บิตคอยน์บวกกว่า2% เคลื่อนไหวที่ 23,814.4 ดอลล์

บิตคอยน์บวกกว่า2% เคลื่อนไหวที่ 23,814.4 ดอลล์

บิตคอยน์เทรดที่เว็บไซต์อินเวสต์ติง ดอท คอม เมื่อเวลา 05.35 น.ของวันนี้(9ส.ค.)ปรับตัวขึ้น 2.16% เคลื่อนไหวที่ 23,814.4 ดอลลาร์

การเคลื่อนไหวในแดนบวกของบิตคอยน์ในช่วงเช้าวันนี้มีขึ้นท่ามกลางการคาดการณ์ที่ว่าเงินเฟ้อของสหรัฐผ่านจุดสูงสุดแล้ว เนื่องจากราคาน้ำมันดิ่งลงอย่างหนักในเดือนก.ค.

นอกจากนี้ นักลงทุนมองว่าตัวเลขการจ้างงานที่แข็งแกร่งบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐสามารถรับมือกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

บิตคอยน์ดิ่งลงก่อนหน้านี้ ท่ามกลางความกังวลที่ว่า การที่เฟดเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและปรับลดขนาดงบดุลจะฉุดสภาพคล่องในตลาด และส่งผลให้เศรษฐกิจสหรัฐเผชิญภาวะถดถอย

กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค ประจำเดือนก.ค.ในวันพุธ(10ส.ค.)นี้ ซึ่งจะเป็นข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญต่อจากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐซึ่งมีการเปิดเผยเมื่อวันศุกร์

ทั้งนี้ ผลการสำรวจนักวิเคราะห์คาดว่า ดัชนี CPI ทั่วไป ซึ่งรวมหมวดอาหารและพลังงาน ปรับตัวขึ้น 8.7% ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบรายปี โดยชะลอตัวจากที่พุ่งขึ้น 9.1% ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 40 ปี