คลิกเดียวติดหนี้ 2 แสน แฉกลโกงโจรออนไลน์ หลอกแจกคูปองบินฟรี

คลิกเดียวติดหนี้ 2 แสน แฉกลโกงโจรออนไลน์ หลอกแจกคูปองบินฟรี

เตือนภัย คลิกเดียวติดหนี้ 2 แสน แฉกลโกงโจรออนไลน์ หลอกแจกคูปองบินฟรี เคสนี้น่ากลัวมาก โปรแกรมเมอร์ ชี้ถ้ามันเข้าเครื่องเราได้ มันสามารถไปค้นหา pin ที่เราใช้กับแอปฯ ธนาคารได้

ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณี คลิกเดียวเงินหายหมดบัญชี แอบอ้างเป็นบริษัทเอกชนส่ง sms ซึ่งมีผู้โพสต์เรื่องนี้ ทั้งๆที่รู้ว่า มีมิจฉาชีพ ในสังคมไทยมาหลายรูปแบบ ระวังตัวตลอด แต่ในที่สุดก็พลาดจนได้ เป็นตัวอย่าง ที่ทุกคนต้องระวังให้มาก เล่าเป็นข้อๆ ดังนี้

1. ประมาณวันที่ 25 ธ.ค. 65 ได้จองตั๋วเครื่องบิน ไลอ้อนแอร์ โดยให้เพื่อนจองให้

2. วันที่ 26 ธ.ค. ช่วงเช้า มีข้อความขึ้นมาว่า "ขอขอบคุณที่ใช้บริการ จะมอบคูปองฟรีให้ 1 ใบ ตามลิงค์ส่งให้...

3. เช้าวันที่ 27 ธ.ค. ด้วยความอยากรู้  บวกความอยากได้บินฟรี  จึงกดเข้าไปดู ตามขั้นตอนให้แอดไลน์ ได้คุยแชทกับมิจฉาชีพ มันบอกว่า สักพักใหญ่ ๆ จะมี จนท.โทรมาคุยรายละเอียด 

ประมาณ 11 โมงกว่า ๆ เบอร์โทร 062 616 0249 แจ้งว่า โทรจาก ไลอ้อนแอร์ 

ขอให้ติดตั้งแอ๊ป ไลอ้อนแอร์ แล้วพิมพ์ชื่อ นามสกุล ภาษาอังกฤษ และเบอร์โทรศัพท์ จากนั้น เขาบอกว่าให้รอห้ามวางสาย 

4. เรามารู้ว่าโดนแก๊ง call center หลอกคือ เพื่อน ส่งข้อความที่โจรส่งมา เข้าไลน์กลุ่ม มันเป็น link เดียวกับที่เราได้ทำไป

5. ในวันที่ 27 ธ.ค. เวลาประมาณบ่าย 3 โมง พอทราบเรื่อง เบื้องแรกตกใจมาก วิ่งแจ้นไป ธ.กสิกรไทย อัพบุ๊ค เงินเหลือ 0.00 บาท แต่ก่อนที่มันจะถอนไป มีเงินเข้าบัญชีเรา 198,000 บาท ไม่รู้ว่ามาจากไหน ติดเอาไว้

6. โจรมันลบ ไลน์ แอปฯ sms ในโทรศัพท์เรา มันลบเกลี้ยง พร้อมลบแอปฯ kplus ของเราไปด้วย จนท.ธนาคาร ติดตั้งแอปฯ kplus ให้ใหม่ โดยใช้ pin เดิม เพื่อดูว่าใครถอนเงินไป มีชื่อ น.ส.สุดารัตน์ อินทรจันทร์ ถอนจาก kplus ถอนด้วย พร้อมเพย์ โทรศัพท์ 098 897 5668 เวลา 11.51 น.  

คลิกเดียวติดหนี้ 2 แสน แฉกลโกงโจรออนไลน์ หลอกแจกคูปองบินฟรี

 

และไปกดถอน ธ.กรุงไทย ด้วยแอปฯ next เวลา 11.57 น. 

ทั้งสองแห่ง ถอนด้วยพร้อมเพย์ ดูจากแอปฯ ไม่สามารถรู้ได้ว่า ปลายทางของโจร โอนไปธนาคารใด แต่เบื้องต้น ธนาคารแนะนำให้อายัดบัญชีตัวเองก่อน  มิจฉาชีพคนนี้ เป็นบัญชีม้า มีหมายจับหลายหมาย

 

7. วันที่ 27 ธ.ค. ไปแจ้งความที่ สน.พระโขนง ด้วยข้อมูลเท่าที่มี ทางตำรวจ อายัดบัญชีปลายทางไม่ได้

8. วันที่ 28 ธ.ค. ไปธ.กสิกร เพื่อเช็คอีกรอบ ได้ปลายทางบัญชีมิจฉาชีพ คือ ธ.กรุงเทพ แต่ไม่ได้เลขที่บัญชี

มีเงิน 198,000 บาท โอนเข้าบัญชีเรา เช็คแล้ว โจรมันกดเงินจากบัตรเครดิต กสิกรไทยของเรา 198,000 บาท โดยทำแบ่งจ่าย 10 เดือน ซึ่งบัตรเครดิตนี้ผูกกับ kplus โอนเข้าบัญชีเรา เวลา 11.49 น. และกดออกจนเกลี้ยงบัญชี เวลา 11.51 น.

ไปแจ้งความอีกครั้ง อายัดบัญชีปลายทาง และแจ้งเพิ่มกดเงินสดบัตรเครดิตด้วย แจ้งความแล้ว ไปยื่นเรื่องอายัดบัญชีปลายทาง กับ ธ.กรุงเทพ และไปยื่นเรื่องกับ ธ.กสิกรไทย เรื่องบัตรเครดิต เพื่อขอยกเว้น ไม่ต้องชำระหนี้บัตรเครดิต รอทางบัตรเครดิต ดำเนินการ จะทราบผลประมาณ 6 ม.ค. 66

9.  ค่าเสียหายของเรา รวมทั้งสิ้น 228,865.28 บาท

10. เคสนี้น่ากลัวมาก โปรแกรมเมอร์ บอกว่า ถ้ามันเข้าเครื่องเราได้ มันสามารถไปค้นหา pin ที่เราใช้กับแอปฯ ธนาคารได้ ทางโปรแกรมเมอร์บอกว่า ถ้าจะให้ปลอดภัย เมื่อถอนเงินเสร็จแล้ว ให้ลบแอปไป เมื่อจะใช้ใหม่ก็ติดตั้งใหม่ อาจจะเสียเวลา แต่ปลอดภัยกว่า ในเมื่อ ธ.ยังไม่มีระบบปิดกั้น pin ของลูกค้า ทั้ง 2 ธนาคาร ขนาดเราใช้ pin คนละชุด มันยังดูดเงินไปได้ เกลี้ยงทั้ง 2 บัญชี 
 

มิจฉาชีพแอบอ้างชื่อสายการบิน

สายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์ ได้ตรวจสอบพบว่า มีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างชื่อสายการบินเพื่อแสวงหาผลประโยชน์โดยทุจริต ทั้งการโทรเข้าเบอร์ส่วนบุคคล และการส่ง SMS ไปยังลูกค้า

ทั้งนี้สายการบินฯ ขอแจ้งให้ทราบว่าสายการบินฯไม่มีนโยบายในการส่ง SMS หรือโทรศัพท์เพื่อแจ้งสิทธิประโยชน์ต่อลูกค้าแต่อย่างใด กรณีหากลูกค้ามีข้อร้องเรียนหรือข้อสงสัย สามารถติดต่อสอบถามหรือแจ้งข้อมูลได้ที่ Call Center 02–529-9999

คลิกเดียวติดหนี้ 2 แสน แฉกลโกงโจรออนไลน์ หลอกแจกคูปองบินฟรี