“ชาติชาย” ปฏิเสธข่าว ปรับ ครม.รับตำแหน่งรองนายกฯ พปชร.

“ชาติชาย” ปฏิเสธข่าว ปรับ ครม.รับตำแหน่งรองนายกฯ พปชร.

“ชาติชาย พยุหนาวีชัย” ปฏิเสธข่าว รับตำแหน่งรองนายกฯ พปชร. ยอมรับทำหน้าที่ให้คำปรึกษาด้านเศรษฐกิจแก่พรรคในบางครั้ง

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย อดีตผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ปฏิเสธข่าวลือเรื่องการแต่งตัวเข้ามารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ภายหลังการเลือกตั้งครั้งหน้า  โดยกล่าวว่า  เรื่องดังกล่าวยังเป็นเพียงข่าวลือ ขณะนี้ ตนยังไม่ได้รับการทาบทามการแต่งตั้งหรือสมัครเป็นสมาชิกในพรรคพลังประชารัฐแต่อย่างใด

อย่างไรก็ดี  ในแง่การให้ความเห็นเกี่ยวกับการดูแลเศรษฐกิจนั้น  ขณะนี้ ตนก็ได้ทำหน้าที่ดังกล่าวให้แก่พรรคพลังประชารัฐบ้าง

“ยังเลย  เป็นแค่ข่าวลือ จริงๆ แล้ว  ทางพรรคพลังประชารัฐได้ขอให้ผมเข้าไปช่วยให้คำปรึกษาทางเศรษฐกิจ ซึ่งผมก็ได้ให้คำปรึกษาบ้าง  แต่ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค  ส่วนเรื่องตำแหน่งใดๆ ยังไม่ได้คุย” นายชาติชาย กล่าว

ทั้งนี้ ชาติชาย ทำงานอยู่ในแวดวงสถาบันการเงินมาโดยตลอด  โดยก่อนที่จะนั่งเป็นผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ในรัฐบาลชุดนี้ถึง  2  สมัย  และเกษียณอายุการทำงานในตำแหน่งดังกล่าว  เขายังได้เป็นอดีตผู้บริหารระดับสูงในธนาคารกสิกรไทย  จำกัด(มหาชน) มาก่อนหน้านั้นโดยตลอดอีกด้วย 

เมื่อครั้งนั่งในตำแหน่งผู้อำนวยการธนาคารออมสิน  เขาได้ปรับโฉมหน้าธนาคารแห่งนี้ให้มีความทันสมัยและทำให้ธนาคารทำหน้าที่เป็นธนาคารเพื่อสังคมมากขึ้น โดยเป็นหนึ่งในหน่วยงานรัฐที่รับนโยบายเข้าช่วยดูแลกลุ่มคนระดับรากหญ้าให้เข้าถึงแหล่งทุนได้มากขึ้น ทำให้ฐานลูกค้าระดับรากหญ้ามีมากกว่า70% ของพอร์ตสินเชื่อธนาคาร

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์