ZIPMEX แจง ไม่มีแผนฟ้อง Zipmex Global - หารือ Babel - Celsius คืนเงินลูกค้า

ZIPMEX แจง ไม่มีแผนฟ้อง Zipmex Global - หารือ Babel - Celsius คืนเงินลูกค้า

ZIPMEX แจงลูกค้า ไม่มีแผนฟ้อง Zipmex Global พร้อมหารือร่วมกับ Babel Finance - Celsius อย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งแก้ไขปัญหานำสินทรัพย์คืนลูกค้า

บริษัท ซิปเม็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด  (ZIPMEX)ประกาศชี้แจงอย่างเป็นทางการ กรณีเมื่อคืนวันที่ 20 ก.ค. 2565 ที่ผ่านมา ซิปเม็กซ์ได้มีการเปิดใช้งานระบบ Trade Wallet และ Exchange อีกครั้ง เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถดำเนินการฝาก-ถอน และเทรดได้ตามปกติ โดยมีผู้เข้าทำธุรกรรมมากกว่า 500,000 ราย
 
บริษัท ได้มุ่งดำเนินการอย่างแข็งขัน ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อให้ผู้ใช้งานทุกคนที่มีสินทรัพย์ใน Z  Wallet (สมาชิก ZipUp+) สามารถทำธุรกรรมการถอนได้ตามปกติ  ZipUp+ (the Zipmex CeFi Solution)

ZIPMEX แจง ไม่มีแผนฟ้อง Zipmex Global - หารือ Babel - Celsius คืนเงินลูกค้า
 

 
ทั้งนี้ เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน และเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงสถานการณ์ของบริษัท Celsius, 3AC, Babel Finance และบริษัทอื่นๆ ผลิตภัณฑ์ Zipmex CeFi ได้รับผลกระทบจากสภาวะสภาพคล่องทางการเงินจาก 2 บริษัท ที่เป็นคู่ค้าของซิปเม็กซ์ ซึ่งตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา บริษัท ได้มีการปรับแผนการเงินให้รัดกุม และได้ถอนเงินทุน และสินทรัพย์ส่วนใหญ่ของบริษัท ที่เคยฝากไว้กับคู่ค้าทางธุรกิจออกมาเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้น
 
สถานการณ์ข้างต้นไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท และบริษัท ได้จัดเตรียมแนวทางการแก้ไขอย่างเหมาะสม ทั้งนี้ เมื่อเย็นวันพุธ(20 ก.ค. 65)ที่ผ่านมา ซิปเม็กซ์ได้มีการระงับบริการถอนชั่วคราว เพื่อปกป้องลูกค้าของเรา และเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ของเรายังคงให้บริการได้อย่างปลอดภัย

 
ในโอกาสนี้ บริษัทขอชี้แจงข้อเท็จว่า กรณี บริษัท ซิปเม็กซ์ ประเทศไทย จะส่งฟ้องบริษัท Zipmex Global นั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด รวมถึงตัวเลขการฝากระหว่างซิปเม็กซ์ และพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งตัวเลขล่าสุด ณ วันที่ 21 กรกฎาคม 2565 ดังต่อไปนี้
 
การฝากกับ Babel ที่ 48 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
การฝากกับ Celsius ที่ 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

การแก้ไขสถานการณ์
 
ซิปเม็กซ์ขอยืนยันว่าทางบริษัท ให้ความสำคัญ และตระหนักถึงลูกค้า ตลอดจนสมาชิกในคอมมูนิตี้ของซิปเม็กซ์เป็นอันดับหนึ่งเสมอ
 ตามรายงานที่มีการชี้แจงไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ขณะนี้ ซิปเม็กซ์ได้หารือร่วมกับ Babel Finance อย่างต่อเนื่องเพื่อเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าว และบริษัท อยู่ระหว่างการพิจารณาทางเลือกตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทั้งสองฝ่ายยังคงมุ่งมั่นที่จะแก้ไขสถานการณ์นี้โดยเร็วที่สุด นอกจากนี้ สำหรับการลงทุนของซิปเม็กซ์ Celsius นั้น บริษัท ได้รับผลกระทบแต่เพียงเล็กน้อย และบริษัท มีความตั้งใจที่จะนำเงินทุนของบริษัท มาใช้ในการจัดการความเสียหายส่วนนี้ รวมถึงยังคงมีการหารือร่วมกับบริษัท Celsius อย่างใกล้ชิด เพื่อแก้ไขสถานการณ์อย่างเร่งด่วน 

แม้ว่าผลิตภัณฑ์ ZipUp+ จะได้รับความสนใจอย่างมากจากสื่อมวลชนจากอัตรา APY ที่ค่อนข้างสูง แต่ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์หลักเพียงหนึ่งเดียวที่ซิปเม็กซ์มีการส่งมอบให้กับลูกค้า โดยซิปเม็กซ์ยังคงมีผลิตภัณฑ์ และการบริการที่เกิดขึ้นจากแพลตฟอร์ม NFT, เทคโนโลยี Web3 และโปรเจกต์ Metaverse อื่นๆ ที่สามารถสร้างผลประกอบการ ตลอดจนประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าได้อย่างครอบคลุม ทั้งนี้ ซิปเม็กซ์ไม่เพียงแต่เป็นบริษัท ที่ส่งมอบผลิตภัณฑ์ หรือระบบการเงินแบบ CeFi เท่านั้น แต่ซิปเม็กซ์ คือแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีการลงทุน และดำเนินการในหลากหลายโครงการภายใต้เทคโนโลยีบล็อกเชนอย่างครบวงจร
 
การดำเนินการหลังจากนี้
 
สืบเนื่องจากการพูดคุยที่อยู่ระหว่างการหารือ บริษัทจึงยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจน ในขณะนี้ บริษัท กำลังเร่งดำเนินการในทุกๆ ช่องทาง รวมถึงการระดมทุน การดำเนินการตามกฎหมาย หรือการปรับเปลี่ยนโครงสร้างใหม่ สำหรับตอนนี้ ซิปเม็กซ์ยังคงให้บริการผลิตภัณฑ์ดังต่อไปนี้ตามปกติ ได้แก่ Trade Wallet, NFT Platform: Zixel by Zipmex และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในอีโคซิสเต็มของซิปเม็กซ์
 
เราขอยืนยันว่า การทำธุรกรรมการฝาก และถอนเงินบน Trade Wallet ของซิปเม็กซ์ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้แต่อย่างใด
 
บริษัท กำลังเร่งดำเนินการจัดการปัญหาเรื่องสภาพคล่อง เพื่อทำให้การถอนสินทรัพย์ของลูกค้าในระบบ ZipUp+ กลับมาใช้งานได้โดยเร็วที่สุด บริษัทต้องขอประทานอภัยต่อลูกค้ามา ณ ที่นี้ ที่ทำให้ลูกค้าเกิดความเคลือบแคลงใจ และผิดหวังกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น 
 
ทางบริษัทขอแสดงความจริงใจต่อทุกท่านผ่านการเปิดเผยข้อมูลด้วยความโปร่งใส ตลอดจนบริษัท จะอัปเดตข่าวสาร และความคืบหน้าของสถานการณ์อย่างต่อเนื่องให้กับลูกค้าทุกท่าน รวมถึงหน่วยงานกำกับดูแลทุก ๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และขอเรียนว่าบริษัท ได้มีการเข้าหารือกับสำนักงาน ก.ล.ต. อย่างใกล้ชิด
 
ซิปเม็กซ์ขอขอบพระคุณทุกท่านสำหรับความอดทน และการสนับสนุนที่มีให้บริษัท เสมอมา ลูกค้าสามารถติดต่อบริษัทได้ในทุกช่องทางของ Zipmex Official ตามปกติ และทางบริษัท จะมีการเพิ่มช่องทางให้ลูกค้าสามารถติดต่อได้สะดวกยิ่งขึ้นเร็ว ๆ นี้ บริษัทขอยืนยันว่าจะทำทุกวิถีทางอย่างถูกต้องตามหลักการดำเนินธุรกิจทุกประการ และจะเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง 

หากมีข้อสงสัย สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ผ่านทาง Live Chat ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์