ปิดฉากอย่างสวยงามสำหรับดิจิทัล  HACKaTHAILAND 2023 : DIGITAL INFINITY

จบไปแล้วสำหรับงานใหญ่แห่งปีของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ของเราอย่างมหกรรมแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล HACKaTHAILAND 2023: DIGITAL INFINITY กิจกรรมในโครงการ HACKaTHAILAND 1 ใน 8 โครงการสำคัญภายใต้แนวคิด DIGITAL INFINITY

HACKaTHAILAND 2023: DIGITAL INFINITY จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 – 26 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยได้รับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากเพื่อนพี่น้องที่สนใจ และอย่างที่ทราบครับว่า ภายในงานมีการจัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลที่หลากหลาย ซึ่งเตรียมไว้เพื่อมอบประสบการณ์สุดประทับใจแบบไร้ขีดจำกัดให้กับผู้เข้าชมงาน พร้อมด้วยสาระความรู้ด้านดิจิทัลจากเหล่ากูรูที่จะสับเปลี่ยนหมุนเวียนขึ้นแลกเปลี่ยนแนวคิดและประสบการณ์บนเวทีบรรยายและเสวนา รวมถึงการประชันไอเดียด้านดิจิทัลของเหล่าคนรุ่นใหม่ในหลากหลายด้าน ซึ่งทั้งหมดถูกเนรมิตขึ้นบนพื้นที่ 6,400 ตารางเมตรของ Plenary Hall 1 - 4 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์โดยแบ่งออกเป็น 5 โซน ประกอบด้วยFUTURE ZONE,COMMERCE ZONE,TOURISM ZONE,CONTENT ZONE และWELL-BEING ZONE

พร้อมกันนี้ยังมีการแข่งขันPitching เพื่อเฟ้นหาสุดยอดไอเดียจาก 3 กลุ่มกำลังคนที่มีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนประเทศ ประกอบด้วย กลุ่ม Youth หรือ นักเรียน นักศึกษา กลุ่ม Future Career หรือ นักศึกษาและแรงงานใหม่ และกลุ่ม Digi-preneur หรือ ผู้ที่สนใจเป็นผู้ประกอบการ การแข่งขันของอินฟลูเอนเซอร์และคอนเทนต์ครีเอเตอร์หน้าใหม่ และโอกาสสำคัญของวงการเกมไทยกับกิจกรรม Demo Day ของโครงการ depa Game Accelerator Program Batch 3 ที่เหล่าคนทำเกมทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นจะได้มาประชันผลงานเกมเพื่อหาสุดยอดเกมและนักพัฒนาเกมรุ่นใหม่

นอกจาก5 โซนหลักที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว ผู้เข้าร่วมงานยังได้พบกับบูธกิจกรรมของ depa ที่บอกเล่าเรื่องราวและภารกิจต่าง ๆ ผ่าน depa’s Milestones ไม่ว่าจะเป็นปรับทุนมนุษย์สู่เศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล (Build Digital Manpower) เปลี่ยนเศรษฐกิจดั้งเดิมสู่เศรษฐกิจดิจิทัลมูลค่าสูง (Boost High Value Digital Economy) สร้างโอกาสใหม่ กระจายความเจริญอย่างเท่าเทียม (Create New Opportunities) และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้โครงสร้างพื้นฐานนวัตกรรมดิจิทัล (Optimize Digital Infrastructure) อีกทั้งอัดแน่นไปด้วยข้อมูลความรู้ด้านดิจิทัลภายใต้แนวคิดDigital Competitive Advantages ทั้ง 4 ด้าน ประกอบด้วย Digital Data, Digital Automation, Digital Access และ Digital Connectivity ถ่ายทอดผ่าน Technology Showcases จากเครือข่ายพันธมิตร

ภายในบูธของ depa ยังมีพื้นที่ให้ผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในการเล่นเกมได้ลองเล่นเกมจากฝีมือคนไทยที่ได้รับการส่งเสริมผ่านโครงการ depa Game Accelerator Program และกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย ซึ่งผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมบูธของเรา นอกจากจะได้รับสาระความรู้แล้วยังกลับออกไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะกันถ้วนหน้าครับ

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา2 วันของ HACKaTHAILAND 2023: DIGITAL INFINITY มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งในรูปแบบ Online และ Onsite ไม่น้อยกว่า 40,000 คน และสามารถสร้างมูลค่าผลกระทบทางเศรษฐกิจให้กับประเทศมากกว่า 1 พันล้านบาท

สุดท้ายผมอยากจะขอใช้พื้นที่ตรงนี้ขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกคนที่ช่วยให้งานนี้ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี ขอบคุณที่เข้ามาทักทายกันและให้กำลังใจทั้งภายในงานและที่หลังไมค์มา ซึ่ง depa เราขอสัญญาว่า เราจะทำงานอย่างหนักเพื่ออนาคตของคนไทย และเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลไทยให้ขึ้นไปอยู่ในระดับชั้นนำของโลก ตามวิสัยทัศน์ We work smart every day to build a world-class digital economy and to help people perform better, think faster and live better