"บูทิค" เกาะเทรนด์ไลฟ์สไตล์มาแรง ดันเรือธง "โจโน่ โฮเทลส์" เจาะดิจิทัลนอแมด

"บูทิค" เกาะเทรนด์ไลฟ์สไตล์มาแรง ดันเรือธง "โจโน่ โฮเทลส์" เจาะดิจิทัลนอแมด

การแข่งขันเปิดแบรนด์โรงแรมใหม่ๆ ใน “ยุคหลังโควิด-19” เข้มข้นตั้งแต่การวางคอนเซ็ปต์ให้แน่น! เพื่อเจาะลูกค้าเป้าหมายได้อย่างชัดเจน แม่นยำ!! ทางกลุ่มแบรนด์โรงแรมใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวอย่าง “โจโน่ โฮเทลส์” (Jono Hotels) ของบริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ก็เช่นกัน

หมายมั่นปั้นกลุ่มแบรนด์โรงแรมนี้เพื่อจับกลุ่มนักเดินทางยุคใหม่ “ดิจิทัล นอแมด” (Digital Nomad)  ซึ่งเป็นเทรนด์ไลฟ์สไตล์ที่กำลังมาแรง สอดรับกับปรัชญาการทำโรงแรมแบรนด์นี้...ที่ไม่ได้โฟกัสนักท่องเที่ยวจากประเทศใดประเทศหนึ่ง แต่เน้นจับ “ไลฟ์สไตล์” ที่ชัดเจนมากกว่า!

บียอร์น ริชาร์ดสัน รองประธานอาวุโส ฝ่ายปฏิบัติการการบริการและอสังหาริมทรัพย์ บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทที่วางโมเดลการลงทุนเน้นพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์แล้วมุ่งดำเนินงานจนได้ผลดี จากนั้นเสนอขายให้นักลงทุนรายอื่นในราคาที่ดี เพื่อนำเงินมาลงทุนโครงการใหม่ๆ ต่อไป ฉายภาพว่า บูทิค คอร์ปอเรชั่น” เปิดตัวกลุ่มแบรนด์โรงแรมใหม่ “โจโน่ โฮเทลส์” ซึ่งเป็นโรงแรมราคาประหยัดระดับ 3 ดาวครึ่ง วางคอนเซ็ปต์เป็น “โรงแรมไลฟ์สไตล์สำหรับคนยุคดิจิทัล”

พร้อมวางตำแหน่งการตลาดในฐานะแบรนด์ที่สนุกสนานและมีความสุข ภายในห้องพักของโรงแรมกลุ่มแบรนด์โจโน่ โฮเทลส์ ทุกห้องออกแบบทันสมัย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกไฮเทค ตอบรับเทรนด์นักเดินทางยุคใหม่และดิจิทัล นอแมด จากทั่วโลกที่มองหา “ความคุ้มค่า”

\"บูทิค\" เกาะเทรนด์ไลฟ์สไตล์มาแรง ดันเรือธง \"โจโน่ โฮเทลส์\" เจาะดิจิทัลนอแมด

Jono มีที่มาจากคำว่า Journey of The Nomad” ประกอบด้วย 2 แบรนด์ ได้แก่ แบรนด์ Jono” (โจโน่) เน้นพัฒนาโรงแรมในตัวเมือง บนโลเกชันดีที่สุด (Best Location) และแบรนด์ JonoX” (โจโน่เอ็กซ์) เน้นพัฒนาโรงแรมในเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม มีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับลูกค้ากลุ่มนักธุรกิจและนักท่องเที่ยว เช่น ร้านอาหาร และสระว่ายน้ำ

“ภายในโรงแรมกลุ่มแบรนด์โจโน่ โฮเทลส์ ได้จัดสรรพื้นที่คอนเนกต์ผู้คนไว้ด้วยโค-เวิร์กกิ้ง สเปซ บริเวณล็อบบี้จะมีโซนครัว ไมโครเวฟ ชาและกาแฟบริการฟรีตลอดทั้งวัน ทั้งนี้เป้าหมายของกลุ่มแบรนด์โจโน่ คือการตอบโจทย์คนยุคใหม่วัย Gen X และ Gen Z รวมถึงกลุ่มดิจิทัล นอแมด (Digital Nomad) ซึ่งเป็นกลุ่มนักเดินทางที่ทำงานจากที่ไหนก็ได้ในโลกผ่านดิจิทัล”

\"บูทิค\" เกาะเทรนด์ไลฟ์สไตล์มาแรง ดันเรือธง \"โจโน่ โฮเทลส์\" เจาะดิจิทัลนอแมด

ทั้งนี้ บริษัทได้เปิดให้บริการโรงแรม 2 แห่งแรกในกลุ่มแบรนด์โจโน่ โฮเทลส์แล้ว แห่งแรกคือ โรงแรม โจโน่เอ็กซ์ ภูเก็ต กะรน” (JonoX Phuket Karon) ตั้งอยู่บนหาดกะรน จ.ภูเก็ต เป็นโรงแรมภายใต้กลุ่มแบรนด์ Jono แห่งแรกที่บริษัทรับบริหาร เปิดให้บริการเมื่อเดือน ต.ค.2565 มีจำนวนห้องพักรวม 121 ห้อง ภายหลังเปิดให้บริการราว 2 สัปดาห์มีอัตราการเข้าพัก 90% เกือบทุกวันในช่วง 2 เดือนที่เหลือของไตรมาสที่ 4 ปีที่ผ่านมา และมีแนวโน้มดีต่อเนื่องไปถึงไตรมาสที่ 1 ของปีนี้

ยอดจองห้องพักส่วนใหญ่ของโรงแรม โจโน่เอ็กซ์ ภูเก็ต กะรน มาจากช่องทางโฮลเซล ได้รับการตอบรับดีจากกลุ่มตลาด CIS เช่น “รัสเซีย” ซึ่งนักท่องเที่ยวบางส่วนเลือกหนีความวุ่นวายจากสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียกับยูเครน นิยมพักนาน 12-13 วัน นอกจากนี้ยังได้ลูกค้าจากยุโรป และสหรัฐด้วย สามารถทำราคาขายห้องพักเฉลี่ยในช่วงไฮซีซันได้มากกว่า 2,000 บาทต่อคืน

\"บูทิค\" เกาะเทรนด์ไลฟ์สไตล์มาแรง ดันเรือธง \"โจโน่ โฮเทลส์\" เจาะดิจิทัลนอแมด \"บูทิค\" เกาะเทรนด์ไลฟ์สไตล์มาแรง ดันเรือธง \"โจโน่ โฮเทลส์\" เจาะดิจิทัลนอแมด

ส่วนอีกแห่งคือ “โรงแรมโจโน่ กรุงเทพฯ อโศก” (Jono Bangkok Asok) เป็นโรงแรมที่บริษัทเป็นเจ้าของเอง มีจำนวน 65 ห้องพัก ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 16 ย่านอโศก ซึ่งเป็นหนึ่งในย่านที่คึกคักมากที่สุดของกรุงเทพฯ รายล้อมด้วยศูนย์การค้าชั้นนำ ร้านอาหาร ความบันเทิง อาคารสำนักงานที่เต็มไปด้วยบริษัทข้ามชาติชื่อดัง ใกล้ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และติดรถไฟฟ้า BTS (สถานีอโศก) และ MRT (สถานีสุขุมวิท) เปิดให้บริการเมื่อเดือน พ.ย.2565 โดยคาดการณ์ว่าตลอดเดือน ม.ค.นี้จะมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ย 50% และเพิ่มเป็น 75% ในเดือน ก.พ. ปัจจุบันสามารถทำราคาห้องพักเฉลี่ยได้ 1,600 บาทต่อคืน ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวอินเดีย รัสเซีย สเปน สหรัฐ และไทย ส่วนใหญ่นิยมพักเฉลี่ย 2 วัน

\"บูทิค\" เกาะเทรนด์ไลฟ์สไตล์มาแรง ดันเรือธง \"โจโน่ โฮเทลส์\" เจาะดิจิทัลนอแมด

ตอนนี้บริษัทเตรียมพัฒนาโรงแรมใหม่ภายใต้กลุ่มแบรนด์โจโน่ โฮเทลส์ อีก 1 แห่งในกรุงเทพฯ คือ “โรงแรมโจโน่เอ็กซ์ กรุงเทพฯ” โดยบริษัทเป็นเจ้าของเองเช่นกัน ตั้งอยู่บนสุขุมวิท ซอย 5 มีจำนวนห้องพักรวม 188 ห้องพัก เตรียมเริ่มก่อสร้างเร็วๆ นี้ วางเป้าหมายเจาะทั้งนักท่องเที่ยว นักเดินทางกลุ่มองค์กร และกลุ่มนักเดินทางทั่วโลกที่ต้องการทำงานจากมุมไหนก็ได้ (Work From Anywhere)

“ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้ตั้งเป้าหมายรับบริหารโรงแรมกลุ่มแบรนด์โจโน่ โฮเทลส์เพิ่มอีก 5 แห่งใหม่ภายในปี 2566 อีกด้วย ตั้งเป้าเจาะนักลงทุนทั้งที่ต้องการสร้างโรงแรมใหม่ และที่มีโรงแรมอยู่แล้วแต่ต้องการรีแบรนด์ หลังได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19”

\"บูทิค\" เกาะเทรนด์ไลฟ์สไตล์มาแรง ดันเรือธง \"โจโน่ โฮเทลส์\" เจาะดิจิทัลนอแมด