ทาวน์เฮ้าส์ 2-5ล้านมาแรง!ทำเลเปิดตัวสูงสุดย่านรังสิต-ลำลูกกา

ทาวน์เฮ้าส์ 2-5ล้านมาแรง!ทำเลเปิดตัวสูงสุดย่านรังสิต-ลำลูกกา

เปิดเหตุผลสำคัญ ทำไมครึ่งปีแรกปี65 ทาวน์โฮมระดับราคา 2-5 ล้านมาแรง! พบทำเลเปิดตัวสูงสุดย่านรังสิต-ลำลูกกา รองลงมาเพชรเกษม-อ้อมน้อย และศรีนครินทร์-บางนา-สุวรรณภูมิ ขณะที่บ้านแฝดและบ้านเดียวเปิดตัวสะสมสูงสุดในทำเลบางใหญ่-ราชพฤกษ์

จากเทรนด์ที่จะเกิดขึ้นตามซึ่งเป็นผลกระทบจากโควิด-19ทำให้มคนส่วนหนึ่งต้องออกจากงานมาเป็นฟรีแลนซ์ หรือหันมาทำงาน work form home มากขึ้น จึงไม่จำเป็นต้องอาศัยในในเขตเมืองชั้นใน(ซีบีดี) ของกรุงเทพฯอีกต่อไป และด้วยเงินจำนวนเท่ากันนี้ สามารถที่จะได้พื้นที่เพิ่มขึ้น หากซื้อบ้านชานเมือง ตามแนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย หรืออาจจะไม่จำเป็น หากก็ไม่ต้องเดินทางในชั่วโมงเร่งด่วน

     ถือเป็นพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป !  จึงเป็นทางเลือกของคนกลุ่มนี้ให้ไปมองหาบ้านหรือคอนโดมิเนียมที่ราคาต่อตารางเมตรถูกลง เพื่อให้ได้พื้นที่มากขึ้น ตามแนวรถไฟฟ้าส่วนตัวขยาย ที่สำคัญทำให้ที่อยู่อาศัยแนวราบอย่าง"ทาวน์เฮ้าส์"ที่อยู่ชานเมือง กลายเป็น สินค้าที่ได้รับความนิยมมากในช่วงครึ่งแรกปี2565 
 

สอดคล้องกับผลการสำรวจของ" ลุมพินี วิสดอม" บริษัทด้านวิจัยและพัฒนาในเครือบริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (LPN) ที่ระบุว่า บ้านพักอาศัยที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาดในช่วงครึ่งแรกปี2565 ได้แก่  ทาวน์เฮ้าส์ราคา 2-5 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการที่มีจำนวนหน่วยเปิดตัวและหน่วยขายได้สูงที่สุดของบ้านพักอาศัยทุกประเภท มีอัตราการขายเฉลี่ย 12% ต่อโครงการต่อเดือน

โดยทำเลที่มีการเปิดตัวทาวน์เฮ้าส์สูงสุด อยู่ในย่านรังสิต-ลำลูกกา รองลงมา คือ เพชรเกษม-อ้อมน้อย และทำเลศรีนครินทร์-บางนา-สุวรรณภูมิ

ในขณะที่บ้านแฝด ที่ระดับราคา 3-6 ล้านบาท เป็นกลุ่มที่มีอัตราขายเฉลี่ย 11% เปิดตัวสะสมสูงสุดในทำเลบางใหญ่-ราชพฤกษ์ รองลงมา คือ บางนา-ตราด-สุวรรณภูมิ

ส่วนบ้านเดี่ยว เปิดใหม่ระดับราคา 6-10 ล้านบาท อัตราขายเฉลี่ย 13% เปิดตัวสะสมในทำเล บางใหญ่-ราชพฤกษ์ รองลงมา คือ ประชาอุทิศ-พุทธบูชา