'อาร์โนลต์' ดันลูกชาย 2 คน นั่งบอร์ด 'LVMH' ร่วมคุมทิศทางบริษัท

'อาร์โนลต์' ดันลูกชาย 2 คน นั่งบอร์ด 'LVMH' ร่วมคุมทิศทางบริษัท

“เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์” เจ้าของ “LVMH” เล็ง “กระชับอำนาจ” ปรับโฉมทีมบริหารใหม่ ด้วยการดันลูกชาย 2 คน “เฟรเดริก” และ “อเล็กซานเดอร์” เข้าไปนั่งในบอร์ดบริษัท

เมื่อไม่นานมานี้ สำนักข่าว Bloomberg รายงานอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดว่า เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์” (Bernard Arnault) มหาเศรษฐีชาวฝรั่งเศสแห่งอาณาจักร LVMH ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์หรูอย่าง Louis Vuitton, Christian Dior, Givenchy ฯลฯ เตรียมเสนอชื่อลูกชาย 2 คน ได้แก่ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลต์ ในวัย 31 ปีและ เฟรเดริก อาร์โนลต์ ในวัย 29 ปี เข้าไปนั่งในบอร์ดของบริษัท

\'อาร์โนลต์\' ดันลูกชาย 2 คน นั่งบอร์ด \'LVMH\' ร่วมคุมทิศทางบริษัท

- อเล็กซานเดอร์ (คนซ้าย) (เครดิต: AFP) -

\'อาร์โนลต์\' ดันลูกชาย 2 คน นั่งบอร์ด \'LVMH\' ร่วมคุมทิศทางบริษัท

- เฟรเดริก (เครดิต: AFP) -

คาดว่า กระบวนการเสนอชื่อทายาทอาร์โนลต์ทั้งสองคนอาจเกิดขึ้นอย่างเร็วที่สุดภายในสัปดาห์นี้ และรายชื่อที่ถูกเสนอจะต้องผ่านกระบวนการโหวตรับรองในช่วงการประชุมสามัญประจำปีในเดือนเม.ย.

แผนแต่งตั้งอเล็กซานเดอร์ และเฟรเดริกนั่งบอร์ดบริหาร LVMH สะท้อนถึงความพยายามของตระกูลอาร์โนลต์ที่ต้องการ “กระชับอำนาจ” โดยอาร์โนลต์และครอบครัวถือหุ้น LVMH ราว 48% และถือสิทธิในการโหวตเกือบ 64%

สำหรับ เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ วัย 74 ปี ซึ่งปัจจุบันมีตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) LVMH ถือเป็นบุคคลที่มั่งคั่งมากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลกด้วยมูลค่าสินทรัพย์มากถึง 161,000 ล้านดอลลาร์ หรือราว 5.7 ล้านล้านบาท ตามข้อมูลจากดัชนี Bloomberg Billionaires

\'อาร์โนลต์\' ดันลูกชาย 2 คน นั่งบอร์ด \'LVMH\' ร่วมคุมทิศทางบริษัท - เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ (เครดิต: AFP) - 

ที่ผ่านมา นอกจากขยายเพดานอายุผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอ LVMH ให้ตัวเองนั่งบริหารได้ยาวถึงอายุ 80 ปีแล้ว มหาเศรษฐีชาวฝรั่งเศสยังแบ่งหน้าที่งานบริหารให้ลูกๆ ทั้ง 5 คน ดังนี้

ลูกคนที่ 1 เดลฟิน อาร์โนลต์ (Delphine Arnault) อายุ 48 ปี เป็นซีอีโอของ Christian Dior Couture บริษัทด้านเสื้อผ้าแฟชั่นชั้นสูง และเธอเป็นลูกคนเดียวที่ได้นั่งเก้าอี้คณะกรรมการบริหารของ LVMH

ลูกคนที่ 2 อองตวน อาร์โนลต์ (Antoine Arnault) อายุ 46 ปี รับผิดชอบด้านฝ่ายสื่อสารและภาพลักษณ์ของ LVMH โดยเขาเป็นประธานที่ไม่ได้เป็นผู้บริหาร ของบริษัทแบรนด์สิ่งทอสุดหรูอย่าง LORO PIANA อีกทั้งยังเป็นรองประธานและซีอีโอของ Christian Dior SE บริษัทแฟชั่นที่ทำตั้งแต่เสื้อผ้า เครื่องประดับ น้ำหอม ฯลฯ ทั้งเดลฟิน และอองตวนเข้าเป็นสมาชิกในคณะกรรมการ​บริษัทก่อนอายุ 30 ปี

ลูกคนที่ 3 อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลต์ (Alexandre Arnault) อายุ 31 ปี ดูแลฝ่ายผลิตภัณฑ์ และการสื่อสารของ Tiffany & Co. บริษัทด้านเครื่องประดับ และอัญมณี (ว่าที่กรรมการ LVMH)

ลูกคนที่ 4 เฟรเดริก อาร์โนลต์ (Frederic Arnault) อายุ 29 ปี ดูแลแผนกนาฬิกาของแบรนด์ Hublot, Tag Heuer และ Zenith ซึ่งอยู่ในเครือ LVMH (ว่าที่กรรมการ LVMH)

ลูกคนที่ 5 ฌอน อาร์โนลต์ (Jean Arnault) อายุ 25 ปี บริหารด้านการพัฒนานาฬิกาของแบรนด์ Louis Vuitton

อ้างอิง: bloomberg

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์