Morgan Creek เชื่อ 'บิตคอยน์ฮาฟวิ่ง' ดันตลาดคริปโทขาขึ้นปี 67

Morgan Creek  เชื่อ 'บิตคอยน์ฮาฟวิ่ง' ดันตลาดคริปโทขาขึ้นปี 67

'มาร์ค ยุสโก้' แห่ง Morgan Creek 'บิตคอยน์ฮาฟวิ่ง' จะเกิดขึ้น และเข้าสู่ตลาดกระทิงในปี 67 และราคาบิตคอยน์พุ่งแตะ 2.5 แสนดอลลาร์ใรปี 69 ชี้ราคา 'บิตคอยน์' ขณะนี้ต่ำเกิน ควรยืนที่ระดับ 30,000 ดอลลาร์

มาร์ค ยุสโก้ นักลงทุนและประธานบริหาร Morgan Creek Capital Management บริษัทที่ปรึกษาการลงทุนระดับโลก เชื่อ 'บิตคอยน์' จะเข้าสู่ตลาดกระทิงครั้งต่อไปในปี 2024 เนื่องจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นในหมู่นักลงทุนที่เกิดขึ้นหลังจาก 'บิตคอยน์ฮาฟวิ่ง'

นอกจากนี้ ยังโต้แย้งว่าราคาปัจจุบันของสกุลเงินดิจิทัลหลักอย่างบิตคอยน์นั้นต่ำเกินไป โดย “มูลค่ายุติธรรม” สำหรับยุสโก้ อยู่ที่ประมาณ 30,000 ดอลลาร์

“จากนั้นเมื่อผ่านคริปโทวินเทอร์ นั่นเป็นช่วงที่เราจะได้รับการเก็งกำไรครั้งต่อไป และคาดเดาว่าจะเกิดขึ้นในช่วงที่คาดว่าจะมีการ Halving ครั้งต่อไปในปี 2567”

สิ้นสุดฤดูหนาว ต้อนรับฤดูใบไม้ผลิ
ราคาของบิตคอยน์พุ่งสูงขึ้นในปี 2564 โดยพุ่งทะลุ 60,000 ดอลลาร์ในเดือนเมษายน และทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่เกือบ 70,000 ดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายน นับตั้งแต่จุดสูงสุดนั้น สินทรัพย์กลับเส้นทางและสูญเสียมูลค่าไปมากกว่า 50%

 

สาเหตุมาจากสภาวะเศรษฐกิจมหภาคที่เลวร้ายและวิกฤตทางการเงินทั่วโลก BTC ลดลงต่ำกว่า 18,000 ดอลลาร์ในเดือนมิ.ย. ซึ่งไตรมาสที่ 2 ปี 2565 เป็นไตรมาสที่มีผลการดำเนินงานย่ำแย่ที่สุดในรอบ 10 ปี

การลดจำนวนลงครึ่งหนึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกๆ ประมาณสี่ปี และลดความเร็วของการสร้างบิตคอยน์ใหม่ โดยการลดรางวัลบล็อกลงครึ่งหนึ่ง ปัจจุบันผู้ขุดได้รับ 6.25 บิตคอยน์ ต่อบล็อก และจำนวนจะลดลงเหลือ 3.125 บิตคอยน์ ในปี 2024

เหตุการณ์นี้ถือเป็นตลาดกระทิงอย่างมาก เนื่องจากจะลดความเร็วในการผลิตเหรียญใหม่ ในเวลาเดียวกัน หากอุปสงค์ยังคงเท่าเดิมหรือเพิ่มขึ้น หลักการทางเศรษฐศาสตร์ขั้นพื้นฐานกำหนดว่ามูลค่าของสินทรัพย์ก็ควรเพิ่มขึ้นเช่นกัน

บิตคอยน์ พุ่งแตะ 2.5 แสนดอลลาร์
ยุสโก้ เป็นที่รู้จักในฐานะผู้สนับสนุนที่แข็งแกร่งของภาคสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเฉพาะ bitcoin ปีที่แล้ว เขาคาดการณ์ว่าราคาของบิตคอยน์จะพุ่งขึ้นเป็น 250,000 ดอลลาร์ ภายในปี 2569 อย่างไรก็ตาม ปัญหาและอุปสรรคต่างๆในโลกสินทรัพย์ดิจิทัล จะเกิดขึ้นพร้อมกับพร้อมกับตลาดที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนี้ เมื่อพิจารณาถึงตลาดหมี

ยุสโก้ คาดมูลค่าตามราคาตลาดของบิตคอยน์จะเท่ากับทองคำ เนื่องจากเขาเชื่อว่าสินทรัพย์ดิจิทัลได้กลายเป็น “แหล่งเก็บมูลค่าที่สมบูรณ์แบบ” และกำลังจะเข้ามาแทนที่โลหะมีค่า