรียมแผนขยายธุรกิจในไทยอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะธุรกิจค้าปลีกที่มีความชำนาญ โดยขณะนี้กำลังมองหาทำเลที่มีศักยภาพโดยเฉพาะตามหัวเมืองใหญ่ อาทิ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภูมิภาคตะวันตกของไทย รวมถึงพื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯ

โดยจะใช้งบลงทุนเบื้องต้นประมาณ 2,700-3,000 ล้านบาทต่อโครงการ คาดว่าสิ้นปีนี้จะเห็นอย่างน้อย 1-2 โครงการ จากเป้าหมายที่จะขยายให้ได้ 3 โครงการเป็นอย่างน้อย ภายใต้งบลงทุนต่อเนื่อง 1-1.2 หมื่นล้าน ภายใน 3 ปีจากนี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ห้างค้าปลีกรีสอร์ท มอลล์


เขายังมองว่า ธุรกิจค้าปลีกในไทยเป็นตลาดที่น่าสนใจ เห็นได้จากการที่มีแบรนด์ใหม่ๆ จากต่างชาติเข้ามาเปิดช็อปเป็นจำนวนมาก ประกอบกับ กำลังซื้อของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับแหล่งชอปปิ้งที่ยังมีไม่เพียงพอเมื่อเทียบกับจำนวนประชากร

นายควันท์ ยังกล่าวว่า เตรียมเปิดตัวโครงการ “พรอมเมนาดา รีสอร์ท มอลล์ เชียงใหม่” มูลค่า 2,900 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ บนพื้นที่ 58 ไร่ แบ่งเป็นพื้นที่เช่า 5 หมื่นตร.ม.จับกลุ่มลูกค้าใน จ.เชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง อาทิ เชียงราย ลำพูน และลำปาง

ล่าสุดได้ลงนามเปิดร้าน “ยูนิโคล่” แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้โครงการดังกล่าวพร้อมเปิดให้บริการพร้อมร้านยูนิโคล่ ในวันที่ 7 มิ.ย.นี้ คาดว่าจะมีลูกค้าเข้าใช้บริการเฉลี่ยวันละ 2-3 หมื่นคน และจะคืนทุนภายใน 7 ปี

ด้านนายทาคาฮิโระ นิชิมูระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โครงการพรอมเมนาดา รีสอร์ท มอลล์ เชียงใหม่ เป็นศูนย์การค้าสไตล์รีสอร์ท มอลล์ ที่มีบรรยากาศของการชอปปิ้ง ถือเป็นสาขาแรกของภาคเหนือ โดยจะนำเสนอแฟชั่นเสื้อผ้าสำหรับผู้ชาย ผู้หญิง เด็ก และทารก โดยมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าภาคเหนือเป็นอย่างดี