จับแล้ว "เจ้าของบริษัท" ขาย voucher พูลวิลล่าทิพย์ เสียหาย 10 ล้าน

จับแล้ว "เจ้าของบริษัท" ขาย voucher พูลวิลล่าทิพย์ เสียหาย 10 ล้าน

หน่วยคอมมานโด จับเจ้าของบริษัท ขาย voucher พูลวิลล่าทิพย์ เสียหายกว่า 10 ล้านบาท แถมตุ๋นลูกจ้างมาทำงาน แต่ไม่ยอมจ่ายเงิน เจ้าตัวปากแข็ง ให้การปฏิเสธ

พล.ต.ต.ศุภากรณ์ จันทาบุตร ผบก.ปพ. สั่งการ พ.ต.อ.ชนกฤดิ พงษ์ศิริ ผกก.ต่อต้านการก่อการร้าย (หน่วยคอมมานโด) บก.ปพ. จับกุม น.ส.จุฑารัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาเจ้าของบริษัท ขายวอเชอร์ voucher พูลวิลล่าทิพย์ โดยจับกุมได้ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี

ทั้งนี้ ผู้ต้องรายนี้เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ 224/2565 ลงวันที่ 16 ก.ย. 2565 ข้อหา ยักยอกและหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ 415/2565 ลงวันที่ 12 ก.ย. 2565 ข้อหา “เป็นนายจ้างร่วมกันไม่จ่ายค่าจ้างและค่าล่วงเวลาให้กับลูกจ้าง, เป็นนายจ้างร่วมกันไม่ปฏิบัติตามคำสั่งพนักงานตรวจแรงงาน”

สืบเนื่องจาก น.ส.จุฑารัตน์ ได้ร่วมกับพวกตั้งบริษัทโปรโมทการท่องเที่ยวแห่งหนึ่งขึ้นมา ก่อนจัดโครงการขายคูปองบัตรกำนัล หรือ วอเชอร์ voucher ส่วนลดที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ต่างๆ แต่เมื่อมีผู้ซื้อไปแล้วกลับไม่สามารถใช้ได้จริง เนื่องจากบริษัทดังกล่าวไม่ได้จ่ายเงินค่าให้กับผู้ประกอบการร้านค่าต่างๆ จึงทำให้วอเชอร์ที่นำมาขายไม่สามารถใช้ได้จริง หรือ วอเชอร์ทิพย์ ที่ผ่านมามีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก ความเสียหายรวมกว่า 10 ล้านบาท

 

นอกจากนี้ ยังได้มีพฤติกรรมหลอกชักชวนคนมาทำงานในตำแหน่งแอดมินเพจ และผู้จัดการดูแลส่วนที่พักที่เป็นพลูวิลล่า รีสอร์ต และคอนโด จนมีผู้สมัครเข้ามาทำงานจำนวน 124 คน แต่เมื่อถึงกำหนดจ่ายเงินเดือนกลับไม่มีใครได้รับเงินค่าจ้าง ผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อถูกหลอกทั้งสองกลุ่มนี้จึงกระจายตัวเข้าแจ้งความตามท้องที่ต่างๆจนมีการออกหมายจับและนำมาสู่การตามจับกุมตัวได้ในที่สุด 

จากการสอบสวน น.ส.จุฑารัตน์ ให้การปฏิเสธ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.กระทุ่มแบน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป