กูเกิลเปิดให้ชิงสิทธิซื้อแว่นตาอัจฉริยะ

กูเกิลเปิดให้ชิงสิทธิซื้อแว่นตาอัจฉริยะ

กูเกิลเปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ พร้อมจัดแข่งเสนอไอเดียการใช้งานชิงสิทธิซื้ออุปกรณ์ไฮเทค ราคา 1,500 ดอลาร์

กูเกิลได้อัพโหลดวิดีโอในเวบไซต์ยูทูบเผยแพร่ภาพการทำงานของแว่นตาอัจฉริยะ Google Glasses ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถเห็นจอแสดงผลของการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่กรอบบนของเลนส์ข้างขวา ทำให้ไม่พลาดการติดต่อ ข่าวสารใดๆในโลกออนไลน์ระหว่างการทำกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นการเล่นชิงช้า การดิ่งพสุธา การนั่งรถไฟเหาะ หรือ เล่นสกี ขี่ม้า เป็นต้น

Google Glass จะเหมือนแว่นตาปกติ แต่มีความสามารถเหมือนสมาร์ทโฟน ที่สั่งทำงานด้วยเสียง และแสดงข้อมูลหรือภาพที่มุมบนของเลนส์ข้างขวาโดยไม่รบกวนสายตา แว่นตายังสามารถถ่ายภาพและบันทึกวิดีโอ แชร์คอนเทนต์ได้โดยตรงผ่านอีเมล์หรือโซเชียลเน็ตเวิร์ค รวมทั้งสามารถสนทนาได้เหมือนสไกป์ และยังสามารถรายงานสภาพอากาศหรือแสดงแผนที่การเดินทางได้

กูเกิลได้จัดกิจกรรม Glass Explorer ให้ร่วมแข่งขันเพื่อพิชิตโอกาสซื้อ Google Glasses ด้วยราคา 1,500 ดอลลาร์ โดยจะต้องส่งใบสมัครที่เขียนเรียงความเสนอไอเดียการใช้งานของแว่นตาอัจฉริยะนี้จำนวน 50 คำ พร้อมกับภาพถ่าย 5 ภาพ และคลิปวิดีโอความยาว 15 วินาทีส่งไปที่กูเกิ้ล พลัส หรือ ทวิตเตอร์ภายในวันพุธ (27 ก.พ.) แต่ผู้สมัครจะต้องเป็นผู้ที่อาศัยในสหรัฐที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป