โบรกเกอร์อัปเป้าหุ้น OTO 19.40 บาท รับสปอนเซอร์วิ่งชน XERXIA อีสปอร์ต

โบรกเกอร์อัปเป้าหุ้น OTO 19.40 บาท รับสปอนเซอร์วิ่งชน XERXIA อีสปอร์ต

หุ้น OTO ซื้อทีมอีสปอร์ต MIPH เข้าสังกัด ขณะที่ บล.บัวหลวง เพิ่มเป้าหมายราคาแนวต้าน 19.40 บาท ชี้ XERXIA แพ้การแข่งขันไม่กระทบ แต่กลับช่วยเพิ่มมูลค่าการตลาดและสปอนเซอร์วิ่งชนเพียบ หนุนรายได้เพิ่ม ด้านโกลเบล็ก เคาะเป้าใหม่ 18 บาท

 ยังคงเคลื่อนไหวอย่างคึกคักสวนภาวะตลาดหุ้น สำหรับหุ้น บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ OTO ที่ราคาเมื่อวานนี้ (14 ก.ค) ปิดตลาดที่ราคาสูงสุดอีกครั้ง ที่ 17.00 บาท เพิ่มขึ้น 1.10 บาท หรือ 6.92% ท่ามกลางความเคลื่อนไหวทางธุรกิจที่สำคัญ ล่าสุด XERXIA ทีม ESPORTS ในสังกัด OTO ได้เปิดตัวทีม MIPH ( Made in Philippines) เข้าสู่ครอบครัว ที่รายงานระบุว่าฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดา

ราคาหุ้น OTO เมื่อวานนี้(14 ก.ค.) ทะลุเป้าหมายที่โบรกเกอร์หลายสำนัก ทั้งบริษัทหลักทรัพย์(บล.) ซีจีเอส ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) บล.บัวหลวง และ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ให้ไว้ที่ 16.20 บาท หลังประเมินว่า กำไรจากธุริจหลัก ไตรมาส 2 เติบโตได้ดี มีแรงหนุนจากการรับรู้รายได้จากการจัดแข่งขันเกมทัวร์นาเม้นต์ และรายได้สปอนเซอร์ 
โบรกเกอร์อัปเป้าหุ้น OTO 19.40 บาท รับสปอนเซอร์วิ่งชน XERXIA อีสปอร์ต

ล่าสุดบริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง ออกบทวิเคราะห์หุ้น OTO แนะนำให้สะสมเมื่อย่อ จากผลแข่งขัน XERXIA volorant ที่เดนมาร์ก แม้จะแพ้ตกรอบอย่างสูสี แต่การได้แชมป์ทวีป และเข้ารอบลีกระดับโลก จะส่งผลดีต่ออันดับชั้นของทีม และโอกาสขยาย สปอนเซอร์ในอนาคต นอกจากนี้ OTO ยังมีแผนที่จะเข้าซื้อทีมอีสปอร์ต ประเภทเกมอื่นๆ เพิ่มเติม

“OTO ถึงแม้ XERXIA เกม valorant จะพ่ายอย่างสูสี แต่การเข้ารอบทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ อารมณ์คงแบบได้ไปบอลโลกแม้ตกรอบ 16 ทีม ชื่อชั้นย่อมไม่ธรรมดา งานนี้ Cat watch หรือ แมวมองคงมากันตรึม พร้อม Sponsors นักกีฬา ESL ไทย เก่งไม่ธรรมดา OTO ลุยฝ่าแนวต้าน 19.4 บาท”

บล.บัวหลวง ระบุว่า  OTO เป็นหนึ่งบริษัทที่น่าสนใจสำหรับงาน BLS Thai Corporate day วันพรุ่งนี้ เบื้องต้นเราได้ Update ข้อมูล และแผนกลยุทธ์กับผู้บริหาร OTO เรามีมุมมองเชิงบวกมากขึ้นต่อแนวทางการดำเนินธุรกิจจากนี้ที่ชัดเจนจากการเข้าสู่วงการ E-Sport อย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่เข้าลงทุนใน PSD เพื่อรุกธุรกิจ E-Sports, การลงทุนสโมสร E-Sports เพิ่ม เช่น ล่าสุด ซื้อทีม XERXIA ซึ่งเป็นทีมแข่งเกม Valorant เบอร์ 1 ของประเทศไทย ที่เพิ่งชนะในระดับภูมิภาค-เตรียมตัวแข่งในระดับโลกต่อไป และภายใน 2022 นี้จะเปิดตัว Platform E-Sports โดยล่าสุดได้เตรียมความพร้อมด้วยการออกเหรียญ Z7DA0 เพื่อใช้ใน Eco-system แล้ว
 

ปัจจุบันธุรกิจบริการด้าน Call Center ครบวงจร ยังเป็นฐานรายได้-กำไรที่สม่ำเสมอ (recurring income) อย่างน้อยราวๆ 60-80 ล้านบาท/ปี โดยปัจจุปันอยู่ในช่วงของการฟื้นตัวตามการเปิดเมืองที่กลุ่มสายการบิน-ท่องเที่ยวกลับมาใช้บริการเพิ่ม แต่ Highlight และสีสันของหุ้น OTO คือ ธุรกิจใหม่ โดยหลังจาก OTO ยกเลิก MOU กับ Social Bureau (ธุรกรรมตรวจสอบอาชญากรรมผ่าน Blockchain) ไปเมื่อ 8 เม.ย. บริษัทได้ตัดสินใจเข้าซื้อธุรกิจ E-sport และเรามองว่าจะเป็น 1 ในช่องทางรายได้หลักของ OT0 อีก 2-3 ปีข้างหน้า โดยมีฐานจำนวนผู้เล่นเกมในประเทศไทยกว่า 30 ล้านคนในปัจจุบัน เป็นตัวสนับสนุน และพร้อมสร้างรายได้จากต่างประเทศ เพราะ E-Sports สามารถเข้าถึงผู้เล่นทั่วโลกได้อย่างไร้พรมแดน

ธุรกิจ E-sport จะเปลี่ยนโฉม OTO ไปจากเดิมมาก 

ธุรกิจ E-sport ของกลุ่มฯ 0TO แบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก คือ I) เจ้าของทีม E-sport ซึ่งจะสร้างรายได้ผ่าน Sponsorship, รางวัลจากการแข่งขัน และการขายสินค้าที่ระลึกสโมสร ปัจจุบันมี 2 ทีมหลักในสั่งกัด คือ (1) PSG แข่งเกม ROV Pro League นักกีฬามีผู้ติดตามมาก และ (2) XERXIA กับเกมหลักคือ Valorant ซึ่งมีดีกรีระดับทีมชาติ เป็นที่ 1 ในไทย และ Top 2 ของเอเชีย แปซิฟิก ซึ่งเพิ่งชนะการแข่งระดับภูมิภาคเป็นตัวแทนคนไทยเดินทางไปแข่งที่เดนมาร์กต้นเดือนก.ค.นี้ นอกจากนี้ บริษัทมีแผนขยายสโมสรเพิ่มเติมในทีมเกม อื่นๆ เช่น ทีมเกม PUBG เป็นต้น

I) เปิดใช้งาน Platform เพื่อเป็นตัวกลางในการสร้าง Ecosystem ของวงการเกม และวงการ E-sport โดยจะมีทั้งสื่อ (Hubber TV), ผู้ผลิต Contents ด้านเกม, กลุ่ม Community ผู้เล่น, Market place (ตัวกลางซื้อ-ขายสินค้าที่เกี่ยวข้อง, Items เกม) และที่สำคัญการจัดการแข่งขันรูปแบบ Tournament สำหรับเกมที่ มีผู้เล่นเป็นจำนวนมาก เช่น Dota2, League of legends และROV

รายได้หลักจะมาจากค่าโฆษณา,ค่าบริการรายเดือน(Subscription),สปอนเซอร์ และส่วนแบ่งจากการแข่งชัน-Streaming เป็นต้น โดย Platform เป็นการนำระบบ Blockchain มาใช้เป็นตัวกลางใน Ecosystem ผ่านการใช้งาน เหรียญ "Z7DAO" เช่น Watch-Vote-Play to earn, การสร้าง Community ให้ทุกคนมีสิทธิเป็นเจ้าของทีมนักก็ฬา และ NFT เป็นต้น

ผลประกอบการเดินหน้า, Story มาต่อเนื่อง ราคาหุ้นพร้อมแรลลี่
ในปี 2022 คาดจะเริ่มรับรู้รายได้จาก Sponsorship ธุรกิจ E-Sports และต่อเนื่อง 30-4022 กับ รายได้ค่าบริการ Hubber platform ที่จะเปิดบริการไตรมาส 3 นี้ ซึ่งคาดหวังว่าจะเห็นตัวเลขผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้น หนุน Momentum ในภาพรวมกำไรในระยะยาว
ปัจจัยเสี่ยงสำคัญ:
1) ความเสี่ยงจากผลการดำเนินการล่าช้าและ/หรือไม่เป็นไปตามแผนงาน อาจเกิดจากปัญหาสภาพเศรษฐกิจ ความนิยมที่เปลี่ยนไป และการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรม เป็นต้น
2) ความเสี่ยงด้านสภาพคล่อง ฐานะทางการเงิน และผลขาดทุนจากการลงทุน
3) ความเสี่ยงจากกฎระเบียบและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับการธุรกิจ เช่น กฎหมายเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล ภาษี และกฎหมายใหม่ๆ ในอนาคต เป็นต้น
4) ความเสี่ยงจากความผันผวนของราคาสินทรัพย์ดิจิทัล และอัตราแลกเปลี่ยน

โบรกเกอร์อัปเป้าหุ้น OTO 19.40 บาท รับสปอนเซอร์วิ่งชน XERXIA อีสปอร์ต

โบรกเกอร์อัปเป้าหุ้น OTO 19.40 บาท รับสปอนเซอร์วิ่งชน XERXIA อีสปอร์ต โบรกเกอร์อัปเป้าหุ้น OTO 19.40 บาท รับสปอนเซอร์วิ่งชน XERXIA อีสปอร์ต

ด้านวิเคราะห์ทางเทคนิค บริษัทหลักทรัพย์โกลเบล็ก ระบุว่า OTO ให้แนวรับที่ 16.00 บาท และแนวต้านที่ 17.10-18.00 บาท โดยมีจุด Cut loss ที่ 15.80 บาท โดยราคาอยู่ในกรอบทิศทางขาขึ้น พร้อม Volume เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และMACD ส่งสัญญาณ Bulish ต่อเนื่อง หากผ่านต้านแรกที่ 17.10 บาท ลุ้นทดสอบต้านถัดไปบริเวณ 18.00 บาท

ขณะที่บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี ให้แนวต้าน OTO ที่17.10 บาท แนวรับ 16.50 บาท และ Cut loss ที่ 16.20 บาท  

 

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์