นักท่องเที่ยวต่างชาติเยือนไทยทะลุ 10 ล้านคน แรงส่ง "ท่องเที่ยวไทย" ฟื้นเร็ว

นักท่องเที่ยวต่างชาติเยือนไทยทะลุ 10 ล้านคน แรงส่ง "ท่องเที่ยวไทย" ฟื้นเร็ว

กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ร่วมบิ๊กอีเวนต์ "Amazing Thailand 10 Million Celebrations" ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ คนที่ 10 ล้านของปีนี้ ผนึกกำลัง 5 เดสติเนชั่นจุดหมายปลายทางแห่งการช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์ระดับโลก แจก "เวลคัมแพ็ค" ดึงทัวริสต์ใช้จ่าย

กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจค้าปลีก เจ้าของและผู้บริหารโครงการระดับโลก สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ และ ไอคอนสยาม แลนด์มาร์คริมแม่น้ำเจ้าพระยา รวมทั้ง สยามพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต กรุงเทพ พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต ผนึกพลังทั้ง 5 เดสติเนชั่นแม่เหล็กในการดึงดูดนักท่องเที่ยวและเป็น "จุดหมายปลายทางแห่งการช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์ระดับโลก" ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยปีนี้ทะลุ 10 ล้านคนเป็นที่เรียบร้อย

โดยวันนี้ (10 ธ.ค.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาภาครัฐ และพันธมิตรภาคเอกชน ได้จัดกิจกรรม "Amazing Thailand 10 Million Celebrations" ต้อนรับนักท่องเที่ยวคนที่ 10 ล้านที่เดินทางมาเยือนไทย ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 

นางธนวรรณ อรรคลีพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดนักท่องเที่ยว บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า แนวโน้มนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ 

"นักท่องเที่ยวต่างชาติ กำลังมองหาสถานที่เฉลิมฉลองและเป็นช่วงวันหยุดยาวที่ผู้คนทั่วโลกใช้เป็นฤดูแห่งการท่องเที่ยว"

 

ทั้งนี้ นโยบายเปิดรับนักท่องเที่ยวของรัฐบาล  ความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนเพื่อเตรียมรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่  สิ่งสำคัญที่สุด คือ การที่คนไทยทุกคนพร้อมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่น ด้วยรอยยิ้ม และความเอื้อเฟื้อต่อนักท่องเที่ยว เป็นปัจจัยที่ช่วยให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจเดินทางมาประเทศไทย ในฐานะเดสติเนชั่นที่เป็นที่หนึ่งในใจของนักช้อปชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ 

นักท่องเที่ยวต่างชาติเยือนไทยทะลุ 10 ล้านคน แรงส่ง \"ท่องเที่ยวไทย\" ฟื้นเร็ว

"เป็นความภาคภูมิใจร่วมกันของคนไทยทุกคน ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจและเลือกเดินทางท่องเที่ยวมายังประเทศไทย ซึ่งกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์มีความพร้อมและมุ่งมั่นที่จะช่วยสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย เพื่อให้ประเทศไทยเป็น Top of Mind ที่หนึ่งในใจของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก"

โดยกลุ่มวันสยาม ภายใต้การผนึกกำลังระหว่าง สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม รวมทั้งสยามพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต กรุงเทพ พร้อมร่วมมือกับทุกฝ่ายเพื่อให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ และสร้างความประทับใจสูงสุดทำให้นักท่องเที่ยวอยากที่จะกลับมาเที่ยวประเทศไทยอีกครั้ง

นักท่องเที่ยวต่างชาติเยือนไทยทะลุ 10 ล้านคน แรงส่ง \"ท่องเที่ยวไทย\" ฟื้นเร็ว นักท่องเที่ยวต่างชาติเยือนไทยทะลุ 10 ล้านคน แรงส่ง \"ท่องเที่ยวไทย\" ฟื้นเร็ว

สำหรับ กิจกรรม "Amazing Thailand 10 Million Celebrations" ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวคนที่ 10 ล้านของปีนี้ นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  และ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมให้การต้อนรับ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ขณะที่  กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ได้เข้าร่วมกิจกรรมและมอบของรางวัลพิเศษให้แก่นักท่องเที่ยวคนที่ 10 ล้านของปีนี้ ได้แก่ บัตรกำนัล และช้อปปิ้งแบ็ค 

นักท่องเที่ยวต่างชาติเยือนไทยทะลุ 10 ล้านคน แรงส่ง \"ท่องเที่ยวไทย\" ฟื้นเร็ว

นอกจากนี้ ยังได้มอบ "เวลคัมแพ็ค" ให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพร้อมกันในวันนี้ โดยสายการบินซาอุดี อาระเบียน แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ SV 846 ทุกคน และนักท่องเที่ยวจากเที่ยวบินอื่นๆ รวมจำนวนกว่า 700 คน อีกด้วย

มหาปรากฎการณ์ฉลองเทศกาลแห่งความสุขหลากหลายรูปแบบ

ในเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีนี้ กลุ่มวันสยาม ไอคอนสยาม และ สยามพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต กรุงเทพ ต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยมหาปรากฎการณ์ฉลองเทศกาลแห่งความสุขหลากหลายรูปแบบ

โดย สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ สร้างปรากฏการณ์ Global Collaboration ผนึกกำลังกับแบรนด์ระดับโลก Smiley จัดแคมเปญ "ONESIAM Siam Smiley Celebration Infinite Happiness" เพื่อตอกย้ำการเป็นดินแดนแห่งสยามมืองยิ้มที่พร้อมมอบความสุขและให้การต้อนรับนักช้อปทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ขณะที่ ไอคอนสยาม ได้จัดเต็มอีเว้นท์ระดับโลกในธีม “ICONSIAM Magical Enchanted Celebration” โดยมีสุดยอดไฮไลท์ที่สุดของงานเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ กับงาน "Amazing Thailand Countdown 2023" ตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นจุดหมายปลายทางแห่งการท่องเที่ยวที่สำคัญ ตลอดจนสร้างชื่อเสียงของประเทศไทยเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลกกับมหาปรากฏการณ์ความงดงามของค่ำคืนแห่งการก้าวสู่ปีใหม่ริมสายน้ำเจ้าพระยา

ด้าน สยามพรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ ได้จัดเดคคอเรชั่นสร้างบรรยากาศในเทศกาลแห่งความสุข ในธีม “The Journey to Celebration” การแสดงดนตรีสดทุกวันสุดสัปดาห์และวันหยุดยาวในเดือนธันวาคม เพื่อเฉลิมฉลองและมอบมีความสุขตลอดช่วงเทศกาล